Sunday 30 December 2018

thiên di : anh em khố rách

Thiên di 3 : anh em khố rách.

Đầu tiên, ai cũng có quyền mưu cầu hạnh phúc, khố rách thì mưu cầu kiểu khố rách, mà thôi.

Sau1975 hay 1979 hay trải dài từ đó đến 1990, anh em đi là bất hợp pháp hết, quý anh Lý quang Diệu đóng đảo xùy chó đuỏi anh em, quyết đéo nhận, anh em lang bạt sang HK, malay, phillipin, thailand vv, và vì bất hợp pháp, anh em lập tức vào tù mà đc gọi mĩ miều là trại cấm, ở trại cấm HK, anh em haiphong và quangninh thậm chí kịp dàn quân đánh nhau giết nhau mấy mạng.
Từ trại cấm, anh em đc phân loại, phỏng vấn và đi đến từng quốc gia tiếp nhận, VN thời đó hung hăng như Bắc hàn, nghèo như xô ma li, đói như haity, trời ơi cực quá, anh em bây giờ gọi là khúc ruột ngàn dặm.

152 anh em trốn lại Đài Loan là thường quá thường, đợt này rồ lên vì anh em bùng 1 hơi đông quá, chứ chia làm nhiều đoàn thì chỉ 1 tuần cũng mất hút cả trăm anh.

Nhiều anh em nói nhục, mình thì đéo quan tâm vụ nhục, người trốn đéo nhục thì mình chả việc đéo phải nhục hộ anh em hehe.

Quan trọng là, anh em trốn lại đc welcome, Đài loan, như các quốc gia phát triển, rất cần lao động phổ thông, những nghề ti tiện lương ít anh em Đài đéo thèm làm.

Anh em Đài loan thường chuyển nhà máy về Đông Lào, để xài luôn nhân công nội địa giá rẻ, mình thấy các khu công nghiệp Đài, Hàn tuyển suốt, chăm làm tháng cũng đc 10 củ nuôi ăn trưa, thế là đc.

Nhưng nhiều anh em thích thiên di, nhẽ anh em nghĩ cùng 1 công việc, ở bên Đài oai hơn chăng ??

Thường bên đài làm trong các khu công nghiệp bên đó tù túng, anh em trốn ra làm lậu. làm lậu tự do hơn, hợp với anh em và đỡ đc  thuế thu nhập,  bảo hiểm XH và y tế, phí quản lý, ăn ra đc 1 mớ, bù lại ko ai bảo vệ anh em.

ở các trang trại rất cần anh em, họ có thuê người indo, phi, ấn, nhưng họ thích người VN nhất, vì cùng có vẻ đài loan và vn có họ hàng gần với nhau nhất. lắng tai nghe nhiều là tự hiểu đc nhau hehe. Bọn đài ở nông thôn, lạ thay, rất yêu anh em làm lậu việt.

anh em làm lậu cũng biết thân phận, ko hề quậy, chủ rất quý, nếu công an vây ráp thì chủ báo để anh em chuồn.
công an cũng biết thừa họ cần người làm, họ cũng bắt cho có lệ vì trên thúc, đôi khi tóm vài anh làm ví dụ, mà thôi.

thu nhập anh em làm lậu không nhiều, cỡ 1000 đô / tháng thôi. anh em ở như chuột bọ, ăn mì úp, đôi khi trộm đc ông chó mổ thịt bú diệu với nhau, xem sex quay tay, đôi khi các chị vn lấy chồng Đài ban cho đôi nháy, nói chung rất cực.
Quan trọng là khi li hương, anh em ko có cửa về, có anh ở cả chục năm, may thay giờ này thông tin tốt, gọi video miễn phí anh em cũng sục căk với vợ qua ngày. nhưng cửa về thì đóng.

anh em cứ cố năm này qua năm kia, chỉ về khi thân tàn gối mỏi, 10 năm đời trai coi như đi đứt.

 Nhiều anh em : khi đi hộ chiếu - khi về vận đơn, tức anh em chết toi bên đài do ung thư, do tai nạn,  chị em hội vợ Đài lại gom tiền thiêu anh em,  cho vào lọ bê về cố quốc.

 Mình thì đéo trách anh em, đói thì đầu gối phải bò, đi lao động chứ đừng ăn cắp là ưng. gửi tiền cẩn thận ở nhà nó đánh lô hết thì về đấm ngực khóc tồ tồ như anh chú mình hehe mất oan 2 năm làm như trâu bên I rắc về mới biết vợ nó phang lô hết cmnl hehe.

 Và mình vẫn nói : đi đâu lang thang - cho đời mỏi mệt ??

  ( ảnh : anh em  LĐ VN bắt 2 ông chó mổ thịt, đéo ngờ có camera  bị bọn Đài vồ đc, chúng bắt anh em vái vọng 2 ông chó tên là "tiểu hắc" và "hoan hỉ" mà anh em đã mổ. thực ra đây là chó hoang đéo của ai hehe đen vl )


No comments:

Post a Comment

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]