Thursday 23 May 2019

ông tôm hùm đất 2

 Mình lại đây rồi anh em ơi
 Hỡi anh em thông thái tuyệt vời


 Hãy vào đây ngồi nhe mõm vẩu
 Nghe mình kể chuyện ông tôm.

 Ông tôm hùm đất ở Louisiana.

 Ngược sử 1 tý, hỡi anh chị mồm vẩu răng vàng.
 Mĩ là 1 hợp chúng quốc, cái đó đéo phải nói nhiều, đầu tiên, chỉ có anh em thổ dân da đỏ mà thôi, rồi người Anh chúng tôi đày anh em vô lại đến, rồi tiếng lành đồn xa, anh em vô lại khắp thế giới đổ đến tìm việc, rồi bắt thêm nô lệ, rồi choảng nhau, rồi mọc ra các đại hào phú, các ông vua dầu vua thép vv rồi hợp thành Nước Mỹ. Sự liên kết giữa các bang là tương đổi lỏng lẻo.
 Nước Mỹ xưa đéo rộng, Người Pháp là chủ 1 vùng đất lớn bằng 1/3 nước mĩ bây giờ, có tên là Louisiana, nghe tên đã thấy Pháp, đúng ko ?? người Pháp cướp nó từ ae tây ban nha năm 1800 bằng hiệp ước IIdefonso.
 Do đéo có cảng biển, Mĩ chỉ muốn mua lại thành phố cảng New Orleans để chuyển và nhập hàng, anh em dự trù trả 10 triệu đô,  gặp đúng Hoàng Đế Pháp Nã phá Luân vừa bú hết 1 chai Cô nhắc, ngài bảo 15 triệu đô tao bán cho chúng mày tất tật vùng Louisiana chơi ko ?? Mĩ mừng hết lớn, cốp tiền luôn, lãnh thổ rộng bằng 1/3 nước mĩ  này nhập vào USA năm 1804. cờ Mĩ thêm 15 ông sao tức 15 bang hiện nay.
 Mĩ cũng hay, là đéo xâm lược chiếm đất của ai, Vùng Alaska tuyết phủ cũng mua lại của Nga Hoàng 7,2 triệu đô, ae mĩ cũng mua đúng lúc Sa hoàng đá hết chai vốt ka hehe, trả giá  rẻ như bèo hehe. vùng đất này bé, cờ mĩ thêm 1 ông sao. 
 Xưa có anh em Philipin đc Mĩ trả độc lập, nhưng anh em đéo thèm, cứ đòi làm 1 bang của Mĩ, người Mĩ phải nịnh, dọa đánh bom, hứa cho tiền, mới ấn đc độc lập vào tay bọn Phi luật tân sau hỡi ôi 10 năm vừa nịnh vừa dọa hehe, bọn Phi thặc là mất nết chả coi độc lập tự do là cái đéo gì.
 
 Liên bang tương đối lỏng và đôi khi bật vào mõm nhau, ví dụ anh em quan lại phe dân chủ ở Florida ẳng kiểu mị dân rằng họ sẽ cưu mang anh em nhập cư bất hợp pháp, lập tức anh em Taxes chở người nhập cư từ bang này, chuyển thẳng sang 2 quân dân chủ ở Florida, chỉ cái cổng và bảo lũ nhập cư: Lũ chó  kia sẽ đón chúng mày, vào hết đó chờ,  rồi anh em rông tuốt về Taxes hehe.
 Bang cà li đang xây dở đường sắt cao tốc, chính phủ thu mẹ tiền về vì tội dám bật trump, anh em đang viết đơn kiện đòi tiền xây nốt, tóm lại cãi nhau ỏm tỏi, các liên bang có vẻ ko có sự kết dính với chính quyền trung ương.


ae Louisiana đang bắt tôm hùm đất. 

 Giờ vòng lại bang Luiosiana, bang này nổi tiếng về trồng lúa nước, dân ở đây ù lì cù lần.
 Tôm Hùm đất hay còn gọi là Crawfish là sinh vật bản địa nơi đây, người Mĩ rất thích ăn ông tôm này và nay bang Louisiana lừng danh với món này, tôm hùm đất với nước sốt cajun.
 Anh em Đông lào nói con này cắn lúa, nhưng ở Louisian, con này đéo cắn hehe, anh em tháo nước, gieo cây, trồng lúa bình thường, ông tôm đào 1 cái lỗ và ở dưới đó.
 Rồi anh em bơm nước vào, lúc này, lúa mọc bình thường, hết vụ, đến vụ gặt anh em tháo nước ra và cắt lúa, rồi bơm nước vào và vứt mẹ đó, đây là lúc bắt tôm hùm đất.

  Nhiều vụ tôm hùm đất cao giá, anh em đéo thèm cắt lúa luôn hehe, chỉ bắt tôm, vì bán gạo kèm rất nhiều chi phí cắt phơi xay sát đóng bao vận chuyển, trừ đi đéo đc bao nhiêu, trong khi bán tôm hùm đất nhàn như đi đái 1 vụ bán vài tấn trời ơi phát tài quá,  người mĩ ăn 1 hơi cả 10 cân tôm, đéo như anh em đông lào chỉ dám ăn chấm mút vv.
 khoảng 1600 nông dân Louisian thu hoạch cỡ 200 triệu cân Anh tôm hùm và thu về 200 triệu đô 1 năm, 1 con số ấn tượng ko ??  nếu đông lào nuôi con này ở vùng ngập mặn thái bình, liệu có lời hơn trồng lúa ??
ae đang thả tôm ở ruộng lúa

  Vòng sang Trung hoa, người Nhật sau khi mở cửa canh tân thì anh em ngoại quốc rất đông đến làm ăn, và con tôm này đc mang từ Mĩ tới làm thức ăn cho ếch, con tôm rất mềm khi mới lột bọn ếch đớp ngon, người Nhật sau khi oánh tan tác trung hoa thì anh em thương nhân bê con tôm này sang,  và nó sinh sống đầy dọc sông hoàng hà dương tử. người Trung hoa mới đầu cũng phiền, như lập tức biến nó thành món ăn và bây giờ họ nuôi và bán 1 triệu tấn vào năm 2017 và thu về gần 40 tỷ đô, 1 con số thật ấn tượng. và họ cũng nuôi cùng lúa chả vấn đề đéo.



 
 Vậy chứ anh em Đông lào sợ gì ??

  Anh em đông lào sợ tôm hùm đất ăn hết các con xung quanh, nhưng mình chụp ảnh tôm hùm đất ở mương nhật thì chúng vẫn sống hòa bình cùng tôm và cá con chả xi nhê gì sất. ( ảnh )



  Và hỡi anh em Đông Lào, đừng quá hoảng sợ ông tôm hùm đất, nó chỉ là con vật nuôi sống khỏe ăn ngon, là thứ anh em vẫn mơ về mỗi khi ẳng : trồng cây gì, nuôi con gì vv.
 Sợ thì ở nhà.









No comments:

Post a Comment

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]