Friday 22 September 2023

singapo

 Nhà hanoi hạc lại biên, lần này là về Singapore nót hà nội.

Nhiều ae đông lào hay đi Sing chơi, về khoe " ủ ôi chúng nó đẹp thế xịn thế văn minh thế vvvv .. "
Cái này mình cũng đồng ý, cơ mà nó đéo hợp với mình, mình thích ngồi bia hơi chả chó, ném giấy ăn cầu vồng vào thùng rác của mụ thịt chó, trúng trượt kệ mẹ, chửi bậy, ợ khan, nôn vào rãnh vv.
Mình đi sinh vài lần, đéo lần nào mình ưng.
Anh em quan lại Đông lào nghĩ ae Sing là ghê gớm, cái này mình chê.
ae Sinh dân số có 6 triệu ae, nhỏ như hạt vừng.
Đầu tiên, ae phải ngược sử đã, khi biết về gốc gác anh em Sing, chúng ta sẽ có giải pháp để làm việc với anh em.
Ngược sử gần thôi, xa quá mất time.
người Anh cai trị Sing, tóm lại ae mà thấy quốc gia nào mà lái xe về bên trái, thì nó đã đc cai trị bởi người Anh, ngoại trừ anh em Mĩ là thuộc Anh nhưng lại đc Pháp đỡ lưng giành độc lập, ae mĩ ghét Anh thích Pháp, lái cmn xe bên phải.
Sinh là 1 hải cảng, thủa xưa anh em thời ô kìa thuộc Anh, tàu thuyền buôn thuốc phiện tới đây và HK, bán sang trung hoa, từ đó mua lại trà rồi lụa rồi vv tóm lại nó như 1 hongkong.
Người Anh ở HK hay Sing, đều cay bọn trunghoa vì buôn bán với trunghoa ae luôn bị thâm hụt, ae có độc chiêu là trồng phiện ở ấn rồi bán sang trunghoa, bù vào khoản thâm hụt mua trà, lụa, sứ vv.
Tóm lại, ae Sing là cái chợ giời của thế giới, mọi thứ hàng hóa đều tới đây rồi đi khắp nơi, phần đông là tới thượng hải.
Anh em đã phát tài lại càng phát tài khi kênh đào Suez, tàu thuyền đi qua kênh đào này bớt đc 6000 km, ko phải đi qua mũi hảo vọng vốn đầy bão và cướp biển, và phải ghé Sing để tiếp nhiên liệu lương thực trao đổi hàng qua tàu nhỏ từ đó tản đi khắp nơi.
là hải cảng tấp nập, thì phải moi tiền anh em thủy thủ, ae đi biển cả tháng hoặc vài tháng, rất bí bách, lên bờ anh em tiêu tiền như thuộc về thế giới khác vậy.
Tiền tàu ghé bến ae miễn phí, nhưng đi đái cũng phải trả tiền.
Anh em trunghoa tới rất đông, ae mở quán ăn, lò 4`, sới bạc, đổi tiền, mua hàng lậu ..vv, chỉ để hầu anh em thủy thủ.
các phố xá tấp nập dần đều, sing giàu như ăn cắp.
đang làm ăn ngon thì anh em Nhật tới, ae Nhật thủa đó uy lực rất đáng nể, 190x anhem đánh cả Trunghoa lẫn Nga sml, cướp vô số đất.
sang thế chiến 2, Nhật liên thủ với Ý và đức, phang ae bạch quỷ sml.
Người Anh đang chiếm giữ Sing, ae tinh tướng lắm, cơ mà đánh nhau với nhật cò cưa đúng 1 tuần thì ae Nhật đéo nói nhiều, đánh nổ 2 đường ống dẫn nước ngọt từ mã lai sang Sing, người Anh hàng luôn, đói còn chịu đc 1 tháng chứ khát chịu đéo nổi, Nhật cướp Sing ở thế chiến 2.
Người Anh cay lắm như uy lực ae Nhạt rất đáng nể.
Nhiều anh em phương tây luôn chê người nga GDP thua sing thua HK thua Đức vv, gây chiến là ae chết, cơ mà sự thật khi có chiến, GDP chả nói đc cái đéo gì, 1 quốc gia hùng cường là 1 ngày sx đc ngàn viên đạn pháo, chục cái xe tăng cùng vài con tiêm kích, cùng với lúa mì dê béo lợn quay phân đạm dầu mỏ khí gas, GDP làm đéo gì ??? Giàu như Sing mà ae cắt nước phát chết đói luôn hehe.
