Friday 8 September 2023

phá rừng

 Chào anh em, Hôm nay mình xin trình bày với các anh các chị vấn đề hơi lan man và là thế mạnh của mình, đó là Logistics.



Chào anh em, hôm nay, nhà hanoi học bàn về môi trường, mà ở đây là cái hồ chứa nước của anh em Bình Thuận.

Thú thật là mình hay đảo qua fb của những anh em dân chủ, mà phải là những ae danchu ng.u nhất nhưng đông fans nhất, mình thấy anh em đang xúm vào vấn đề gì đó chửi như lên đồng, mình đọc vài cồng để thấm nhuần, rồi từ đó, biên bài thông não anh em.
Fan của mình thì đéo cần thông vì anh em đọc mình 1 time là thông tuệ phi phàm, lũ yêu cá yêu cây đéo lừa đc anh em.
Bình thuận là vùng đất hạn hán nhất VN, nơi đây hầu như đéo có mưa, nếu anh em nào nghi ngờ, hãy c,,,út .. à mà thôi.
để nhận ra vùng đất ko có nước, thì anh em sẽ thấy nơi đó có nhiều dự án điện mặt trời, vì nhiều nắng và sa mạc, nuôi trồng thì chỉ có cây thanh long vốn là loài xương rồng ở sa mạc, và con dê là loài bất hủ.
OK chưa ?? anh em bình thuận khô hạn đói méo mồm, xưa mình qua đó thì thấy ae có vẻ trồng đc nho, nhưng quả nho ăn như ,,, à mà thôi..
ok chưa, ae dân chủ đang gào lên là sẽ mất 600 ha rừng, hỡi ôi lũ khốn thương rừng thì ít, mà chúng lo các cây rừng đó sẽ bị đốn hạ, rồi tiền đi vào túi aiiiiiii ....
lũ khốn não bộ đơn sơ, thật là tức chết đi đc, người Bình Thuận đang nín thở chờ nước thì lũ khốn luôn luôn làm trò với chiêu bài môi trường.
Chúng ta lại vòng lại vấn đề nhỉ ??
đá tý nhạc đã, ngài nhạc sỹ này có vẻ hiểu về trường sơn
Trường Sơn Tây anh đi
Thương em thương em bên ấy mưa nhiều con đường mà gánh gạo
Muỗi bay rừng già cho dài mà tay áo
Hết rau rồi em có lấy măng không ....
..
Còn em thương bên Tây anh mùa đông
Nước khe cạn bướm bay lèn đá..
Bình thuận bị ngăn nước bởi 1 dãy núi cao có tên là trường sơn, phía bên kia mưa nhiều vailon, bên này đéo có giọt nào, thật là tưc chết đi đc.
dãy trường sơn ngăn mây, tạo mưa rất nhiều ở sườn đông, nước này chảy sang căm pu chia vào cái hồ gọi là biển hồ, rồi từ đó xuôi dòng mê kông ra biển, ae đông lào đéo ưng, ae đục lén vài lỗ để nước chảy qua VN xài thủy điện, ae cứ lặng ngắt đi ko có ủy ban về sông mê kông chúng nó lắm mồm.
Thủa xưa, công nghệ lôn nhừ anh em đành chịu chết, bình thuận xác định đói méo mồm.
Nhưng nay đã có công nghệ khoét núi, ae đục núi đào hầm, chuyển nước chui qua vài dãy núi, nước về ko phải nghĩ.
Miễn là có hồ chứa.
Con sông La Ngà bắt nguồn từ mùa mưa bên kia trường sơn, rất hung dữ, từ cao nguyên , con sông này đổ đi mọi nơi rồi vào sông đồng nai rồi ra biển.
anh em mới làm 1 cái hồ to vl, chứa nước của con sông này mùa mưa, ae gọi là hồ la ngà 3.
Từ hồ này, ae làm 1 đường hầm xuyên núi dài 5 km, tới 1 hồ thứ hai rộng 600 ha mà lũ khốn đang kêu là phá rừng đó, hồ thứ 2 này kêu là Ka pét.
đường hầm thần thánh này sẽ đưa nước về hồ này và Bình thuận sẽ đủ nước tưới tiêu cho 100 ngàn ha và nước sinh hoạt cho ngàn resorts, hồ bơi, khu công nghiệp vv.
Bà con Bình thuận nếu đủ nước, sẽ vùng lên chói lóa, với bờ biển đẹp, dân hiền hòa, thịt dê ngon, thanh long ngọt, nho chua nấu vang chua vvv. bà con sẽ có 1 tương lai rất khá.
Nhưng như ae biết, lũ chode môi trường suốt ngày sủa rác cả tai, chúng chỉ lo quan tham ăn gỗ, lo mất rừng, chúng sủa ngày sủa đêm, cứ như thể chúng ngớt nói thì ko ai tin chúng.
Và hỡi anh em Bình Thuận, tôi chúc mừng anh em sắp thoát nghèo với hồ tưới tiêu pa két.
Còn lũ ng.u thương vay khóc mướn nhân danh môi trường thì bomay khinh.
Chúng ta quay lại với anh em lâm tặc.
