Tuesday 17 April 2018

ông gà rù.

Chuyện thời bao cấp : ông gà rù.
Thời đó 198x, nhà tôi nuôi 1 đàn gà.
 anhem bắc kì rất là sĩ diện nhé,  phong lưu thì cứ chủ nhật thịt 1 con, đúng ko, chặt ra cho con cái đùi, bố bú diệu với cổ cánh, mẹ cắn cái phao câu, gia đình rộn tiếng cười, hạnh phúc là đây chứ đâu...
Cơ mà đéo, gà chỉ thịt khi có khách, khách phần đông là lũ mõm vẩu răng vàng móng chân đen mất dạy, lơ láo mò lên nhà mình ngồi co chân rung rung kiếm bữa, nói phét tung trời.
 anh em này rất tinh vi , thường thì mời ăn thì gật mẹ chúng mày đầu luôn đi, lại còn phải chối mấy câu làm trò mới gật  hỡi ôi  lũ mõm vẩu dối trá xấu xa.

Thế là hehe, tôi ném nắm gạo gọi gà vào sân, cả nhà lùa tóm 1 chú, đôi khi tóm trượt chúng chạy mất, đuổi nửa giờ mới vồ đc hehe hò hét ỏm tỏi cơ mà vui. Niềm vui sắp đc ăn miếng thịt.
 vui nhất là lúc chặt thịt, mình sán lại, mẹ mình kiểu gì cũng cho 2 anh em mỗi đứa cái đùi, gọi là đùi cơ mà chặt nhỏ thôi chứ ko đc full. 
Mẹ tôi hay dặn có khách gắp vừa thôi, miếng ngon giành cho khách aha  thàng khách mày là cáilon cái lon nha gà bố mày nuôi chứ mày nuôi đc ngày cặc nào ahii tôi bụp liên tục kệ mẹ bọn kia mời mời nói chuyện cắn thịt chậm và nhẹ cứ như thể nó lên nhà tôi chỉ để dự hội nghị thượng đỉnh chứ đéo phải kiếm bữa.
Vãi đái nhất, là đàn gà rù dcm.
 ae thủa đó có câu hát: yêu anh đi, nhà anh có đàn gà rù, ý là thịt gà ăn thoải mái hehe.

Nó rù, từng con 1, đéo chạy, đi lò dò, đé0 ăn, rồi đứng im, 1 dòng dãi chảy ra từ mỏ, rồi kêu "éc" 1 cái, nó vẩy mỏ, dòng dãi văng quanh đầu, khiếp đéo chịu đc khi vành mỏ ông ra nhét tỏi chữa ông.
Kiểu gì thì ông cũng chết. thế là phải bắt ông, ông đéo có sức mà chạy, kệ cụ chúng mày băm chặt,  rù là gầy, da đen, thịt đắng, cơ mà thời đó đói, vẫn ăn. đéo sao hehe, cho nhiều gừng vào kho, nồi đen như nồi thuốc bắc,
Nhưng rù là dịch, con nọ tiếp con kia phà ơi, dcm tôi đéo thể nhai đc. các ông chết ăn đéo kịp, cho đéo ai đắt. Cơ mà cũng đéo ai bị bệnh hehe.
vãi cả lồn thời cắn thịt gà rù, vẫn nhớ ông xù lông, chảy dãi ...
Và lắc đầu kêu "éc" ....


No comments:

Post a Comment

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]