Sunday 29 September 2024

vôn pha ghen

 Điểm tin đầu tuần : anh em Volkswagen chuẩn bị cáo chung ở Đức.

Ngài hít le, 1 độc tài sắt máu quyết định người đức phải có 1 thứ xe an toàn, rẻ tiền, tích kiệm xăng và chạy đc 100kmh chở đc 1 gia đình 4 người, thế là chiếc xe Volkswagen ra đời, dịch ra là : xe bình dân.
Anh em đừng đùa với độc tài, ngài hít le thua trận bị xỉ nhục thôi, chứ ngài vực dậy tinh thần Đức rất tốt, ae Đức thua ở thế chiến 1, dân chúng ảo não, tinh thần hết sức sa sút, nợ chiến phí gẫy lưng, mà ngài vực người Đức đứng lên và hơn thế, bùng hết nợ của lũ mất nết.
Một nửa số đầu tàu của đường sắt răng cưa tuyến Phan Rang - Tháp Chàm là bọn Pháp bắt nợ của ae Đức đó, người đức đã hết sạch tiền thành ra bọn pháp siết đồ của anh em, 4 đầu tàu leo núi của anh em bị chở thẳng về đông dương chạy tu tu sình sịch.
Và hơn thế nữa, ngài đánh cho cho lũ khốn chaoao tan tác, người Pháp hàng ngay, người Anh bùng 1 hơi ra đảo chứ loanh quanh ở chaoao ngài cho đắp chiếu ngay, tiếc là ngài sai lầm đánh cả người nga xô viết khiến đại bại, suy cho cùng ngài vẫn mang não bộ của người họa sỹ hehe thành ra sai lầm giá máu.
Thành ra anh em đừng khinh độc tài, chỉ có độc tài mới đưa đất nước hóa rồng, lũ khốn dânchủ bầu hết thằng ngu này tới thằng ngu khác đéo khá đc đâu. dân chủ thì cũng như nước mẽo là cùng chứ gì, anh em thấy đục khuyên tai cho cựu tổng thống 1 bên tai là bất đối xứng, hôm qua anh em địch đục nốt tai bên kia cho cân, may thay kế hoạch bất thành hehe, ngài trăm quả nhiên có quý nhân phù trợ.
Mà vào vấn đề, tính mình lan man.
Đầu tiên nói gì thì nói, ae Đức là vô địch châu âu, nếu EU là con tàu, thì anh em là đầu tàu chính, cùng Pháp và Ý kéo con tàu này, bọn vô lại khác như ba lợn, lát vi a, ru ma ny vv chỉ là toa tàu đéo có cân lượng gì, mất đào tào là anh em bơ vơ như con chó của nhà có tang ngay, vài nước giàu có như Bỉ, Thụy sỹ, Nauy thụy điển vv lại quá nhỏ ko kéo nổi rất đáng tiếc.
Vậy chứ tại sao 1 hãng xe lừng danh lại sắp hẹo ở đức ??
01 - Đầu tiên là ae đức thích điện sạch, ae bỏ điện than và xu hướng bỏ nốt hạt nhãn, chỉ xài điện gió với mặt trời, và nền tảng để đỡ bọn điện sạch là điện gas nhập từ nga. Mình đã giảng cho anh em rồi nhỉ, càng xài nhiều điện sạch thì điện gas phải tăng tốc tương đương để bù vào số thiếu hụt khi gió tàn nắng tắt.
Do chiến tranh ae bị nga cắt gas, thì phải mua gas hóa lỏng, mua điện từ pháp vv, giá điện lên cao, ae nhà máy chịu ko nổi.
cần nhớ nhà máy sx ô tô thì xài cực kì nhiều gas và điện, Đức có ngành luyện kim bá đạo thế giới, cùng 1 động cơ mà thép của anh em đức bền dai dẻo vl, thành ra xe đức luôn đứng top thế giới cả về độ bền và tốc độ, nhưng bí quyết luyện thép của anh em phải xài gas hoặc than cốc, than ae bỏ rồi thì còn gas, mà giá gas tăng vl thì anh em đuối hẳn.
02 - EU có xu hướng bỏ hết xe xăng vào 2030, tức còn có 6 năm nữa, nhưng có vẻ anh em đã nhận ra vấn đề và lùi lại 20 năm nữa, tức 2050 cơ mà đéo biết chắc, nhưng xu hướng bỏ xe xăng ở eu là có thật, đéo biết khi nào thôi, và Đức là quốc gia đầu tiên sẽ bỏ xe động cơ đốt trong.
03 -Thế mạnh của đức là động cơ đốt trong mạnh mẽ sẽ bị phế bỏ, động cơ điện quá đơn giản và linh hồn của nó lại là cục pin, người TQ vượt đức vụ này. nhà mình vẫn còn cái quạt điện sanyo của nhật ông Ninh xài hồi mình mới đẻ, giờ nó vẫn quay tít mù hehe đéo hỏng, động cơ điện nó bền thôi rồi.
04 - EU áp giá xe TQ 100% thuế, TQ sẽ đáp trả bằng cấm xk các loại đất hiếm, thứ sx ra cục pin và các linh kiện điện tử cho xe điện, ae Đức đã khổ càng thêm khổ. Giá điện cao, giá nhân công cao, mọi thứ đều rất cao ở đức, giờ lại ko có đất hiếm khiến anh em phải bỏ nhà máy ở đức, để chuyển về TQ, nơi giá thành hạ hơn rất nhiều và sx cục pin cũng đơn giản hơn.
4 lí do này khiến anh em wolkwagen quỵ hẳn, tổ quốc đã đéo cưu mang đc anh em hehe.
Đây là xu hướng chung của mọi thương hiệu xe nổi tiếng EU, rồi lác đác anh em sẽ phải rời đi vì thua lỗ.
Xanh sạch thì tốt quá rồi, nhưng ae đức đã ko tính đc sức mình, ae nghĩ anh em vẫn hoành tráng như xưa ??
Và để nước Đức đứng lên, có vẻ như anh em cần 1 độc tài hít le nữa, chứ như này đéo ổn tý nào.

No comments:

Post a Comment

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]