Thursday 24 October 2019

bằng trắc

Luận về bằng - trắc.
Người có trình Hán hạc như mình, đã biên gì, là xài bằng - trắc.

bằng trắc làm cho câu văn du dương, đọc chỉ có lọt tai, khiến người đọc thư thái dẽ chịu, để tán gái, vừa đọc văn tán du dương như liu thủy, tay xoa bẹn đều như hành vân, thì khiến cô gái lăn đùng ra gường mà hé môi xinh, đéo thở nổi 1 câu ngoài hổn hển.
để cho dễ hiểu anh chị rất khó nói nhanh nhiều câu, chả dụ : nồi đồng nấu ốc nồi đất nấu ếch...
đó là câu phi bằng trắc, khiến mõm người đọc đơ con mẹ nó ra, đéo nói lên lời dcm sinh ra nói lắp thật đáng thẹn với tổ tông, chết xuống cửu tuyền gặp tiền nhân cũng gục đầu như con chó.

vậy để câu văn du dương, cần bỏ những câu ngang trái, biên để thuận 2 tai, người đọc trơn tru như nam thanh nữ tú dập nhịnp nhàng, nước âm hộ phè ra trơn quá lắm.

giờ tham khảo 1 bài chiếu của vua, dĩ nhiên anh em bộ hộ hay bộ lồn gì ý thảo cho, để thấy anh em hán hạc quả là du dương bằng trắc. chiếu này thảo chỉ đơn giản là đuổi mẹ lũ sư trọc về vườn hehe vì nhà nguyễn ưng anh em Thánh học aka Khổng giaó.
chiếu vua:

"Đức vua ta, thánh học cao minh, đạo tâm sáng tỏ, kính trời theo tổ, chuộng chính dẹp tà, học là học Nghiêu Thuấn Vũ Thang, tôn là tôn Chu công Khổng tử, còn những thứ dị đoan rõ chẳng phải chỗ hiếu thượng vậy.

Nay là lúc hiển hành đại đạo, chính là khi hướng hoá nhân tâm, lẽ nào để cho phường du đãng trốn tránh nơi phạm vũ làm chỗ nương thân để mê hoặc dân ngu sao? Vậy xin sằc xuống Bộ Lễ sát hạch kỹ sư tăng các chùa quan tại kinh đô, ai hiểu đạo thì lựa giữ lại mỗi chùa chừng 5, 6 tên, chiếu lệ cấp tiền gạo để lo việc chùa. Còn sư tăng các chùa trong dân đều do phủ huyện sở tại sát thật và giữ lại mỗi chùa một tên mà thôi, còn bao nhiêu đuổi về tục chịu sưu thuế. Như thế mới giảm bớt chi phí chu cấp, trừng trị được bọn biếng nhác, nhờ đó đồng nhất đạo đức phong tục. Tuy việc thuộc nhỏ nhen nhưng quan hệ đến phong hoá rất lớn"..

hết trích.
dĩ nhiên sau chiếu này, sư trọc rẽ đất ra mà chạy, hết đường kiếm cắn, mọc tóc đá phò, thật là ơn vua quá lắm.

ok chưa, giờ đá choác vang đéo nói nhiều.


ảnh : anh em quan lại pháp đến trường thi rì viêu đúng dịp phan bôi châu quay bài khoa thi đinh dậu nam định 1897dcm đen vl đen anh ăn án : chung thân bất đắc ứng thí (suốt đời đéo được dự thí hehe bằng trắc đó )

No comments:

Post a Comment

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]