Monday 16 April 2018

Hải chiến Hoàng Sa.

Hải chiến Hoàng Sa.
kẻ hèn này mới ngó thấy nhiều anh chị bê khẩu hiệu ở bờ hồ chửi TQ vụ hải chiến HS, bèn gõ 1 bài hỡi ôi ngắn gọn.
Cả VNCH và Trung hoa đều tuyên bố chủ quyền toàn bộ hoàng sa, TQ chiếm 1 nửa từ 1956, nửa kia nhập nhằng ko biết, nhưng VNCH kiểm soát.
Để độc chiếm, thì phải đánh 1 trận sạch không kình ngạc, thế thôi đéo phải nói nhiều.
VNCH tàu to hơn nhiều, trang bị pháo hạm hiện đại hơn, tàu trung quốc bé xíu, 4 tàu to chiến với 4 tàu bé, VNCH khai hỏa trước, nhẽ tính ăn đc 100%, 2 tàu sáp gần bắn, 2 tàu câu từ xa.
Thực ra, đây là 1 chiến thuật sai lầm, tàu VNCH quá to, chỉ cần mở hết tốc lực chạy qua chạy lại, tạo sóng cũng đủ làm chìm tàu TQ.
Tờ lá cải vnexpress của vn cho rằng : tàu trung quốc bé quá bắn khó trúng, tôi cho là cưỡng tình đoạt lí, muốn bé hơn tàu nó thì thả xuồng mà bắn nếu bé hơn là lợi thế ??
Thực sự, 4 tàu của VNCH đã đánh 1 trận kém cỏi, 1 tàu chìm, 3 tàu kia chạy, bên TQ dù tàu nhỏ súng bé, đã đánh 1 trận hết sức tự tin.
Sau này phát hiện ra, 1 tàu bị ăn đạn của chính quân ta.
Tại sao tàu chiến của VNCH đánh kém đến vậy ??
1 phần do lính VNCH kém, ai cũng biết, đối thủ của VNCH là Bắc Việt hoàn toàn ko có hải quân, chỉ có mấy tàu cá giả dạng để buôn vũ khí vào Nam, nếu lính VNCH sợ chết thì chạy vài hải quân, thì khả năng đụng địch là rất khó, anh em lính vào đây, có thể nói là chạy vào để mưu cầu hạnh phúc, khả năng tác chiến kém, ko hề đụng địch, kêu bằng lính kiểng.
Do kém, chiếc HQ04 câu pháo từ xa, đã câu đúng đồng đội, chiếc này có hệ thống lock on tự động, tức thấy tàu đich thì khóa lại trên màn hình, súng sẽ tự chỉnh để bắn ( đây là công nghệ siêu hiện đại thời đó) tôi nghi anh lock on đã, thay vì lock tàu TQ, đã lock mẹ vào tàu ta vì cùng kích cỡ.
Kết quả không khó đoán, anh em thua sml, chạy sạch, 2 chiếc nhồng sang tận Phillipin mới máu, Hoàng sa rơi vào tay TQ từ đó. TQ đã chơi 1 trận face by face hoàn toàn sòng phẳng.
Có thể nói, lũ chó đẻ trung quốc mất nết đã thất bại hoàn toàn trong việc ngăn cản quân ta rút lui.
ảnh 1 : so sánh lực lượng



No comments:

Post a Comment

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]