Monday 20 April 2020

giá dầu

 Giá dầu sao âm đc ?? 

 Dĩ nhiên, cái này lại phải xài thuật toán hehe, mình ngại lắm ý cái gì cũng giỏi dù người thầy dạy toán vĩ đại của mình hỡi ôi ngộ độc sắn  thật là oan nghiệt quá đi ??  

  Chúng ta giải thích đơn giản đã,  mình đc cái thông minh đã triện tại thiên thư đé0 nói nhiều. 

 Giờ ví dụ dễ hiểu 1 anh nuôi gà đẻ,  anh có 1000 con gà, ngày thu 1000 trứng,  với giá bán 1000đ / quả, anh thu hỡi ôi nhiều số 0 rồi đé0 biết hỡi người thày ăn nhiều sắn sao nỡ để học trò bơ vơ giữa các số 0. ..
  đại để ngày anh lãi đc 500k trừ mọi chi phí

 Bỗng nhiên,  giá tụt mẹ do dịch, giờ bà con đé0 ai ăn trứng,  giá  còn 1 đồng / quả. 

  Dĩ nhiên anh lỗ nặng,  vì tiền thức ăn cho gà, mỗi ngày anh tốn 500 nghìn. 


  Lúc này, lại sử dụng thuật toán, anh sẽ tính toán đơn giản là giết mẹ cả đàn gà,  xong. 

 Tiện thể ae đông lào có đợt mua gà rất rẻ  từ trunghoa,  mà gà này ăn ngon,  như gà chạy bộ, đó là gà đẻ này thải ra,  dù gà này vẫn đẻ đều nhưng hết hạn phải thải, bà con ko thích ăn do thịt nó dai, nhưng với ae đông lào thích nhắm diệu với gân thì lại hợp quá đi, các quán phở gà cũng  thích bán loại này vì tăng lợi nhuận, lãi nhất là bộ tràng trứng khủng, và gà ngon ko sao hết.

 Nếu đơn giản là giết đàn gà, anh chủ sẽ bớt đc chi phí, nhưng đồng nghĩa với hỡi ôi thất nghiệp cho anh và cho vài người chăm gà bán cám bán trứng vận chuyển vv..vv..

 Vậy anh sẽ đứng trước lựa chọn vẫn nuôi chịu lỗ tiền thức ăn ngày qua ngày,  hi vọng giá tăng trong tương lai hay giết cả đàn gà và thất nghiệp. 

 Khó khăn ko ??  quá khó khăn.  

 Giờ đến dầu mỏ, nó đé0 như trứng gà vứt mẹ ra bãi rác là xong, dầu đé0 vứt đc mới đen. 

  Chi phí để lấp 1 giếng dầu khá cao, và tùy từng hợp đồng mà ae sẽ mất trắng nếu lấp. thành ra anh em phải duy trì lay lắt. nếu đóng, ae sẽ mất nhân viên,  mọi thứ sẽ gỉ sét, phải đổ bê tông bịt ống khoan vv... hỡi ôi đau xót. 

 Quan trọng nhất là, ae hi vọng giá dầu sẽ lên, nếu lấp giếng, khoan lại tốn lắm hỡi ôi. 

  Nhiều giếng cũ ae lấp đc, nhưng giếng mới, ae đé0 lấp đc luôn hỡi ôi. 
 khi khoan giếng,  nhiều giếng sẽ có áp suất tự nhiên, dầu tự phọt lên, sau xx năm khai thác nó sỉu dần như dương cụ sau xoạc, để vổng lên, ae phải bơm khí bơm nước bơm tay vv tùy để tạo áp suất để phọt dầu.

 giếng mới nó tự phọt, sao phải lấp ơ kìa,  lúc này, ae cần nơi chứa dầu ... 

 Vào dịch cô vít,  90% ô tô máy bay xe máy máy phát điện vvv mọi động cơ ngừng hoạt động, đồng nghĩa với việc ae ko xài xăng dầu. 

 Nhưng dầu cứ phải moi lên, các kho chứa đầy hết. chi phí thuê 1 tàu chứa dầu cỡ lớn lên đến  2 tỷ / ngày. 



 Thế là anh em bán dầu mới gạt lệ, bán với giá âm,  tức là thằng nào mua, ae sẽ  trả tiền cho nó. hiện tại giá hỡi ôi đang - 

 Nhưng vẫn đé0 ai mua....  

No comments:

Post a Comment

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]