Sunday 14 May 2023

Lả lướt đồng đô.

 Lả lướt đồng đô.

như anh em biết, đồng đô xanh là vô đối.

thủa xưa, bố mẹ mình mua cho mình mua cái xe win 100 với giá 16 vé, 1 vé = 100 đô, hoặc x cây vàng, thời đó ae bán cái gì to to thì chỉ đô và vàng.

thời ô kìa thì tiền mất giá nhiều, ae xài đô và vàng cho chắc.
cơ mà hôm nay chỉ nói về đô.

Mĩ là cường quốc đúng ko ?? quá đúng, tổng thống mĩ là đứng đầu nước mĩ đúng ko ?? vẫn là quá đúng.

Nhưng đồng đô xanh, lại nằm ngoài vòng tay của chính phủ mĩ. nó nằm ở các đại gia phía sau, những anh em nắm giữ quyền in tiền.
ae lại ngược sử cùng mình, nước mĩ vốn là đất của ae da đỏ, nhưng ae cặn bã châu ao đến khai phá, toàn thành phần bất hảo chỉ biết đâm chém bắn cuớp giết vv tóm lại anh em là cặn bã xã hội.
Những anh em này, khi nước mĩ hình thành, ae ko ngừng chơi đòn bẩn để giữ quyền bá chủ.

Ai cũng biết, người giữ đồng tiền mới là ông chủ, anh em Tổng thống mĩ ho to đòi quyền này là bị thịt ngay.

TT mĩ đầu tiên thăng thiên là Abraham Lincoln, ngài kí quyết định cho chính phủ mĩ tự in tiền, ngài đăng xuất ngay khi tờ tiền đầu tiên đc tung ra.

TT thứ hai là ngài John F. Kennedy, ngài dĩ nhiên đòi quyền tương tự dù biết ngài Lin côn là tấm gương tày liếp nhưng ngài đéo ngán, 4 tỷ đô đã đc chính phủ mĩ in ra, chưa kịp lưu hành thì ngài đc anh em đưa 1 viên kẹo đồng trúng huyệt bách hội, ngài xạ thủ này quả nhiên là cao thủ hiếm thấy, thế thôi đỡ phải in tiền nữa, 4 tỷ đô bị ae fed tiêu hủy.

tuy nhiên, dòng họ Kennedy quả nhiên dũng cảm phi phàm, em trai của JF.Kennedy, ngài Bobby Kennedy ứng cử TT mĩ và thề sẽ tiếp bước người anh mình, ngài bị ám sát ngay khi biết mình đắc cử chân ứng cử viên TT, rip ngài.

Từ đó tới đây, không ngài tổng thống mĩ nào dám đòi quyền in tiền về cho chính phủ nữa, ae biết động tới đồng đô là anh em chết chắc.

Thì hiện nay anh em lại lòi ra ngài Trump, ngài có vẻ ko nghe ae phía sau và rất có thể ngài đòi quyền in tiền cho chính phủ, vì ngài rất húng, mình thì tin ngài ko thể đắc cử TT, chúng sẽ bắt ngài đi tù vì tội gì đó hoặc tệ hơn, ngài chung số phận với ae kennedy.

Xưa, đồng đô gắn với vàng, tức ae mĩ mà in 1 tập đô, thì kho của ae phải chuyển vào 1 cục vàng để làm đối trọng.

Thì lòi ra anh em VNCH, người Mĩ đổ tiền và lính mĩ vào saigon để cố giữ anh em trước làn sóng đỏ của anh em việt cộng, ae mĩ tiêu quá hoang vụ này, in tiền liên tục dẫn tới nguy cơ phá sản, nhiều anh em cầm đô quyết định bán đi, đòi lấy vàng, ae mĩ phải lôi vàng ra đền đến cạn kiệt cả kho vàng hỡi ôi oan nghiệt.

anh em mới chơi xấu, hủy luôn bản vị vàng, đây là nước đi của quân cặn bã, nhưng mĩ lúc này là cường quốc, nào tàu sân bay nào bom nguyên tử, ae ngập hàng nóng thành ra ít anh em dám phang.

ae gắn đồng đô vào dầu lửa, gọi là Petrodolla, giờ anh em muốn đổi đô thì đưa cho mĩ, thay vì vàng, ae trả bằng dầu lửa, công bằng mà nói, dầu lửa thì quốc gia nào cũng cần, ae ok luôn.

thế là cho tới tận bây giờ, ae in tiền thoải mái, cứ mỗi thùng dầu đc hút lên trên lãnh thổ mĩ, ae có thể in ra 100 đô.

Thế nhưng mĩ ko có nhiều dầu, mĩ mới vừa dọa vừa nịnh các nước có dầu mỏ, phải dùng đồng đô để mua bán dầu, ko đc xài tiền khác, ae có dầu lửa cũng ok.

