Tuesday 17 April 2018

Kể chuyện mồng tuổi.

Kể chuyện mồng tuổi.
Cái này, từ mấy năm rồi, hôm nay, mình mới nhớ ra hỡi ôi.
Mình là nòi mọi Đản, keo kiệt là dĩ nhiên, nhưng rất thích nổ nơi đông người, cái này là điểm yếu của mình hỡi ôi oan nghiệt.
Dịp tết đó, như mọi anh em vĩnh tuy đoài, mình đi chúc tết cùng anh em, quanh bà con xóm giềng, mỗi nhà bú vài li, chúc tụng ồn an, Phà ơi say quá.
Khu nhà mình, có 1 tục hay là mồng 1 là đi khắp khu, chúc tết, nhà này xong thì đi tới nhà kế, mỗi nhà, góp 1 thằng vào, tới nhà cuối cùng thì đủ cả khu, tức 20 thằng có lẻ mặt đỏ phừng phừng tranh nhau đọc thơ, nói phét, thể hiện trình.
Hôm đó như lệ tết, mình đi cùng khu, có 1 đống phong bao cho trẻ con, mỗi phong bao 10k, thế thôi đéo nói nhiều, vui mà.
Hôm đó say quá, mình lại thích thể hiện, vào chúc tết nhà 1 chị cùng khu, chị này xinh mình rất ưng, chị có 1 cô con gái nhỏ. Chồng chị là người tốt, tuy nhiên, hỡi ôi, diệu nhiều, chết nhe răng ra, như 1 con chó chết.
Say quá, qua chục nhà mới đến nhà chị, mọi người chúc ồn ào, mình thấy cô con gái chị, mới to mồm gọi : này cháu ngoan, ra đây chú mồng tuổi cho hay ăn chóng lớn nào nào nào hahahaha....
Dĩ nhiên, mình thể hiện thôi, cô bé ngoan ngoãn đến chờ phong bao .
Mình, dĩ nhiên rút phong bao, hỡi ôi say quá, hóa ra, phong bao 10k như vẫn, đéo còn cái nào...
Mình lục mọi túi, dcm đời quá đen, đéo còn cái nào..
Lúc này, bọn đi cùng vẫn ồn ào chúc tết bia diệu nói phét, tự nhiên ắng ngắt, có vẻ như thời gian dừng lại để chờ mình lục túi..
Đéo lo, mình lôi ví ra, ví mình kiểu gì cũng có tiền, cô bé ngoan ngoãn chờ, mẹ cô cũng cười rót nước mời các bác, vui quá, mưa xuân, bánh chưng, thịt mỡ, phong bao diệu thuốc vui quá , mọi người lặng im, chờ mình lục ví....
Mình lục ví, trời đất như cuồng say, ví mình, có duy nhất vài tờ, và tờ nào cũng có mệnh giá 500k , mình lật đi lật lại, mở ngăn nhỏ ngăn to, đéo có tờ nào khác, đâu rồi 10k, 20k 50k ... chúng biến đi đâu hết..
Thế là, ruột đau như cắt, nước mắt đầm đìa, mình đưa 500k mồng tuổi cô bé, làm sao mà bùng được hỡi ôi.. đen thôi.
dcm, quê độ vtl, mặt mình méo xệch đi, đéo đúng với phong độ đại gia mùng tuổi khủng.
Quê nhất là lục tung ví tới 2 phút, dcm nghĩ lại vẫn quê, miễn cưỡng thò 500k ra mà như bị cắt tiết vậy.

Thế là òa lên, bà con lại chúc tụng nói phét như chưa hề có màn của mình, cứ như thể chúng nó bảo nhau lặng im để chơi khăm mình vậy.

No comments:

Post a Comment

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]