Tuesday 21 March 2023

Kéo điện ra Côn Đảo.

 Kéo điện ra Côn Đảo.

Chào các anh các chị, hôm nay, tôi xin trình bày với anh chị 1 vấn đề đơn giản như bọn naocho chúng ẳng điếc cả tai, naocho ẳng là: sao ko xây điện gió điện mặt trời trên đảo vừa xanh vừa sạch vừa bảo vệ môi trường ?? nghe hay ko ?? quá hay đúng ko anh em naocho ???
Hỡi ôi.. lời người sao quá điêu ngoa.
tôi xin trình bày với anh chị về điện mặt trời trước.
Để có điện mặt trời, anh em phải lắp những tấm pa nô to tướng để cướp lấy ánh nắng, từ đó sinh ra điện.
Để bảo vệ nhân dân, anh em chỉ cho phép .. à mà rẽ ra 1 chút, bảo vệ môi trường, chính là bảo vệ dân, chứ đéo có gì khác.
thứ nhất, ae quan lại chỉ cho phép gắn các tấm pa nô này trên sa mạc, nơi toàn cát nóng ko canh tác đc gì.
Chỉ nghe thế thôi, ae đã thấy côn đảo, vốn là 1 hòn đảo toàn rừng nhiệt đới, đéo có nơi nào tương tự để lắp pa nô đúng ko ??
thứ 2, anh em chỉ cho lắp tấm pa nô trên mặt nước, nhiều mặt hồ đc dùng để tranh thủ lắp các tấm này, mà hồ ý, thì cũng là các hồ lìu tìu ở xa xa đéo có ai đoái hoài, chứ hồ gươm hay hồ tây thì đéo đc, những hồ tích nước thủy lợi thủy điẹn tưới tiêu vv thì đéo ảnh hưởng tới ai, ae cá thậm chí vui hơn vì có chỗ trú ẩn.
nghe thế, ae đã thấy côn đảo đéo có nơi nào lắp đc pa nô, đúng ko ??
Không ai lắp tấm pano trên biển, vì nước mặn phá hỏng rất nhanh và quá tốn kém tiền xây móng và bảo dưỡng.
Vậy ae côn đảo chỉ có thể lắp trên mái nhà mà thôi, với 2k nóc nhà ae lắp nhúc nhắc kiếm tý nước nóng rualon, hết nắng thì anh em tịt.
Xong điện mặt trời chưa ?? ae naocho ẳng về môi trường có thông hơn chút nào ko dcmanhem thật là khó dạy quá đi.
Giờ đến điện gió.
Côn đảo là đảo sẽ phát triển về du lịch, khách du dịch đến ngày 1 đông, anh em phần đông nửa đêm đến lạy chị Sáu xin tý lộc.
Mình có anh bạn hehe đến lạy mộ chị, rồi về phang con lô trúng liền 2 nháy, luôn miệng khen chị thiêng, đợt rồi mình gặp nhắc ảnh qua mộ chị dâng lễ để cảm ơn, ảnh chửi thề, hóa ra ham lô bán mẹ cái nhà rồi.
Sách nào cũng kể chị ra pháp trường thì vẫn hát và cài hoa lên tóc, thì mình nói luôn ae thực dân Pháp ác, lẽ ra phải đưa chị vào trại thần kinh, vì chị là tâm thần ko bình thường, người thường mà bị bắn thường ko đi nổi.
Mình tưởng tượng chị là cô gái lúc nào cũng ăn mặc lòe loẹt, hoa cài khắp người, cầm cái que chạy dọc hàng rào và mồm lúc nào cũng ko cười thì hát hoặc nói tự mình nghe.
à mà thôi, tính mình thì hay lam man, giờ vòng về điện gió.
những trụ điện gió khổng lồ sẽ phá hoại cảnh quan và gây tiếng ồn nhức đầu, khác đéo đuổi khách du lịch, bên UK mình mấy lần đỗ xe xem cách quạt gió này, vài lần thấy nó chém đứt cổ anh em hải âu với quạ ngu hehe, trông nó quay lờ đờ thế thôi mà tốc độ ở đầu cánh lên tới 300km/h đó, ae chim ngu là gãy cánh ngay.
ae có thể lắp dưới biển, nhưng chi phí sẽ rất đắt vì tiền xây trụ và bảo dưỡng, và cũng vẫn ảnh hưởng tới cảnh quan đảo, vậy điện gió cũng ko khả thi.
anh em naocho có thông hơn chút nào ko ?? dcmae lắm nữa.
Như vậy, điện gió và điện mặt trời là 2 thứ quá là hại cho môi trường đảo, chứ chả lợi lộc đéo gì.
Để phát triển lâu dài ổn định cho tương lai của đảo, thì cách duy nhất là kéo điện từ đất liền ra, cú này anh em EVN lại tốn 1 mớ 5000 tỷ mà chắc chắn lõm nặng vì tiền điện thu đc đéo bù đc tổn thất truyền dẫn và bảo dưỡng đường dây.
Ok anh em, đã thông chưa, thông thì like đi và hãy nhớ cái lũ mồm lúc nào cũng ông ổng sủa về môi trường, thì đó là quân naocho khó dạy dcm tức chết đi đc.

1 comment:

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]