Monday 14 January 2019

bot an sương



BOT An sương.
Anh chị lái xe trên những con đường kiểu này chưa ?? tôi thì đã hỡi ôi.
những năm 1990 đến 200x, quốc lộ toàn thế này hết. quốc lộ khắp cả nước luôn, chở nặng thì xe nào cũng tốn 1 ngày làm nhíp, tức nhíp sẽ bị gẫy do sập ổ gà, phải kich lên, tháo nhíp, thay thanh gẫy, khá tốn kém, nhíp gãy ban cho anh em rèn phóng lợn Đa sỹ trời ơi chém đá như chém bùn.
Đến Quảng bình thì dính phải phà Gianh, phà ơi địt mẹ mất 1 đêm, địt kịp 1 nhát phò hăm bẹn quảng bình giả danh bán trứng, kịp ngủ 1 giấc, mới sang đc bờ bên kia.
Từ ngày có BOT, trời ơi bộ mặt giao thông thay đổi dữ dội, xalộ đc xây khắp nơi, xưa hanoi - sapa đi mất 2 ngày, thì giờ còn 4 tiếng, đéo thể tin nổi.
Bù lại, anh chị phải trả tiền, tôi mua cái xe tiền tỷ, tôi ngán đéo 1£ mua vé đường, ơ kìa ??
Quỹ bảo trì đường bộ hiện nay, chỉ đủ để duy tu và bảo dưỡng 45% các con đường và cầu hiện đang có, đừng nói đến xây mới, có lồn tiền mà xây.
Vậy các anh em BOT được cơi nới thời gian, để bỏ tiền xây thêm và thêm nữa các cây cầu, bù lại, anh em đc giữ trạm BOT lâu hơn.
Tiền, thực ra anh em vay Bank nhà nước, trên 50% tiền sẽ là lãi ngân hàng, anh em bank sống đc nhờ các khoản cho vay này, ngoài ra còn tiền lương nhân công, duy tu, vận hành, mỗi năm anh em ngồi tính toán lại với nhau để xây thêm và thu thêm hay thôi gí lồn vào làm nữa.
Việc đi đường trả tiền, thì công bằng hơn cho nhân dân cần lao, tôi là người nộp thuế bảo trì ĐB, cả đời chỉ đi ở bắc kì, đéo có chuyện tiền tôi đi trải thảm ở long an hay cần guộc, cứ thằng nào đi thì thò tiền mua vé, đéo nói nhiều.
Dĩ nhiên anh em có táy máy thêm bớt thu lợi, nhưng đó là bình thường, anh cắn cho kín nhẽ, kẻo vào tù như chơi.
Bọn Nam kì rất hay phản đối anh em BOT, mình thì cho chúng là lũ mạt hạng, địt con mẹ chúng mày hãy nhìn ảnh con đường mà lão phu đã từng lái trong 10 năm, thay cả ngàn lá nhíp hehe và dcm cơm đường cháo chợ khi mất tiền trọ 2 đêm để đi từ hanoi tới điện biên.
Việc phản đối ôn hòa là ok, nhưng anh em phản đối giá tiền mời lên bộ tài chính, bộ in vé và ra giá, phản đối điểm đặt, mời lên bộ giao thông và ủy ban tỉnh, họ đồng ý vị trí BOT, chứ anh em chặn đường không cho bất kì ai đi là láo, tôi chở 1 xe đông lạnh anh chặn 3h là chết tôi rồi, hay xe cấp cứu xe cưới mà vị chặn là hỏng việc.
Anh em đừng làm trò ảnh hưởng đến người khác, mới là phản đối văn minh.
Anh em Bắc kì đéo tủn mụn vụ BOT tôi rất ưng, bọn kia phá kệ mẹ chúng nó, chúng tưởng chúng hay nhưng tôi đã nhận ra, chúng là lũ bại não và chỉ cộng sản mới dạy được chúng mà thôi.
Quý anh huỳnhlong có bản lĩnh mời ra bắc kì, tôi cá anh về namkỳ bằng cáng hehe, chính lái xe sẽ đánh thấy mẹ anh, tên mạt hạng.

 





Trong hình ảnh có thể có: ngoài trời



No comments:

Post a Comment

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]