Monday 16 April 2018

Annam có hải quân không

Annam có hải quân không ??
Câu trả lời rất đáng buồn, đéo có.
Hải nghĩa là biển, hải quân là lính đi biển bằng tàu to to là, annam nhát nước, đéo có.
Lực lượng hải quân đáng gờm, lại thuộc tộc người Chăm thần thánh, Chế Bồng Nga lão anh hùng, gương buồm ra khơi theo mùa gió, đến bắc kì, oánh cho bọn trần truồng khố dây bắc - kì phải vắt chân lên cổ mà thanh dã lên rừng.
Nói cho ngắn gọn, anh chị đi biển thì biết, tổ sư say nôn mẹ cả mật ra ngay.
Những thuyền Annam hay khoe, là thuyền đi trên sông, với vài cặp chèo, mấy thằng vua vô dụng ở huế là xài thuyền có vẻ to nhất, có cả lầu, kêu bằng lâu thuyền, xuôi theo sông Hương với dàn nhã nhạc cung đình toàn những con cung văn xấu như ma quỷ, hát ỉ eo nghe như cặc, xuôi dòng, rồi đội chèo lại chèo ngược về, mệt đứt hơi, vừa chèo vừa chửi.
Thời Quang trung có hải quân, nhưng toàn cướp biển người Tàu, quang trung phong cho 1 thằng cầm đầu lũ mạt hạng này làm đô đốc, và bọn này gây ra hàng loạt các vụ cướp ở vịnh bắc bộ, khiến Phúc an Khang phải đau lòng.
Nguyễn Ánh đánh quang trung sml, là nhờ các tàu chiến và tàu buôn của pháp, và thuê 5 ngàn lính gốc chăm pa đánh bọn kia, quang trung và đế chế cướp dạo bất hủ bị sụp, lũ cướp biển Trung hoa hoặc chết, hoặc dạt.
Sau thời Ánh, thì vua sau bắt đầu sát đạo, buộc lòng Pháp và tây ban nha cử 03 tàu chiến đến, Phà ơi, lần đầu tiên lính annam nếm mùi French Navy và Spain Royal Navy, mà đc gọi là Tàu Đùng, tức tàu to bắn cái đùng, bộ binh annam lập tức làm địch thất bại trong việc ngăn cản quân ta rút lui, dĩ nhiên là thanh dã sạch, Nam kì dần mất vào tay pháp từ đó.
ở Huế, triều đình cũng có vài tàu đi biển, tàu toàn đồ phò phạch, bọn đi biển là lũ mất dạy phạm tội, chết thì coi như hết số, Thực Lục chép đếm trên đầu ngón tay, chủ yếu dùng thuyền mành, 1 loại thuyền trung hoa xài từ thời cổ đại.
Hải quân Triều nguyễn lừng danh, tự đóng được những loại thuyền sau đây :
- Lâu thuyền tính từ hầm thuyền lên có 2 tầng lầu
- Mông Đồng thuyền, thuyền chiến có 8 cặp chèo
- Hải Đạo Thuyền, thuyền chuyển vận đường biển có 7 cặp chèo
- Đĩnh, thuyền đua hẹp ngang và dài có 9 cặp chèo
- Lê Thuyền, ghe lê có 6 cặp chèo
- Ô Thuyền, ghe Ô có hai buồm
So sánh với lực lượng Hải quân chính quy đầu tiên của người Trung Hoa có từ thời Tống và hạm đội Trịnh Hòa đi với vài trăm thuyền buồm lớn dài 120m đi vòng quanh thế giới, là 1 sự lố bịch, và càng lố bịch hơn khi so với Bristish Royal Navy hay Netherland Navy.

Có tích của anh dương danh Dy kể lại, 1956, trung hoa đánh đuổi anh em lính của Tưởng giới thạch khỏi đảo bạch long vĩ, rồi họ trả lại đảo cho VN, VN còn đéo thèm nhận, lí do là hehe đéo có thuyền để ra đó.. Trung hoa tặng 2 ca nô mới chịu nhận đảo.
Người Kinh tộc nhát nước, đéo phải nói nhiều nhé, anh em đi biển được hiện nay, là hậu duệ của chăm pa hoặc cướp biển trung hoa mất gốc.
Có thể nói nhanh và ngắn gọn, cho tới 1954, vietnam đéo có hải quân, thế thôi khỏi lăn tăn nhé.
( tàu hộ vệ tên lửa lớp bamboo, made in tĩnh gia, động cơ cơm, 2 sức lừa)

No comments:

Post a Comment

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]