Wednesday 3 June 2020

lộn cái phường

 Lộn cái phường.
 Mình lại đây rồi hỡi anhem lườm rau gắp thịt răng vẩu chân cong già đầu còn sóclọ.
 Hôm nay, mình vén mây mù, lan man về cây Phượng.
 Cây phượng, hỡi ôi, mình đéo nhớ lắm,  thủa hạc trò của mình thì nhớ mang máng người thày dạy toán đáng kính nằm dưới gốc phượng rồi tiên du giá hạc hỡi ôi.
 Đó là 198x, bắc kì đói hóa điên,  người thày đáng kính của mình đi mót sắn, mình nghi thày đi ăn trộm sắn chứ thủa đó bãi cứt trâu ae còn đậy áo lên để xí phần,  thì sắn đâu cho ngài mót hỡi ôi..
 Rồi ngài luộc lên, ăn nguyên 1 nồi,  rồi ngộ độc Cianua, đang giảng cho mình về số 0 thì ngài xỉu đi, cạo mùn thớt cho ngài uống thì ngài nôn ra 1 đống sắn, rồi ngài hóa điên và thăng, hưởng dương đâu đó 60 mùa hoa phượng, mình vẫn nhớ 1 cánh phượng rơi trên trán ngài..

 Sau này mình dốt toán,  cứ động đến tiền tỷ là mình đéo đếm đc, sau này chuyển tiền nhẽ ra 100 củ thì mình chuyển mẹ nó 1 tỷ,  khiến người nhận tiền rú lên vì tưởng đc bo, đó là do người thày đáng kính đã ko truyền tải đc cho mình về cái hồn của những số 0 thần thánh.
  lên cấp 2 thì trường mình trồng toàn cây bằng lăng, nở hoa tím cũng tàm tạm,  lại nhớ chuyện 1 thằng khố rách đé0 có tiền,  thập thò đám cưới người cũ với cành bằng lăng vặt trộm cổng ủy ban,  rồi mò vào kiếm đc bữa diệu say khướt, tỉnh diệu người yêu lấy conmeno chồng rồi,  nó mới văn vẻ ngồi viết lời việt cho bản nhạc Trunghoa Truy phong đích nhi nữ rồi ịn lời vào tosubo quân khố rách. 
 Lên cấp 3 thì hơi nhớ máng máng mình hay bị thày đuổi ra ngoài lớp,  mình tha thẩn dưới bóng phượng rồi lũ khốn đuổi học mình,  thế là gíbuoi vào hoa phượng, nhìn lũ bạn học tốt nghiệp cấp ba cài cành phượng vào giỏ xe mini tầu mà mình tủi thân vãilon ra nhé tổ sư bố phường tuất hợi. 

 Cây, cũng như người, đều có tuổi, người thì cỡ 79 như bác Hồ đáng kính là khá, vì Bác nếm mật nằm gai sống trong hang đá khá lâu, còn cứ trên 7 sọi là ho long đờm rồi, nhúc nhắc thì đc 80 thậm chí 90, nhưng cuối cùng thì vẫn mác - lê sum họp. 

 Cây Phượng là họ Đậu, nghe họ đậu đã biết đoản mệnh rồi đúng ko ??  tuổi thọ của nó khá ngắn, cỡ 30 năm.
 Mình mới soi ae khóc thương phượng thì thấy toàn ảnh các cây to đùng,  cỡ 40 năm, như vậy chặt là đúng rồi,  vì không chặt nó cũng chết do sâu hay tự chết.
 Khi già, cây cũng như người, sức đề kháng yếu dần đều, các bệnh phát sinh rồi toạch, ko bao giờ khác,  đó là quy luật.
 Có vẻ người Pháp đã mang giống cây này đến Hải phòng từ Madagascar, hải phòng là nhượng địa của Pháp 187x, trước hanoi 10 năm và cây phượng đc trồng để lấy bóng mát, tp haiphong còn đc gọi là thành phố hoa phượng nhẽ do trồng nhiều loại cây này, ae haiphong đóng tàu thì hay đặt tên tàu là hoa phượng, quanh đi quẩn lại đé0 nghĩ đc tên nào hay hơn hehe. 198x Con tàu ae haiphong ăn cắp chở 400 ae mất nết qua HK rồi bị chính phủ Anh hủy, dĩ nhiên có tên là Hoa phượng, sau này anh em kiện người Anh do phá tàu, đc nữ hoàng Elizabet đệ nhị bồi thường đủ mỗi gia đình mua 1 cái nhà ở London, anh em khoái nhé. 
 Ấy lại lan man hê hê,  tính mình hay lan man.
Đã có câu phượng đổ đè chết người, thì anh em bên giáo dục mới đọc về cây phượng,  mới ngã mẹ ngửa ra là tuổi của phượng chỉ có 30 đến 40 năm,  vậy ae sức xuống các trường tra sổ xem cây nào quá tuổi thì chặt conmenođi,  rồi trồng cây mới  thế thôi có gì mà phải loạn lên ?? 
 Cây hết tuổi thì chặt trồng cây mới, ae ko phải khóc.
 mình nhớ lũ ngu khóc cho cây xà cừ,  anh em sai nha phải đào tận gốc cây xà cừ rồi trồng vườn ươm cố giữ chúng sống,  vô cùng phí phạm và rồi chả để làm đé0 gì.
 nói chung ae trồng cây trong trường thì chỉ giữ cây nhỏ thôi, cao 5m đường kính thân 20 phân là đẹp, to hơn thì chuyển đi trồng cây khác vào,  học sinh cần an toàn. 
 ae khóc cho phượng thì kệ mẹ anh em thôi, nhưng hãy để bộ giáo dục làm việc họ thấy cần, cây già phải chặt là đúng rồi chờ nó đổ rồi mới khóc là ko hay lắm,  mà ae khóc thì thảm lắm lạ concac gì anhem. 
 Lộn cái phường. 

 Taolaichuicaiditconmeduanaodeolike.












1 comment:

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]