Tuesday 20 June 2023

điện sạch

 Chào anh em.

Hôm nay, mình xin giải thích cho anh em tiếp về điện sạch, tại sao nó lại ko dễ đớp tý nào.

Chúng ta vòng về đức, 1 nước xài điện sạch ( tức mặt trời và gió ) rất nhiều, trời ơi sạch quá.

1 hộ gia đình bên Đức, xài TV, tủ lạnh, đèn, máy tính, bếp điện, máy giặt, ae phải trả cỡ 2 triệu VND ( mình tính ra vnd cho tiện )
cùng 1 hộ bên VN, cùng các thiết bị như vậy ( ko tính điều hòa đâu nhé ) ae đông lào trả cỡ 200k, đúng bằng 1/10 đức.

Vậy chứ tại sao điện sạch nó lại đắt ???

Chúng ta phải làm toán 1 chút, hãy vòng về Đông Lào thần thánh.

Anh em điện than, thủy điện, điện khí, điện dầu sẽ phát N điện vào lưới điện.

Khi anh em điện gió và MT phi vào lưới, chúng ta sẽ có N + 7 đi.

N+7 sẽ duy trì đều cho tới khi nắng tắt và gió ngừng, lúc này ae điện than hay gas phải gồng lên cho cái +7 thiếu hụt đó.

Thành ra, ae điện sạch càng phát nhiều vào lưới, thì ae điện bẩn càng phải gồng người để bù khi ae thiếu hụt.

Ví dụ nữa, ae thuê 5 công nhân lv cho 1 dây chuyền, tên chúng là than, nước, gas, gió và nắng.

Dây chuyền chạy rất tốt, nhưng thằng nắng và gió luôn bỏ việc, hôm nào chúng làm đc cả ngày thì anh em mừng, nhưng thằng nắng cứ chiều buông hay mây che là nó nghỉ việc, thằng gió thì cũng ngừng bất tử khi nam vô tỉu như kì vô phong.

Đơn hàng của khách anh em ko thể hoàn thành, vì 2 thằng kia nghỉ là ngừng cả dây chuyền, đéo sớm thì muộn, anh chị phải lôi 2 thằng chuyên ốm đó và đuổi việc chúng, vì chúng quá phập phù.

Vậy chứ người Đức sao lại xài đc anh em ??
Đó là tiền nhiều, dân đức không phải vô tình mà trả tiền điện cao gấp 10 lần VN.

Có tiền, ae đức sẽ xây thủy điện tích năng ( VN hiện này đang xây ở ninh thuận ) tức 1 cái hồ cực to ở trên núi, và 1 cái hồ dưới chân núi, ae gió và MT sẽ phát điện để bơm nước ngược lên, nước đó sẽ phát điện vào giờ cao điểm, cái đó rất tốn tiền xây và mất 10 số điện để bơm nước lên thì khi nước xả xuống, ae chỉ phát đc 1 số điện.

Nữa, ae đức phải mua gas nga để chạy nền, điện gas đc cái hay là tăng tốc khá nhanh, khi gió với mt sập là anh em gas tăng tốc bù lại đc, nhưng ae đức đã mất nguồn gas giá rẻ từ nga, giờ ae lại đốt than chạy nhiệt điện và mua gas hóa lỏng.

Điện gió hay mặt trời tuy lấy nguồn từ ông trời nhưng ae đầu tư ban đầu rất lớn, để chở 1 cái cánh quạt từ chân núi lên đỉnh, ae trả 1 triệu đô là thường, phải thuê xe chuyên dụng, xin giấy phép ae bộ lộ, rồi xe dẫn đường, rồi cấm đường cho ae chở vv. tốn lắm.

anh em EVN phải mua điện từ gió với MT giá cao hơn để bán cho dân giá thấp hơn, gọi là buôn ngược.

là do ae quan lại nghe bọn tây tin rằng ae sẽ giảm phát thải bằng 0 sau 30 năm nữa, cái này rất khó thì ae phải tăng giá điện rất cao mới có tiền để bù đắp cho ae điện sạch kia, ít nhất giá phải gấp 5 hiện tại.

Mà tăng thì ae dân kêu thấu trời xanh, ae dânchu mõmlon hay nói : tăng giá cũng đc, nhưng cần minh bạch với ko độc quyền blah blah ...
dcmludanchu này chỉ nghĩ về lũngu này thôi đã khiến mình nổi cơn thịch lộ, lũ chode.

tăng giá dân sẽ kêu, giá điện lên sẽ kéo mọi giá khác lên theo, ae đầu tư Tây hàn đàn nhật vv thấy giá điện cao thì chuyển đi nơi khác, thất nghiệp tăng và 1 vòng tròn sẽ xoáy nhanh dần đều chóng mặt anh em.

Thành ra, ae đừng ham sạch, cái anh em cần làm là bảo vệ dân, môi trường sạch cũng là bảo vệ dân, nhưng anh em thà có việc làm, chiều đá dăm cốc bia hơi, gọi đĩa chả chó cùng với bầu trời hơi u ám vì ô nhiễm, thì vẫn hơn là thất nghiệp và đói méo mồm trong 1 bầu trời xanh ngắt ko 1 gợn mây.

Cơm áo không đùa với khách thơ, hỡi anh em.

và đã đến h bia. 

1 comment:

  1. Rẻ bằng 1/2 thôi bác Pín ơi, dùng như bác mô tả mất khoảng 1 triệu/tháng

    ReplyDelete

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]