Tuesday 17 April 2018

Mỹ và thuế nhà

 Thuế nhà của người Mĩ thần thánh.
Người Mĩ hiểu mua nhà phải đóng thuế, thế thôi, thuế đó họ hiểu là vòng lại phục vụ chính họ và ngôi nhà của họ, dĩ nhiên họ đóng đéo lăn tăn, sợ thì đừng mua nhà. Thanh niên Mỹ thường thuê nhà, và do đéo có nhà, chúng có thể làm việc trên khắp lãnh thổ hoặc ngoài quốc gia đéo xoắn.
Nhà Mỹ chịu 03 loại thuế đánh trên 1 ngôi nhà:
01 - Property tax 1% / năm ( vd nhà 1 triệu $, thì 1 năm mời lòi ra 10k $ )
02 - Ad Valorem tax
03 - Special Taxes
Tất cả các thuế này đều để trả cho chi tiêu công, xây các trường công lập, bệnh viện và thư viện, công viên, đường xá lương nhân viên vv, tóm lại thuế này sẽ hầu dân có nhà quanh vùng, trả cho cứu hỏa hoặc cảnh sát, anh chị Mĩ nhấc phông là cớm đến rất nhanh, do trả thuế này, hay mèo kẹt trên cây nhấc phôn lính cứu hỏa đến lôi xuống ngay.
Nhà của bạn chả có giá đéo gì nếu là cái ổ chuột trong 1 xóm liều, với thuế, họ sẽ xây điện, đường, trường trạm công viên cây xanh sân chơi vv, và nhà của bạn lên giá như diều, chất lượng sống nâng cao, đồng nghĩa với trả thuế.
Người mĩ trả xê dịch từ 1.3 % - 3% giá trị cái nhà / năm, mua nhà 500k $ thì nếu trả 2%, 1 năm bạn đứt 10 nghìn mĩ kim.
Người Mĩ ít bù nhiều, trung bình 1 tháng trả 300$ tiền các loại thuế đánh trên cái nhà. Nhà mà đắt tiền, 1 tháng trả hơn 1000 đô là thường quá thường hê hê. Dân Cà li vì giá nhà tăng cao lục đục dọn đi bang khác, giá nhà cao sẽ đẩy thuế lên cao chịu đéo nổi. Nếu lầy đéo trả thuế ?? sở thuế sẽ ghi nợ tính lãi, rồi vẫn lầy thì tòa ra trát đuổi bạn khỏi nhà và bán đấu giá nhà trả nợ, giá ban đầu bằng đúng số tiền bạn nợ thuế.
Bạn đến Mĩ mà trầm trồ nhà nào cũng đẹp đường nào cũng đẹp công viên, sân chơi hoa nở khắp nơi hehe, tiền cả đó.
Cộng sản được cái hay là thuế nhà rất nhẹ, Cộng sản chửi thuế thời Pháp rất ác, hơi dở là đã trót chửi, giờ há miệng mắc quai.
Vì thuế nhà quá bèo, anh chị Annam chỉ việc mua nhà rồi cho thuê, hay bán qua bán lại là giàu nứt két.
Tăng thuế thì anh chị Annam chửi rất khỏe, nhưng cái đéo gì cũng muốn, thế là tôi chê.
Để có tiền chi tiêu công, Annam phải bán tài nguyên, vay và thu thuế, giờ tài nguyên hết cmnr, vay thì đéo ai cho vay, đéo thu thuế thì cái lồn gì ra mà xây điện đường trường trạm ??
Và 1 lần nữa mình lại khẳng định : VN được cộng sản cai trị là cái phúc cho xã tắc này. Tư bản nó đánh thuế thì chỉ có nước thét lên như bị hoạn.
.




( ảnh : biểu đồ tiền thuế đánh trên nhà được người Anh chúng tôi tiêu, nhiều nhất là cho cảnh sát và cứu hỏa, rồi đến bệnh viện công rồi đến đường xá cây xanh công viên trường học thư viện vvv )

No comments:

Post a Comment

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]