Sunday 27 January 2019

TỔNG HỢP CAI LẬY


 bàn về bot Cai lậy.
 vì nhiều BOT đặt kiểu này, mình thông não 1 cái cai lậy, là ae tự phân tích những cái khác.

Đầu tiên, Mình phải giải thích ngắn gọn cho đồng bào mõm vẩu biết : BOT là gì đã hê hê giờ mình đéo hổ báo nữa.
Bà con thì ngu, cái gì cũng nghếch cái mõm vẩu lên à ồ hóng hớt, rồi bật loa auto chửi, khiến mình hết sức phiền lòng.
Đầu tiên, là nhà nước ko có tiền làm đường, nhắc lại : đé0 có tiền.

 Tiền NN thu được nhờ thuế, đi vay và bán tài nguyên, đc nhiêu đổ lại cho giáo dục, Y tế ( kiểu xây trường xây viện, hạ tầng,  mua bò dê cho ae nghèo vv, tóm lại chả còn xu đéo nào.


 Tiền thu đc cho giao thông, đé0 đủ để duy tu bảo dưỡng đường, đừng nói chuyện làm mới, tại sao đé0 đủ thì mình đé0 biết, toàn ông chả đóng xu cặk nào toàn to mồm.

 Vậy BOT ra đời, nói đơn giản là thằng tư nhân thỏa thuận với NN,  sẽ bỏ tiền xây mới 1 con đường, và đc thu tiền bất kì ae nào đi vào đường nó xây trong 1 khoảng thời gian nhất định, hết thời gian, trạm phá, đường đó thuộc về dân, thích không ??

 kiểu như đường cao tốc hanoi - đồ sơn, đi có 9h đêm từ hanoi, 10h đêm đã  ăn 1 nháy ở đồ sơn rồi. 

Hay cao tốc hanoi đi lào - cai, nằm xe gường 4h sau nhoáng phát đến nơi, trong khi thời mình đi, phải mất 2 ngày, ngủ lại yên bái hehe vl thật.
Sướng ko, chả sướng bỏ mẹ ra.
Thằng tư nhân kia ví dụ vay 5 nghìn tỷ, xây 1 con đường, sẽ đc thu trong 5000 ngày, mỗi ngày phải thu đc trên 1 tỷ, thì sau mười mấy năm sẽ hoàn vốn và có lãi, hết 5000 ngày, trạm đc phá, đường của nhân dân.


Bỏ 5k tỷ rồi thu tiền lẻ trong 20 năm có hay ko ?? ít thằng có bản lĩnh đó lắm, vì trượt giá, lãi ngân hàng, duy tu bảo dưỡng, trả lương nhân viên, ko khéo là lỗ vỡ mồm, hoàn toàn ko ngon ăn.


Quan trọng nhất, là phải có thu, chứ xây xong đường chúng nó đé0 đi là bỏ mẹ nhà đầu tư, vì vậy, nhà đầu tư sẽ phải thu tất, ae giống như cái đập, phải chặn cả con sông. 

  
Dân lí luận rất hay : tôi ko đi đường tránh, sao tôi phải trả tiền cho đường tránh ?? tôi đi xuyên thị xã cơ mà ơ kìa ??
Lí nghe được không ? quá được hehe.


 Anh BOT đã đếm xe qua, 1 ngày, có 1 nghìn lượt xe phải qua tx Cai lậy nếu đéo có đường tránh.
Cai lậy quá tải, đường tắc, khói bụi, tai nạn, đi 10 km qua thị xã mất cả tiếng đồng hồ, nếu có xô xát thì vài tiếng là thường, anh em lái xe dĩ nhiên đéo ưng.
KHi có đường vòng tránh, chỉ mất 10 phút, cả ngàn xe vì bị chặn thu tiền, đều đi đường tránh.
Lúc này, đường qua tx Cai Lậy lại hóa rộng, đé0 còn đông xe, bà con đi qua sướng rất, đó là do đường tránh đã giảm tải cho bà con. bà con sống ở tx cai lậy tự nhiên bớt đc khói thải độ ồn, cần hoan hỉ cho cái trạm.
Như vậy, dù bà con ko đi đường tránh mà đi xuyên thị xã, thì bà con vẫn hưởng lợi từ cái đường mà bà con không đi.
Bà con vùng có đường tránh cũng hưởng lợi, vì đất đai tăng giá, đi đâu mà thiệt.

Tư duy đi đường đéo phải trả tiền là tôi chê, đôi khi, bạn phải trả tiền cho thứ bạn KO xài, cụ thể ở đây là giảm tắc đường cho thị xã cai lậy, dù bạn đi đường nào.
Như vậy, đặt trạm để tóm hết bà con cả đi lẫn ko đi, vẫn là hợp lí, vì dù ko đi, bà con vẫn hưởng cái lợi vô - hình.