Lâm tặc, là đặc quyền của anh em tộc, người kinh đéo làm đc.
ae kinh chỉ biết ruộng trâu ở trong làng bộ, vào rừng anh em chết đói ngay.
Anh em tộc có kĩ năng sống trong rừng, ví dụ phải đi 2 ngày đường mới đến đc cái cây cần xẻ để bán, ae biết cây này sẽ bán đc 100 củ. thời gian xẻ gỗ, tha đc ra ngoài mất 1 tuần.
Khi đi dọc đường, ae tộc đã liếc vài cái hang, hang đó ae biết có 1 cặp dúi, đủ sống 2 ngày. a cũng tia đc 1 tổ ong, lại đc 2 bữa sáng nữa, thêm vài cái bẫy dăm con sóc, soi 1 rừng tre sẽ có măng và con sâu tre bên trong sẽ đu 1 bữa tối.
anh em cũng biết loại rau hay lá nào ăn đc, đéo như ae kinh tộc hái phải lá ngón hay nấm độc nấu canh rồi lè conmeno lưỡi ra.
có điều kiện thì anh em vác theo ông lợn ông dê vv, bí quá anh em phải ditde. hết đồ ăn thì xả thịt hun khói.
ae cũng biết cách kiếm củi, ví dụ trên cao phóng đôi mắt tuệ xuống, thấy cây nào ko lá nghĩa là đã chết khô thì đốn làm củi, cây tươi nhóm toét mắt đéo cháy.
ae cũng biết cây nào vỏ có dầu, mưa ướt vẫn cháy đc, và ae rất nhanh dựng đc lán ngủ trú đêm, đốt lửa đuổi muỗi vắt vv.
Hậu cần aka logistics rất quan trọng, bọn ngu vào rừng chết lưỡi lè ra, thân chúng ko sống nổi mà đòi cưa gỗ.
Tức là, để làm lâm tặc, ae phải là những người con của rừng và hiểu rừng, mới kiếm đc tiền từ rừng, chứ lũ khốn đang đòi giữ rừng bằng bàn phím cả đời chúng chỉ mõm và mõm.
Và mình rất ưng anh em lâm tặc, chặt mẹ hết rừng đi cho chúng nó tức hộcmáo ra, đốt mẹ cả dãy trường sơn cũng đc, rừng cc ý mà rừng.
Giờ tiếp về ae khô hạn nhỉ.
Như mình đã trình bày với anh em, cái cốt tử của hồ nước, là nguồn cấp nước cho nó.
1 hồ chỉ giữ nước mùa mưa, nó sẽ cạn trơ đáy vào mùa khô.
Khí hậu của anh em Nam kì khá hay, anh em hãy nghe câu hát:
quê em 2 mùa mưa -nắng ....
tức là mùa mưa nguyên 6 tháng, hầu như ngày nào cũng mưa, 6 tháng còn lại đéo có giọt nước nào.
Dĩ nhiên ko phải vùng nào cũng vậy, ae Bình thuận lượng mưa rất ít, Ninh thuận thì nguyên năm có khi đéo có giọt mưa nào.
Phía sườn núi bên kia, ở cao nguyên Di linh, lâm viên và bảo lộc mưa có thể nói là thôi rồi, 1 năm ae mưa tới 9 tháng, tạo thành con sông lừng danh la ngà.
Sẽ rất phí phạm nếu mùa mưa, con sông hung hãn đổ tất cả nước ngọt ra biển, để rồi mùa khô, anh em nam kì phải từ chối vét máng tình nhân.
Ae đã xây hồ chứa nước la ngà 3 để tích nước con sông cùng tên, và đục 1 đường hầm xuyên núi, để cấp nước cho cái hồ chứa ka pét mà lũ vô lại đang khóc thương rừng.
Mọi hồ ở bình thuận hay ninh thuận, nếu không có 5 km đường hầm cấp nước này, sẽ trơ đáy vào mùa khô, đó là cái chắc chắn.
5 km đường hầm thần thánh này sẽ đưa nước ngọt cho anh em hạn hán phía dưới, nước sẽ tái sinh các vùng đất chết, rừng sẽ hồi sinh ở đâu đó, cỏ cây lại mơn mởn cùng nguồn nước ngọt thần thánh, các ông dê béo tròn lại theo các anh lâm tặc ... à mà thôi.
Vậy chứ tại sao rừng lại thành hồ.
vì nơi nào có rừng, nơi đó là vũng trũng và giữ nước tốt, đó là lí do thành rừng cây, ae chỉ tốn chút tiền xâu đập là xong, nước sẽ ở đó trường tồn.
Nếu làm nơi khác, sẽ rất tốn kém, ae phải tìm 1 lòng hồ có địa chất ổn, xây nhiều đập hơn và phải có nguồn đất để đắp đập, tìm khe nứt trám bê tông nếu có dòng chảy ngầm gây mất nước, đền tiền cho bà con có đất vv, tóm lại để tìm đc 1 lòng hồ hợp lý, anh em nhân viên công lực phải làm lòi máu mắt trong nhiều năm để quyết định.
Và hỡi anh em lâm tặc, hãy vác dê béo lên núi chặt conmeno hết rừng đi, mình đứng bên anh em xem lũ ôm cây hóađiên thật là thống - khoái.

No comments:

Post a Comment

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]