Thursday 19 December 2019

Bụi mịn.

 1 cơn gió bụi.

Mình đã kể, mình sống ở VN thần thánh 30 năm, UK 10 năm và 4 năm ở New dehli chưa nhỉ ??

già cmnr hỡi ôi ..
Phà ơi, đời này có bao nhiêu.... vài lần đắng cay thôi.... coi như mình đã già.

Mình đã sống ở vn thời bao cấp, bầu trời mùa hè xanh ngắt hỡi ôi xanh ngắt, triền đê lộng gió chiều, tối đến mang chiếu ra đê nằm thư giãn, cái khó chịu duy nhất là mấy anh xe tải chở than tung bụi khi phóng qua, nhưng lại thấy vui vui, vì có cái để nhìn. lâu lắm mới có 1 xe, mình với 1 thằng đã ném đá vào cái xe đó, vì nghĩ là bọn nó là người ngoài hành tinh, bị anh lái lao xuống bắt thằng bạn ehhe, mình vẫn nhớ anh lái phanh chết lại mà viên đá mình ném đập thình thình trên nắp ca pô hehe đéo vỡ kính, mình thanh dã nhanh đéo sao, mẹ thằng kia phải ra xin ủ ôi loạn 1 góc trời.

nếu ae về vùng xa thì sẽ thấy trẻ con hay ngó ae, đó là giống mình thời xưa, thấy ô tô đi thì như nhìn máy bay hạ cánh, mà thôi.

thời đó đé0 cần cống, vì đé0 có nước, đéo cần thùng rác, vì đéo có rác luôn, mọi thứ đều là tiền hehe.
tán gái thời đó phải có tý khói xe hêh kiểu simson hay ba bét nhè, đéo có tiếng động cơ tình tình tình thì nghĩa là xe đạp của ae khố rách, gái đé0 ưng.

ví dụ anh em thời nay bút bi hết mực hay bật lửa hết ga là vứt mẹ vào thùng rác đúng không , thời đó anh em bơm ngược lại cả ga lẫn mực hehe. đé0 cái gì vào thùng rác hết.

Cứt, cũng là 1 món hàng hời, anh em cổ nhuế với chiếc xe thồ bọc láchuối thần thánh cùng cái gáo hính nón đã đi vào sử thi, lùng sục khắp hang cùng ngõ hẻm chỉ để xúc cứt, anh em có vè:

nhân dân cổ nhuế xin thề

chưa đầy 2 sọt, chưa về quê hương...

2 sọt ở đây, dĩ nhiên là 2 sọt cứt, not cơm nhưng cái đó sau sẽ thành cơm, thậm chí là cơm gà diệu gạo.

chợ cứt thời đó của anh em họp lúc lóe bình minh, sáng ra là xong, giá cứt ngoại đắt gấp rưỡi cứt nội vì ae ngoại cắn nhiều chất, sỡ dĩ có cứt ngoại vì anh em vào đc cái đại sứ quán của tây khối XHCN như bungari tiệp hay liên xô vv. cứt này vẫn có mùi bơ thật đáng khâm phục. cá ăn vào hóa rồng luôn đé0 phét, đồ ngoại mà.

dcm đang gõ về cái đéo gì quên cmnr hehe làm choác vang đã đéo nói nhiều .. . tý gõ tiếp..

à ấn độ, 2 cô con gái mình học trường Anh, trường có cái cột cờ, nhưng nó đéo phải cờ tổ quốc Ấn, mà là cờ hehe báo môi trường.

NÓ có 3 mầu, xanh đỏ và vàng.

Xanh nghĩa là trời đất giao hòa, trẻ con ra sân chơi vô tư.

Vàng nghĩa là không khí ko tốt, hạn chế ra ngoài.

Đỏ thì ở trong phòng, ko ra, và thậm chỉ nghỉ học luôn.

Nhắc luôn cho anh em não chó, Ấn là dân chủ đa đảng đó nhé, dcm anh em rất thích chửi cộngsản độc tài thành ra mình nhắc chút đéo thừa.

mình đến trường 1000 lần ( đéo nhớ chắc nhưng 4 năm thì ngày lồl nào cũng đến trừ weekend ) thì luôn là cờ vàng.

cờ xanh có vẻ đc trưng lên vài lần, nhưng tuyền lúc mình đé0 đón con hehe đen, còn màu đỏ là hiếm như màu xanh.

Để nói cho anh chị biết, cái gì cũng có giá của nó.

giờ lộn lại đông lào, bọn đông lào này rất láo cái dcm.

Ae đông lào chửi cho sướng mồm, mình rất chê, chúng đang xạc pin đt bằng điện nhà máy điện, nhưng luôn mồm chửi nhà máy điện ô nhiễm, chúng đạp nổ way tàu đi mua 5k cà muối cách chúng hỡi ôi chỉ 200m, nhưng chửi phố xá ngẹt xe, chúng xả cả đống rác 1 ngày nhưng luôn chửi ae phân loại rác làm chúng loạn mẹ lên vvv...

thời ấu thơ của mình khá vui, mình ko có phôn khôn, chỉ chơi đánh khăng đánh đáo đổ dế trốn tìm vv, tivi cũng là xa xỉ, mỗi lần có điện thì tiếng hét vang xa như hơn cả ae bóng đá đông lào vô địch Sigêm.

tóm lại, mọi sự tăng trưởng đều có giá của nó, thế hệ này chịu, đời con cháu sẽ đỡ hơn.

Nước Anh là nước đi đầu trong đại công nghiệp, ô nhiễm là vô thiên lũng, dù là hòn đảo, nhưng London 1952 có 1 cơn khói bụi làm chết 120 nghìn người và cỡ đó gia súc, con số mình tin bị phóng đại cơ mà cơn khói bụi đó giết người là có thật, sông Thames cá chết nổi đầy.

và giờ thì sao ?

Anh em não chó chỉ biết chửi và chửi, trong khi cái chính là loại như anh em cần tắt điện trong 24h hoặc nhịn thở độ 5 phút, chỉ 5 phút thôi là môi trường yên bình.

Pín, gõ từ Antrim, bắc Ailen, vương quốc Anh.

No comments:

Post a Comment

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]