tương tự như liên bang Đông Dương có VN ở đó, ae Pháp đang cái trị cũng hàng Nhật luôn, uy lực của ae Nhật thủa đó rất đáng nể.
Người Mĩ thế chiến 2 định chơi kiểu khôn vặt, bơm đồ cho đức để đức phang bung bét châu âu, rồi lại bơm ngược đồ cho Liên xô và Anh để cân lại đức, mĩ muốn ae phang nhau để mình ở giữa ngư ông đắc lợi, mưu này rất đáng khen.
Người Nhật đéo cho phép lũ vô lại khôn vặt, ae phang Mĩ sml ở trân châu cảng, bắt mĩ phải tham chiến.
Sau này khi ae nhật yếu thế, ae đã phải trả giá đắt bằng 2 quả Núc mĩ thả xuống hiro và naga.
Sự thật Mĩ thành bá chủ thiên hạ khi thế chiến kết thúc, mọi quốc gia đều suy kiệt, Mĩ tham chiến đầu năm 1942 và 1945 thì ae Nhật đầu hàng. mĩ hầu như ko sứt mẻ gì.
ae hiểu vì sao mĩ thích chiến tranh và đời tt mỹ nào lên cũng phải tạo 1 cuộc chiến chưa ?? vì với mĩ, cứ có chiến là ae giàu, tất nhiên, đừng có chiến hạt nhân, dính phải cái này ae thành hoang mạc hết, mĩ vẫn theo nịnh ae triều tiên để triều hủy hạt nhân để đổi lấy nhiều thứ, nhưng ae triều tiên rất khẳng khái hô : cú..t cmm đi quân vô lại.
à tới đâu rồi, tính mình lan man.
Nhật thua, người Anh quay lại và làn sóng trả lại các thuộc địa lên cao, người Anh trả độc lập cho ae Sing thời điểm này.
Một may mắn nữa là bác Mao cộng sản đánh như lên đồng, cướp đc đại lục và giương cao ngọn cờ búa liềm, những đại tài chủ, nhà đầu tư, tài phiệt vv vội vàng chuyển hết qua HK hay Sing để bảo toàn cơ nghiệp, đéo đùa với anh em cộng sản đc. làn sóng chuyển đổi này khiên Sing đã giàu lại càng giàu.
ae Sinh giành đc độc lập, ae nhập vào mã lai thành 1 bang, nhưng sau đúng 2 năm, người mã lai đuổi ae ra, vì quá khác biệt, ae mã lai dađen theo hồigiáo, ae Sing là tầu da trắng theo khổng, quan trọng nhất là người hoa rất giỏi kinh tài, để ae sing nhập vào thì có thể kinh tài ae Hoa nắm hết, thế là ae bị tống ra, ngài Lý quangDiệu tẽn tò nhưng ngài ko biết, đó lại là vận may của ngài.
Tên quốc gia Malaya là có trước, khi sinh nhập vào thì thêm chữ Si thành malaysia, sau khi đuổi ae sing ra thì mã lai cũng đéo thèm đổi tên.
May mắn nữa là Mỹ sa lầy 10 năm ở đông lào, ae sing thành cảng trung chuyển xăng dầu hàng hóa từ mĩ qua, ae kiếm bộn tiền.
À lan man tới đâu rồi ???
Như vậy, ae thấy Sing là tiểu quốc nhỏ xíu, giàu lên nhờ may mắn hết lần này tới lần khác, chứ trình anh em thì cũng xoàng thôi hehe.
Quá khứ chợ giời của anh em Sing vẫn còn qua 2 thứ, các lò 4` vẫn hợp pháp và đè ae phạm ra đánh roi vẫn thi hành, mấy ae bú diệu lái xe bị đè ra đánh nát mông sợ tới mấy đời luôn hehe.
ae giờ đang mua cát khắp thế giới để đổ ra lấn biển, vì hết đất rồi, dân số cỡ 6 triệu nhưng người đẻ đất ko đẻ.
Nhiều anh em đông lào cứ suýt xoa Ủ ôi bọn Sing giỏi thế, giàu thế ?? mình thì nói ae may mắn là nhiều.
Và nếu ae qua sing thì biết, thu nhập cỡ 2000 đô mĩ / tháng là ae chắc chắc chết đói, tiền thuê nhà bên sing là hết 2k rồi, ae trả tiền nhà xong ko có tiền ăn luôn.
Tản mạn chút nhân dịp ae sắp nâng cấp quan hệ, mà thôi.

No comments:

Post a Comment

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]