Tuesday 17 April 2018

Đoàn vận động viện trợ quốc tế

Thủa bé, 198x (x<5), mình hay lên đê chơi, nhà mình gần đê.
Dạo đó, đê hao hao như nhà cao tầng, vì nó ở vị trí cao nhất, từ đó, mình phóng đôi mắt tuệ nhìn đc các cánh đồng, nhìn khói chiều chui qua mái bếp..
Và mình luôn trèo lên 1 cái đéo gì màu vàng to dài cỡ 20m, mình đoán đó là 1 cơ phận của 1 cái cẩu khổng lồ, bọn chăn bò hay ngồi lên đây, mình quay quay thì nó chạy đc 1 đoạn ngắn trên ray, trên nó sơn dòng chữ CCCP (Союз Советских Социалистических Республик ) có nghĩa là Liên bang xã hội chủ nghĩa Xô viết, VN dịch thành các chú cứ phá , càng cho càng phá.
Cả tuổi thơ mình chơi trên cái vàng vàng đó, nó tốt lắm, đéo gỉ dù vứt mẹ trên đê, khi mình chuyển nhà đi 10 năm sau, nó vẫn ở đó, đợt này về VN mình sẽ ngó, có khi nó vẫn còn đó.
Sau chiến tranh biên giới, VN đói thối mồm, bác Duẩn, không thể phủ nhận bác đánh nhau rất giỏi, nhưng làm kinh tế, chỉ tóm 1 câu thôi : hãm lồn.
Bác duẩn và bộ sậu hoàn toàn ngu về kinh tế, chỉ biết làm kiểu ve chai như nhặt giấy lộn hoạc gắp phân, bác tố hữu có thơ hẳn hoi :
...Dọn tí phân rơi, nhặt từng ngọn lá
Mỗi hòn than, mẩu sắn, cân ngô
Ta nâng niu gom góp dựng cơ đồ.. ( spring song 1961 )
Liên Xô viện trợ khá nhiều thời tay bo với mĩ, nếu chất hết lên tàu, đoàn tàu đó sẽ dài đúng bàng chiều dài vn, 1700 km.
Nhưng toàn tổ hợp tên lửa, cầu, phà, tầu ..vv, đéo ăn đc, vn toàn vứt mẹ 1 góc như cái vàng vàng trên đê.
Phải ăn, bác Duẩn đã có 1 đội ăn xin quốc tế, gọi hoa mỹ là : Đoàn vận động viện trợ quốc tế hahaha.. ..
.
.
Quý tộc Đản xin phép các bạn cười 1 chút haha.
.
Xưa nhà mình ăn cơm hay có vài đứa trẻ ăn chực, bố mẹ chúng đánh mà đéo ăn thua, khi đói đéo sợ đánh, nó hay thò đầu vào cửa nhà mình khi nhà đang ăn, lờ nó đi thì nó hát nhỏ nhỏ, kiểu gì, cũng phải cho nó 1 ít cơm, nó mới đi hehe.
Đoàn cái bang quốc tế của bác Duẩn hoạt động i chang cách này, bay sang các nước anh em, hẹn gặp, kể lể, và dứt điểm đéo cho bố đéo về, bó ở lại ăn vạ, mình đéo chắc bác có phải quỳ ở cổng bộ bọn nó không haha.
Bác Lê thanh Nghị là trưởng đoàn này, bác đi xin khắp thế giới, nơi nào giàu giàu mà có thiện cảm với cộng sản là bác mò đến, chiêu của bác là tỷ tê nói về cái tình quốc tế, cắn câu là bác xin... bác thánh lắm.
Đéo biết thời này làm quan sướng cỡ nào, chứ làm quan như bác Nghị khổ vãi lồn ra, anh em quốc tế tránh như tránh hủy vì sợ lệnh cấm vận của mĩ, mà bác đéo đc phép tay trắng ra về, bác rình bác phục bác kêu, rất là cơ cực, và chưa khi nào bác tay trắng về, khi thì mỡ cừu, khi thì bo bo, khi bột mì...vv
Annam ăn gì thời đó toàn thứ bác xin đc.
Đói quá, đói méo mồm, oánh tư sản thì cũng hết sạch tư sản, 1983, bác Duẩn còn phóng mật chỉ Z30 thu mẹ hết nhà nào xây 2 tầng hehe, cơ mà đói vẫn hoàn đói.
Đổi tiền đéo ăn thua, bác Duẩn uất, dù bác đã đánh cho mĩ cút, đánh cho ngụy nhào, rốt cục, vẫn đi ăn mày thiên hạ, bác chết trong thất bại.
Bác trường Chinh lên, nhận ra, đéo đổi mới cởi trói ngay là chết mẹ cả nước, bác Chinh lập tức đổi mới: xóa bao cấp, chấp nhận kinh tế tư nhân, rồi trao quyền cho đồng chí nguyễn văn Linh kế tục, bác té, đéo dây với cứt nữa hehe.
Thế là xong, vn từ thàng ăn mày đói rách vụt đứng dậy chói lòa, nhanh và hết sức nguy hiểm, VN xuất khẩu gạo thứ 3 trên thế giới.
Đoàn ăn xin annam hay gọi hoa mỹ là đoàn vận động viện trợ nước CHXHCNVN giải tán, bác Nghị thở phào.
Hết tham luận, đề nghị 1 tràng vỗ tay cho quý tộc Đản lừng danh mép nhờn C2H5OH.

No comments:

Post a Comment

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]