Tuesday 17 April 2018

Phóng sinh.


15 năm trước, mình là anh lái xe lìu tìu, chở ngày sếp tổng đi thăm 1 dự án đéo gì ở đâu đó Hà tĩnh.
Anh sếp đc mời vào ủy ban hội đàm, mình đi bộ lang thang ngắm trời ngắm đất. 
Nguyên hôm đó, mùa xuân đang về, chim én bay đầy trời, chúng lao vun vút sát các thửa ruộng mới cày, vợt những con côn trùng nhỏ.
Thì mình thấy, 2 bố con nhà nọ, rách như tổ đỉa, thủa đó mình chưa thấy thàng Hà tĩnh nào béo cả, chúng luôn đói như ngan.
2 bố con đang bẫy chim én, họ có vài con mồi nhảy nhảy dưới đất làm mồi, con én nào tò mò bay lướt qua thì 2 bố con cùng nhấc lưới lên, ông chim dính lưới, bị vồ, cho vào lồng.
Mình xem 1 lúc thì họ thu đồ về, mình hỏi họ làm gì mới đống chim đó, họ nói bán cho bọn nhậu, giá hỡi ôi, có 3 nghìn 1 con.
Tự nhiên lòng nhân của mình trào lên, giá ở hanoi thì mình mua rán bú bia, ở đây mua chả làm đéo gì, mình cơn hâm lên, mua để thả hehe, đếm cả lồng đc hơn 30 con, làm tròn 100k, mình mua, thả sạch.
Ở đây đéo phải lòng nhân, mà bọn chim én này số chúng sống, ai đó thần bí gảy mẹ đúng sâu lòng nhân của mình, thứ xưa nay mình đéo có hehe.
2 bố con cầm 1 lít, cười như nghê, lũ chim đc thả bay mất tích, mình cũng hơi thinh thích, nhẩm nhẩm hôm sau quyết làm con đề. ( hôm sau cấy con 35 là số chim thả, trượt mẹ )
Mình biết bố con chúng mai lại đi bẫy và bán với 1 lồng đầy én, đỡ thế đéo nào đc hỡi ôi.. hi vọng mấy ông đc thả ko mắc lại.
Vòng lại mấy anh chị mua chim ở chùa thả phóng sinh, tôi thấy, đó là 1 sự vô nghĩa, càng nhiều người mua thả, thì càng nhiều người bắt, mà thôi. và chim chóc sẽ bị bắt sạch, nhốt trong những lồng chen chúc, đói ăn và chết. Rõ ràng là vô nghĩa khi bắt những con chim trong tự do, rồi lại thả đi.
Nếu đéo ai mua, chúng sẽ bán cho chó, và dần dần sẽ ko ai bắt nữa.
Đừng mua chim phóng sinh, sự mua của anh chị tiếp tay cho phá hoại, mà thôi.
Tự nhiên nhớ ra, bú bia hoài cổ gõ tý thôi....

No comments:

Post a Comment

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]