Monday 14 February 2022

chuyến bay giải cứu.

Chuyến bay giải cứu. Vì vài anh em ở cục lãnh sự xô khám, mình biên vài dòng mà thôi. Nói ra ngại quá đi, thằng nào đặt cái tên " giải cứu " quả nhiên là giết anh em. Ae cần nhớ, đời này, đéo có gì phải giải cứu hết, nói nhanh cho vuông. Dĩ nhiên trừ phi anh em cớm cứu con tin đang bị giữ bởi ae khủng bố. Anh em cần nhớ, khi dịch đến thì cái đéo gì cũng đắt, từ máy thở đến khẩu trang. cái bọn to mồm kêu chuyến bay giải cứu đắt, vì chúng cả đời hỡi ôi có bay lần nào đâu, chúng đi way tầu há hốc mồm trong gió bụi phía sau đèo thêm dcm 5 con chó. trước dịch tức 2020 tết tây, mình về VN từ UK, mình mua vé khá gần ngày phải trả hơn 40 củ ( mình tính ra tiền việt luôn cho anh em ) ae bay nhiều thì biết giá ngay, mình đặt trước cỡ vài tháng thì giá tụt xuống còn 20 củ, cái này cũng tùy mùa nữa, mùa hè trẻ con nghỉ học thì giá cao ngất phải đặt sớm vv. anh em ok chưa, giá vé thời bình thường xê dịch 20 - 30 củ. Chuyến bay mùa dịch thì ae VN phải bay 1 chiều ko có khách đến đón ae về, thì tiền vé ae phải chịu cả 2 chiều, lúc này giá vé x2, đâu đó 40 - 60 củ. anh em hàng không phải chở 50% ghế, rồi lắp thêm bình ô xi, máy thở, gường bệnh, chở theo vài bác sỹ vv, cái này ngốn kha khá. rồi chi phí cũng tăng cho anh em làm việc mặt đất, mọi giấy tờ thủ tục để đc hạ cánh rồi quá cảnh, trả tiền cho ae luật sư, trong điều kiện ko nước nào muốn máy bay hạ cánh, cái chi phí này ko nhỏ. rồi sau đó anh em phải cách ly ở ks, tùy loại sang hèn nhưng cỡ 100$ / ngày, cách ly 7 ngày hay 14 ngày thì ae phải trả thêm đôi chục củ nữa. còn tiền ăn ngày ba bữa tính sau. Ngoài ra còn chi phí test, nhân viên y tế hầu anh em. nhân viên anninh canh sợ ae trốn vv, thêm 1 mớ nữa. phi hành đoàn chở anh em cũng phải cách li 14 ngày, chi phí đó đổ vào đầu vé hết. Tóm lại, để về VN từ UK thời dịch, ae xác định đứt 100 củ. Đừng để chữ " giải cứu " lừa anh em, đây là kinh doanh, ae hàng không mình gần chắc ăn lãi rất ít hoặc ko có lãi từ các chuyến bay này, mà anh em phải bay để mọi người hiểu rằng anh em chưa chết. Cơ mà anh em ngắc ngoải, giá mà bào đc máy bay ra ăn thay cơm, anh em cũng bào. truy tố vài anh em cục lãnh sự ăn hối lộ thì mình ko bàn, nhưng giá vé các chuyến bay mùa dịch là hợp lý. bọn chửi chuyến bay giá cao mùa dịch mình chắc 100% chúng đéo bay, chúng chửi như anh chí bú diệu say, mà thôi. Mình thấy giá cao thì mình đéo bay, mình ngồi ở uk bú diệu, quê hương vẫn đó chứ mất đéo đâu, mình chờ giá rẻ mình về. Và anh em hãy like đều tay, đừng để năm mới mình to tiếng mất hay.

1 comment:

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]