Sunday 29 September 2024

cột dự ứng lực

 Chào anh em, hôm nay kiệt lặc lão quái lại thông não cho anh em vụ cột điện dự ứng lực, để anh em dư luận viên có tư liệu đập vỡ mõm anh em đối kháng nguxuẩn, bọn này ngoài trồng cây trên mạng thì giờ chúng đúc cột điện trên mạng luôn, lũ khốn này 100% theo phe u cà, thật là khả ố.

Đầu tiên, lũ khốn sẽ nhìn cái ảnh và gào: thép đâu rồi thép đâu rồi, chúng nó ăn ko chừa của dân cái gì, đời này làm gì có cột điện ko cốt thép blah blah ,...... rồi chúng sẽ than vãn về thuế dân và sau đó chửi nhà nước, mình liệt dương rõ ràng là do lũ khốn này, thật là tức chết đi đc cái dcm tức chết đi đc.
Đầu tiên, phải biết dự ứng lực là cailongi đã rồi mới thông cho anh em đc.
Anh em đã từng ăn bỏng ngô chưa ?? chắc ăn rồi, ăn ngô nướng chưa ?? chắc cũng ăn rồi.
Nếu hạt ngô nướng quết thêm ít bơ, nó mềm và thơm phà ơi ngon rất.
Nếu nổ bỏng ngô, thì cũng phà ơi ngon quá.
Nhưng nếu trong chỗ bỏng ngô mà có hạt ngô chưa nổ, mình chắc anh em đã từng ăn, nó cứng đến nỗi, nếu cố ăn, có khi anhem gãy cmn răng.
Sở dĩ hạt ngô đó nó cứng như đá, vì nó đc nung ở nhiệt độ cao để nổ thành bỏng, vì 1 lí do gì đó, lớp vỏ ngoài đã ko bung ra, trong khi phần bỏng cần bung ra, lúc này hạt ngô đang có 1 dự ứng lực giằng xé, khiến nó cứng khủng khiếp, hoàn toàn khác hạt ngô nướng thông thường.
Tiếp nhỉ, 1 người anh em nấu thủy tinh đã vô tình làm rơi viên thủy tinh nóng vào nước, thủy tinh lập tức nguội ở bề mặt, nhưng phần bên trong nóng tiếp tục nở ra nhưng ko phá bề mặt, đã có 1 dự ứng lực ở viên thủy tinh này, lúc này a thợ thử đập nó vỡ thì nó đã ko như thủy tinh thường, nó cứng tương đương kim cương.
Bằng cách này ae sx kính cường lực ở xe ô tô, có xe đạn bắn ko xuyên, ae muốn đập kính xe để thoát hiểm thì đừng đập kính chắn gió và 2 bên, vì đó là kính cường lực rất bền phải quai bằng búa tạ mới vỡ, hãy đập kính sau dễ vỡ hơn.
Anh em xd nhận ra, nếu dùng cách này trong đúc bê tông, sẽ tích kiệm rất nhiều thép và bê tông, thế là anh em dùng 1 khuôn kéo các thanh thép căng hết cỡ ( dĩ nhiên anh em có máy đo độ kéo ) rồi cố định, và đổ bê tông vừa xoay tròn theo lực li tâm, sau khi bê tông khô, anh em đã có 1 cây cột dự ứng lực siêu bền và nhẹ, đưa vào máy uốn thoải mái chịu lực vô biên như cột kiểu cổ nhưng nhẹ và đỡ tốn thép hơn rất nhiều.
Cái cột thì ko quan trọng lắm nhưng trong xd, bằng cách này anh em tạo ra những nhịp cầu rỗng ruột dài hơn và nhẹ hơn, khiến đường cao tốc Bắc - Nam liên tục kéo dài phiên sơn bạt lĩnh.
OK về dự ứng lực chưa, giờ ae quay lại với cái cột điện ko thép, cột điện bền bỉ vô tư nếu nó chỉ chịu bão và treo dây điện, nhưng nó ko chịu đc lực bẻ ngang nếu cây cổ thụ đổ vào, nó sẽ gẫy hàng loạt, nếu muốn chịu lực đè ngang, ae phải xây cột như chân tháp Ép Phen và đó là 1 sự phí phạm.
Do cách thanh thép kéo rất căng mà bị gẫy ngang thân, thép bị đứt, lực liên kết đã mất, sợ thép tụt cmn vào trong mất hút, lũ chó ngu mới nhòm vào và sủa: ủ ôi cột điện ko thép, chúng nó ăn cắp bớ bà con .... thật là tốn thuế dân..
Ngu mà, với lũ ngu này thì tro bếp, bao tải và chầy giã cua ... à mà thôi.
Như vậy, liệc cặc lão quái đã trình bày với các anh chị lí do cái cột gẫy mà ko thấy thép, hi vọng anh chị hiểu vấn đề và cười khẩy khi lũ chó sủa : Ủ ôi ... tốn thuế dân .......

No comments:

Post a Comment

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]