 Hãy nhớ, chục năm nữa trạm sẽ phá và con cháu anhem sẽ đi ko phải trả tiền, từ giờ tới lúc đó, hãy nghĩ cho đại cuộc.
.
.
Trả tiền lẻ có phạm luật không ??
Mình giờ nhẹ nhàng đéo hổ báo nữa, hỡi đồng bào khố rách áo ôm chỉ thích xài mà đéo thích trả tiền.
Dĩ nhiên, tiền nào cũng là tiền, trả vô tư.
Nếu bạn là người bán hàng bất kì, con chó nào trả tiền lẻ, các bạn dĩ nhiên chối, đéo bán nữa, nếu nó hốc bát phở và lôi ra 1 kg tiền, thì đành nhận chứ không thể móc họng bắt chúng nôn ra bát phở, rồi vứt mẹ vào sọt rác, và kiềng mặt con chó đó ra.
Mình nói có đúng không hả bà con ??
Nhưng mình nói, bọn trả tiền lẻ ở trạm, đã phạm luật, ít nhất, tội của chúng nó là gây rối trật tự công, cố tình làm ách tắc giao thông, tình tiết tăng nặng là có tổ chức .
Bọn chúng đã họp bàn trên mạng, đi đổi tiền lẻ, vò nhàu, nhúng nước, nhét chai nhựa vài cố tình đưa từng tờ để trì hoãn, và sự thực, chúng làm các xe phía sau chúng xếp hàng cả 2 km.
Nói về tình, nếu xe cấp cứu chở người tai nạn bị tắc, chúng đã giết người ta.
Nếu xe đông lạnh hay đồ dễ hỏng bị tắc hay không ra cảng kịp, chúng đã giết doanh nghiệp.
Nếu dân phản đối thu phí, mình đồng ý nộp đơn kiện lên bộ giao thông, hay cầm biểu ngữ đứng đâu đó, nhưng cách làm tắc đường, là 1 cách bẩn thỉu của loài vượn núi, và chúng làm tổn thương cô gái bán vé với mớ tiền hôi rình của chúng.
Với cá nhân mình, bọn này chả khác đéo lũ mất dậy chăng lưới đánh cá chặn quốc lộ 1 ở đèo con kì anh hatinhcho.
Nhà nước đéo có tiền làm đường, mới mượn tiền tư nhân làm, nhưng đường và trạm bán vé, vẫn của nhà nước, điểm đặt đc bộ giao thông và tỉnh đồng ý, vé được bộ tài chính in, và tiền được ngân hàng nhà nước cho vay, và Nhà nước cho nhà đầu tư thu tiền vé để hoàn vốn, chứ đường tránh là của Nhà nước ngay khi chúng đặt viên đá đầu tiên.
Giờ chúng nó quậy, nhà đầu tư đéo hồi đc vốn, thì mời nhà nước thu lại như thỏa thuận, hãy đền tiền nhà đầu tư thế thôi, và tiền từ đâu mà ra ?? từ dân thôi, NN để mua lại, thì tăng thuế hay tăng giá xăng giá điện vv ...
Và dù thế nào, lũ dân vẫn kêu như cháy đồi khi tăng giá.
Theo tôi, tống mẹ vài con cẩu ngênh ngang trì hoãn bằng tiền lẻ vào tù, địt mẹ với lũ chó đẻ kiểu trạng quỳnh xiển bột, thì nhà tù là nơi chúng cần vào để thi triển những chiên hèn mọn của chúng.
.
.
Vị trí đặt trạm cai lậy : chuẩn không cần chỉnh.
Mình nói trước để không phải lock anh chị, nhà mình rất hoan nghênh anh chị tranh luận và phản biện dân chủ, cởi mở và không khoan nhượng, nhưng về đại ý, là đưa ra ý kiến ủng hộ mình, mà thôi.
Anh chị nào bật, mình lock lại đéo lăn tăn, quán triệt chưa, ok hehe.
Tại sao trạm lại đặt trên đường 1 mà đéo phải ở đường tránh >??
Khi Nhà nước xây đường tránh, là muốn giảm tải cho thị xã Cai Lậy, vậy phải thúc được lũ ngu đi vào đó, chỉ đi lối tránh, thì Cai lậy mới đc yên.
Cai lậy là 1 thị xã sắp lên thành phố hạng bét, họ không thể cấm xe tải, vì cần phát triển và xây dựng, xe tải phải đc vào để thồ hàng hay cát sỏi đá dăm.
Khi đường tránh đc xây, thì lúc này có 2 đường cùng chập vào đường 1, lượng xe thay vì 5k xe chui hết vào cai lậy, đã đi vào đường tránh mới xây.
Nếu trạm đặt ở đường tránh, các xe dĩ nhiên đéo đi để khỏi trả tiền, tâm lý loài vượn núi rất hay, chúng chấp nhận tắc 3 giờ, đốt 10 lít dầu, chứ đéo chịu bỏ 40k cho bọn khác ăn, thế mới lạ.
Anh em quan lại mới nhất trí đặt trạm trên đường 1, kệ mẹ chúng mày đi hay ko, vẫn tiền, và quả nhiên vì phải trả tiền, chúng chui hết sang đường tránh đi cho sướng.
Nhiều con lập luận chúng đéo đi đường tránh mà đi xuyên thị xã, đó đéo phải việc của trạm, hãy trả tiền rồi bay lên trời hay chui xuống đất kệ mẹ chúng mày, rõ ràng ngay cả đi vào thị xã, chúng vẫn hưởng lợi do đường tránh đã đỡ 90% xe, thị xã thênh thang đón chờ chúng.
Cứ trả tiền, rồi bay lên trời cũng kệ mẹ chúng mày.
Như vậy, trạm đã đặt chuẩn vị trí, để lùa hết lũ vượn núi keo kiệt bẩn tính vào đường tránh.
Mục đích giảm tải cho Cai lậy đã hoàn thành, tôi vinh danh anh em quan lại đã tính đúng.
THÂN



Trong hình ảnh có thể có: bầu trời và ngoài trời

No comments:

Post a Comment

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]