Thursday 14 February 2019

lêu lêu nam kì

  Loạt bài về BOT.

 Anh em đang đi way tàu mời cút,  ae ko hề trả phí đường,  hãy há hốc mồm trên con túc sương giá rẻ của ae. 
 Anh em đi ô tô đc phép phản biện,  nhớ là phản biện vào vấn đề đang bàn,  và mình hoan nghênh các ý kiến đồng tình,  phản biện ngu mình sẽ chửi.
 BOT là vấn đề khó, rất khó,  não trạng của các thần dân dưới chế độ cộng sản,  do luôn thích miễn phí, sẽ ko tải nổi vụ BOT.
 Và bot, hỡi ôi,  lại là 100% thuộc về ae tư bản. 
  người  Anh, Mĩ  Sing đài thái vv đều xài bot để xây cao tốc,  dân đi thì trả tiền, và bằng cách đó, họ nối dần các vùng với nhau và thế là phát tài. 

  bài 1 : ( lưu ý não chó đi way tàu cút nhé ) 

bàn về đường thu phí. 
Tết rồi mình lái cao tốc Hanoi - Haiphong, về quê Vĩnh bảo thần thánh, xưa cỡ 199x mình đi thì trời ơi, mất cỡ nửa ngày, tệ nhất là đường từ hải dương đi tứ kì, chứ đường 5 thì cũng tàm tạm, nhưng lần nào cũng gặp tai nạn, 1 vài anh em đắp chiếu, chân  tím thò ra từ gầm xe như hoàng hôn,   tiền lẻ bay tứ tung.
Mình ko nói tốc độ mình lái đâu hehe, ko có anh em phạt nguội mình, cơ mà mình mất 55 phút từ khi rời nhà tới quê, nhanh ko tưởng hehe, đường đẹp, chiếc Isuzu 3.2 của mình thể hiện đc sức mạnh của con chiếu dạ.

Giá tiền mình trả là 150k, tức 5£ Anh, 1 món tiền hoàn toàn hợp lí vui vẻ, mình cám ơn cô gái soát vé và chúc mừng năm mới cổ.

 Có 1 vài quý anh chuyên đi phá các trạm BOT, là người tử tế dĩ nhiên mình ko adua với quân cẩu tặc đó, nhưng rất nhiều anh em bạn hữu trên mạng adua với chúng, khiến mình phải gõ 1 phen.

 Cao tốc có tốt ko?? quá tốt, mọi người đều mơ về nó.
Vậy tại sao mấy quý anh đó chuyên đi phá ?? ko có tiền sao mà xây đc cao tốc ?? in ra hay sao ??
 Bắc kì đang có 430 km cao tốc, nam kì chỉ có 96km.
Vậy chứ Cao tốc sẽ đc xây thế nào ??

 Câu trả lời là tiền và tiền, đầu tiên, Doanh nghiệp sẽ xây những con đường có lãi nhất, họ là theo hình thức BOO ( buil - Own - operate ) xây dựng - SỞ HỮU- vận hành.
Những con đường ngắn thu lãi nhanh, tiền đó sẽ tái đầu tư, xây đoạn khác và khác nữa, và khi ráp lại, anh em sẽ có cao tốc Bắc - nam hoàn hảo.
 Anh em lái từ sáng sớm ở Hanoi có thể ăn tối ở saigon, nếu xe tốt.
Vui ko >>?? anh em doanh nghiệp vận tải vui nhất, vì dù trả tiền, họ sẽ bớt đc tiền dầu, hao mòn lốp và xe cộ, an toàn hơn và giảm đc giá sản phẩm.

Có thể nói, cao tốc là ước mơ của mọi người.
2021 có vẻ anh em sẽ xây xong từ bắc vào nam, dĩ nhiên ko bị lũ mất nết quậy phá.
 Anh em đừng adua với lũ mất nết, hãy xa lánh chúng, để chúng thấy, chúng là loại bần tiện đáng nhổ vào mặt, người tử tế luôn mơ về cái tốt đẹp hơn, chứ ko bao giờ trì hoãn sự phát triển, nhất là phát triển đường cao tốc.

 Người Anh, Mĩ và mọi quốc gia phát triển đều xây đường nhờ BOT,  và sau xx năm,  dân có đường không phải trả phí nữa, nó là 1 sự đầu tư cho con cháu. 
Nếu anh em cứ adua với lũ quần cẩu mất dạy, nhà đầu tư sẽ ko dám xây cao tốc cho anh em đâu, hãy lưu ý.

1 comment:

  1. Cơ bản là nó phá chỗ đặt BOT bậy, thêm nữa là ví dụ đoạn Bình Định, 2 trạm An Nhơn và Hoài Nhơn cách nhau 5 mươi mấy cây số, mà cứ đi đường đó coi nó nhảy cỡ nào ...

    ReplyDelete

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]