Sunday 24 May 2020

đài - việt

Đài - việt tương phùng.
Tự nhiên nhớ vụ ae Việt đòi đuổi ae Đài FMS hà tĩnh, mình gõ nhẹ nhàng à cơ. và mình cũng phiền lòng khi ae đông lào đé0 phân biệt sự khác nhau giữa Đài và đại lục.
AENC mời cút, bài này không thuộc về anhem.
Mình vẫn tự hỏi, sao trai đài thích lấy gái việt? phải có cái gì cuốn hút họ chứ?
giống người, khác với chó lợn, là luôn link với cội nguồn, thứ tổ tiên họ đã quen, thì họ cũng quen, như tộc đản cá sống dưới thuyền, khi lên bờ cả ngàn năm, họ vẫn ko quên đc nguồn gốc lênh đênh giang hồ của mình, chẳng hạn anh em thấy hơi mênh mang khi nghe mưa đập mái nhà như tổ tiên anh em nghe mưa đập mui thuyền, hay thích thơ có nương dâu xóm bãi thôn đoài,,...
cả Đài và Việt, đều là đất của anh em trung hoa chạy loạn, và vì phải li hương, họ hay chửi lũ cầm quyền ở đại lục, thứ làm họ phải tẩu lộ nan.
xa lắc thì ko quan tâm, cả đài và việt, gần đây có 2 đợt chạy loạn của người trung hoa, chạy anh em mông cổ và mãn thanh.
Nhà Trần đánh Mông và Quang trung đánh Thanh, đều đc bơm thổi nhanh như thánh gióng, vì sự thật, mông và mãn đều ở bên kia quan ải và đều là kẻ thù của Hán tộc.
Cái này mình lại nhắc lại với ae rằng ae Trần tộc liên thủ với anh em Tầu để phang lại ae Mông Cổ, nhớ chưa, AEKR cứ nghĩ Nhà trần đánh Tầu là sai nghe chưa.
Mình lại nhắc nữa, Quang trung có vẻ là người gốc Chăm, nòi mọi đá vách, ngài đẻ ở làng Bana vẻ ko hề có họ, sử thời nay đã tả lại đc ngài da đen tóc xoăn dị tướng, người bắc kì chúng tôi gọi ngài là " cuồng Chiêm hắc tử" tức thàng tiểu tử điên khùng da đen người Chiêmthành. ngài xài voi rất tốt cho thấy ngài ko phải tộc việt mà là ae đâu đó mạn bản Đôn.
Vì Việt Nam toán Hán, bơm thổi là dĩ nhiên ơ kìa. kẻ thù của kẻ thù là bạn à cơ.
2 đợt đó Mông và Mãn đó, anh em trung hoa phải giong buồm chạy trối chết, 2 nơi họ dạt vào là đài loan và Việt Nam,!.
Và cả 2 nơi đều có thổ dân mọi gốc nam đảo, anh em phải đuổi bọn này vút lên ngọn cây và tít lên núi cao, ở Việt Nam là ae giao chỉ và ae mois cao nguyên kiểu cà tu khơ mú.
Đợt gần đây là chạy anh em Đại thanh, Trịnh thành công cùng bộ tướng chạy ra Đài loan, lập quốc.
Cần nhớ xưa xài thuyền buồm, gió xoay chiều là ae ăn ml luôn.
ae nam kì có câu :
cầu trời cho nổi gió nồm
để cho Chúa Nguyễn giong buồm ra khơi..
anh em cần nhớ gió rất lạ, nó đéo thổi 1 hướng bao giờ mà tùy tháng trong năm, nó đổi hướng, ví như gió Nồm là nỗi kinh hoàng của Quang trung và Bắc kì, vì gió đó đưa thuyền của nguyễn Ánh và anh em Chăm từ nam ra, đập thấy mẹ lũ đối kháng và khi hết gió nồm, anh em gương buồm phóng về theo gió thuận.
anh em Tầu khác chạy sai thời điểm, gió nó thổi mẹ hướng khác, anh em bị buộc dạt vào Nam kì, cũng lập quốc, đó mà Mạc cửu, dương ngạn định hay trần thượng xuyên hay nhiều cao thủ đé0 nhớ tên, đều là bộ tướng của Trịnh gia.
Và từ đó, anh em Trung hoa chạy loạn sinh sôi đầy đài loan và Việt Nam, cùng đuổi mọi lấn đất, có thể nói 2 tộc này là 1 cùng chung chiến hào, cùng chung 1 ý chí, cùng he he ghét bọn cầm quyền đại lục, bất kể chúng là ai.
Nếu anh em người nam kì, hãy tra gia phả, cụ kị anh em 90 % là lính của Trịnh thành công lão nhân gia.
1978 bác Duẩn đánh tư sản, đuổi anhem hoa kiều chạy tung tóe, thì họ cũng ko chạy về đại lục mà họ chạy ra các quốc gia tây phương, họ ngán cố hương vì ông bà họ phải chạy 1 lần rồi.
Gần đây nhất, ae Tưởng giới thạch đánh thua bộ đội Mao thanh dã ra hòn đảo đó, và thành trunghoa dân quốc aka đài loan, họ dc mĩ buff kinh tế cũng khá phát triển.
Do họ hàng quá gần, đồng văn đồng chủng, anh em đài thích sang nam kì lấy gái việt là vì thế, họ hoà hợp với nhau phà ơi nhanh quá.
Link với nhau từ rất xa, trai Đài gái Nam bộ thực ra lấy nhau chỉ là trùng thi cố kĩ hoa thơm bướm lượn mà thôi.

2 comments:

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]