đến Tổng thống mĩ, ae còn thịt, thì mấy tiểu quốc có dầu tuổi gì dám bật ?? dĩ nhiên có vài anh em bật, bán dầu nhưng thu tiền khác như ngài Gà đá phi, ngài hút xen, ngài vv ...

Số phận các ngài này cũng theo anh em kennedy, ae đc gắn những cái tội kiểu như độc tài vv rồi bị phang tối tăm mặt mũi, nhưng cái chính là ae đéo bán dầu bằng đô.

Mĩ có chiêu bài dân chủ rất lợi hại, cứ vu cho anh em là độc tài, ko có dân chủ, là tạo cớ để phang anh em, tuy nhiên phải anh em có dầu, mình chắc chắn ae VNCH đéo có dầu hoặc dầu trữ lượng thấp và ko dễ lọc, cứ có thì mĩ ko dễ nhè ra.

3 lần chuyển nhà bằng 1 lần cháy nhà, hẳn anh em đã nghe câu đó ??
mình ra sân bay đổi 100£ Anh sang đô mĩ, rồi đổi sang vnd tiêu chơi, nhưng nếu mình đổi ngược ra bảng Anh, thì từ 100 bàng đầu tiên, mình chỉ mua đc cỡ 85 bảng, 15 bảng kia mất hút.

các quốc gia nào cũng cần dầu, vậy đào đâu ra đô mĩ để mua ?? anh em phải dùng tiền quốc gia mình mua bán đổi chác vv các thứ khác, rồi sx ra hàng hóa bán sang mĩ, từ đó mới thu đc đô và có đô mới mua đc dầu.

anh em Ấn độ, Trunghoa, nhật hàn đài vv xuất khẩu hàng qua mĩ rất nhiều chỉ để thu đô và từ đô ae mua dầu, việc này khiến đồng đô giữ vững giá trị và anh em in tiền đã giàu càng giàu, ae chỉ việc tính toán và hỡi ôi .. in tiền.

Chính phủ mĩ xài quân đội, máy bay ném bom, vũ khí hủy diệt, đi phang dễ đến 1/2 thế giới này, chỉ để giữ vị thế đồng đô hỡi ôi mà đồng đô này, chính phủ lại đéo đc quyền in hehe.

Thành ra anh em thấy, TT mĩ chỉ là bù nhìn không hơn, ae tin dân mĩ bầu cho ngài bảy đần lẩm cẩm ?? nhe nhe mình gần chắc ae ăn gian phiếu để loại ngài trump cứng cổ.

Xưa anh em khungbo phang nước mĩ làm rung chuyển thế giới, nhưng anh em đéo phang nhà trắng, nơi có tt mĩ, vì ae biết loại như tt mẽo nhiều như lợn con, hết thằng này bầu thàng khác thiếu đéo gì.

ae khungbo phang vào tt tài chính, hi vọng anh em đang điều khiển nước mĩ đang ở đây.

1 chiếc bị rơi ae đồn là trên đường tới nhà trắng, nhưng gần chắc đích tới của nó đâu đó phố Uôn.

Anh em Nga là nước bán dầu đéo thu đô, vì ae mạnh ngang mĩ, mĩ cay, với đem dân chủ cho anh em u cà, lật tt thân nga, đưa anh hề đúng nghĩa lên, hứa cho vào nato, cho vào eu, chỉ để ae chống nga.

anh em đừng tin vào dân chủ kiểu mĩ, quốc gia nào cắn miếng bả này đều tan nát hết, thành ra mình rất ghét mấy thằng con dân chủ ở đông lào, chúng cắn bả mà cứ tưởng hay hehe, anhem mĩ nói thì hay lắm.

ae gấu nga mới bò khỏi hang, phang ae u cà tan nát, và đây là nước đi mĩ không ngờ nhất, 1 loạt quốc gia tuyên bố bỏ đồng đô khi bán dầu, tiền nào cũng chơi, rúp, nhân dân tệ, ruppy yên nhật bảng anh euro chơi ráo, đéo cần đô mĩ nữa ờ.

nước mĩ đã mất ngôi bá chủ, thế giới đã chia đa cực, đồng đô ko còn vị thế khi mất bản vị dầu, ngân hàng mĩ lác đác sập. vị thế của trunghoa ngày càng mạnh, còn gấu nga thì đanh đánh như lên đồng.

Cho tới lúc này, có vẻ anh em mĩ đã đi nhầm 1 nước cờ và sắp thua cả 1 ván bài.

Nhà anh em có nhiều chuột hả ?? hãy đổ 1 chút dầu lửa vào hang nó, quân đội mĩ sẽ đến thịt chúng giúp anh em ngay.

lả lướt tý thôi, đéo like là hèn.

Ảnh : người cháu của cố tt kennedy, ngài tuyên bố đéo sợ, nếu làm tt, ngài sẽ tiếp tục tiếp bước cha anh

1 comment:

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]