Wednesday 13 February 2019

vec là ai ?? và từ chối có chuẩn ko ??

Đá qua tý VEC và lũ kền kền mất nết nhỉ.
Các bạn kền tôi rất là khinh, đánh tráo câu chữ đê tiện, khiến người đứng đắn như tôi phải tức giận.
Đầu tiên, tôi nhận ra có vấn đề về câu: lệnh cấm xe VĨNH VIỄN ở các bài báo, trong văn bản nó là từ : dừng phục vụ VÔ THỜI HẠN. hi vọng anh em và mọi người ở đây nhận ra, 2 từ này khác nhau hoàn toàn, vô thời hạn là chưa có hạn kế vào lúc quyết định. Vĩnh viễn là thiên thu, không bao giờ. 
Chỉ khi nghẻo, anh em mới xài thiên thu vĩnh viễn, còn vô thời hạn là chưa có ngày chính xác trong tương lai, mà thôi.

Và tôi cược ko 1 văn bản nào có từ vĩnh viễn. trừ điếu văn.
Tiếp nữa nhỉ.
Chúng ta có VEC là đầu tư dang BOO ( buil - Own - operate ) xây dựng - SỞ HỮU- vận hành.
anh em lưu ý cho tôi từ Own = sở hữu. VEC own con đường cao tốc đó mãi mãi, chả chuyển cho ai hết và họ thu tiền để xây các đường khác nối vào nhau thành xa lộ, hệt như các nước tây âu đã làm.
Nó hoàn toàn khác với BOT là xây dựng-vận hành- chuyển giao. ( buil-operate-tranfer) ở BOT, con đường hoàn toàn là sở hữu nhà nước. ae bot bán vé bộ tài chính, giá vé muốn tăng phải xin bộ trưởng, trạm vé xin bộ trưởng và UBND đồng ý vvvv, tóm lại anh em BOT là làm thuê cho NN.
Tiếp nữa về pháp lý, tôi chưa hề thấy văn bản chính thức nào cấm 2 xe ra công luận, kền kền phịa ra thôi, chỉ có công văn vec con trình VEC bố, hỏi là có 2 xe càn quấy, con cấm chúng đc ko ?? anh bố nhẽ ra gật ngay, nhưng kền kền to mồm quá, anh mới bảo: "thôi con ạ, kệ mẹ nó đi, bố con mình coi như ra ngõ dẫm phải cứt....".
chúng ta tự hỏi VEC quyền từ chối phục vụ ko ?? tôi nghĩ là có, vì con đường là VEC sở hữu, khác hoàn toàn với BOT là Nhà nước sở hữu.
Vì con đường là của VEC, họ đc giao đất, xây dựng và sở hữu nó, thì họ có quyền cấm những xe gây ách tắc như đi ngược chiều, dừng đỗ uống rượu, hay chạy quá chậm, hay xù tiền = cách giả vờ mất vé vv, họ dừng xe chửi bới đuổi nhân viên trạm thì VEC từ chối phục vụ là dĩ nhiên.
người Anh chúng tôi nhà hàng nào cũng có biễn này he he, thích thì ko phục vụ.
khách hàng là quý, nhưng ko phải khách càn quấy, phỏng anh em.
over, đề nghị vỗ tay.

Kết quả hình ảnh cho refuse to serve at

No comments:

Post a Comment

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]