Saturday 27 May 2023

điện gió và điện mặt trời lại đéo dễ trôi.

 Lại vòng về điện nhỉ anh em.

Mình phân tích cho anh em biết, tại sao điện gió và điện mặt trời lại đéo dễ trôi.
1 nhà máy phát ra N điện, thì ở phía cuối đường dây, thành phố đó phải tiêu thụ đúng N điện.
Điện là thứ đặc biệt, làm ra nhiêu phải tiêu hết bấy nhiêu, thừa đéo đc, thiếu đéo đc.
để đảm bảo đéo thừa hay thiếu, ae có 1 hệ thống phức tạp để giữ thăng bằng, gọi là anh em điều độ.
Nếu nhu cầu của anh em xài điện tăng vọt như mùa nóng này, mà ae đéo có gì thêm để phát điện, thì anh em điều độ sẽ ngắt nhiều khu dân cư vô lại ra, gọi là cắt điện.
Ae bị cắt điện là loại đéo có lợi nhuận, vì ae xài ở giá hạng bét, giá đó ENV lỗ, thành ra bị cắt ra khỏi lưới, tối như âm hộ con vợ thằng dậu.
nếu ae ở khu hay bị cắt điện, thì anh em phải hiểu ae là quân vô lại.
ae điện sx sẽ đc ưu tiên, vì anh em trả giá cao hơn, giá này evn có lãi, điện sẽ ưu tiên anh em này.
à mà thôi, tính mính hay lan man.
trường hợp ngược lại thì sao ?? nếu dân đã đủ điện mà ae vẫn phát lên lưới ???
hệ thống sẽ loại anh em ra, mà điện gió hay mặt trời sẽ bị loại ra đầu tiên, để tránh quá tải gây cháy nổ.
Như vậy anh em thấy, khi chưa có điện gió và mặt trời, ae điều độ tương đối nhàn, chỉ thủy điện và nhiệt điện ae cân cho nhau.
giờ ae điện gió, điện mt phát vào lưới ok vui nếu ae phát đều, nhưng nếu anh em dừng, thì gây lên hiện tượng rã lưới, mà gió với nắng nó lại rất chập chờn. ae nhiệt điện căng người để cân tải.
bài trước mình đã nói, cái lò của anh em nhiệt điện luôn phải hồng và phải phát điện, đéo dừng đc.
điện than là thứ duy nhất ae vn có để duy trì cho lũ xạc pin chửi điện, trông vào lũ tậm tịt kia thì cứt ko có mà ăn hehe.
ví dụ con số cho dễ hiểu nhé, thủy điện sơn la hoành nhất đông nam á với chiều cao đỉnh đập 228m, phát ra 8 tỷ kW hàng năm nếu đủ mưa, đé0 mưa thì hehe rip anh em. mực nước chết là 175m, dĩ nhiên ae đéo bao giờ dám rơi vào mực nước này, chưa tới thì ae sập cửa rồi bú diệu chờ mưa.
thủy điện này chứa 9 tỷ mét khối nước, tốn 42500 km2 đất, dìm chìm nghỉm cỡ vài ngàn làng của anh em tông dật.
tuy nhiên, cả nhà máy thủy điện hoành tráng này chỉ tương đương 2 tổ máy của Vĩnh tân 2, mà vĩnh tân vẫn còn vài tổ máy nữa.
1 quốc gia phải có 1 nền điện vững để chạy chính, tiếng anh gọi là base load, tiếng việt gọi là phụ tải, phụ ở đây là sư phụ chứ đéo phải phụ hồ, cái này điện than, điện nguyên tử, điện gas và thủy điện mùa mưa ( nhớ là mùa mưa thôi đó ) sẽ gồng đc lưới. đéo thằng điên nào chạy nền bằng thứ điện trời cho phập phù.
ae nhiệt điện phải chạy nền, và ae điện gió hay mt mà tăng, thì nhiệt điện phải tăng theo để bù cho ae khi gió ngừng nắng tắt.
Hóa ra, nhà máy điện than vẫn phải chạy và phát điện, nếu đéo có ae gió với mt, ae cân tải vô tư và quá nhàn.
giờ có ae điện sạch phi vào lưới điện, ae điều độ chả lợi lộc đéo gì ngoài việc đốt thêm than để phòng khi ae kia ngừng phát.
Mình thì ưng điện sạch, nhưng cái đầu tiên là mình ưng điện rẻ.
nếu chơi điện gió và mt, ae cần xây vài nhà máy điện nguyên tử hay điện gas để chạy làm nền và với giá điện hiện nay, ae ko làm đc, anh em dân cần phải chấp nhận trả giá điện gấp 3.
người đức khoe chơi điện sạch toàn gió với mt, nhưng hóa ra anh em xài gas nga để chạy nền, khi gas nga đóng van, ae lại khởi động lại nhà máy điện than, ko có cách nào khác.
An ninh năng lượng là quan trọng, ae lãnh tụ hãy liu ý, đéo nghe lũ tây lông xaolon dcm chúng nó, sở dĩ chúng xaolon về xanh sạch là do chính chúng đã phá môi trường trước anh em để xưng hùng và giờ chúng đéo muốn ae xưng hùng mà thôi.

1 comment:

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]