Tuesday 9 October 2018

Ngày này năm xưa

 Dĩ nhiên, là ngày anh em về tiếp quản Hà nội. 

  Chúng ta cần ngược sử 1 chút, cái gì, cũng có lí do của nó. 

 Bắc Kỳ, cả ngàn năm là 1 quận của tàu, đôi khi anh em tách ra xưng vương, đôi khi bật tanh-tách, nhưng kiểu đéo gì cũng phải bò sang Trung Hoa cống nạp, láo nhiều thì cống nhiều,  đéo chạy đâu cho trời khỏi nắng,  ok chưa đã. 
 Triều đình anh chị luôn tự xưng là Hán, xài chữ vuông vuông, mọi thứ đều nói lên anh chị là 1 trung hoa thu nhỏ từ văn hóa, tín ngưỡng, chính trị vv. 

 Anh em thiện lành nào ko đồng ý đoạn này, mời out khỏi nhà tôi,  quân vượn núi ngón chân tòe leo cây thoăn thoắt. 
 Cho tới cái ngày Pháp chiếm Nam Kì, và đớp nốt Bắc kì. 

 Đại Thanh luôn coi Bắc kì là của họ, lập tức hoàng đế Trung Hoa điều quân sang Annam, tay bo với Pháp, Thanh binh đóng ở Bắc Ninh, Hắc kì binh đóng ở Sơn Tây. 

 Anh em Thanh binh tay bó với Pháp để giữ bắc kì, nhưng Pháp quá mạnh, đánh ae chạy tóe khói, Pháp cáu tiết, đánh tận lôi châu, đạm thủy và có ý đánh tận Bắc Kinh,  Đại thanh thua, kí hòa ước thiên tân lừng danh, nhường Bắc Kì cho Pháp. 
 Dĩ nhiên,  người Tàu thù dai nhớ lâu, thua uất nhưng thời đó họ quá yếu trước các xạ thủ pháo binh vô địch thế giới France. 

  Rồi Pháp thua Nhật, quân Nhật tràn vào VN, rồi Nhật lại thua, VN rơi vào vô chính phủ. 
 1945, Người trung hoa 1 lần nữa tràn vào bắc kì, quân của Tưởng giới Thạch thân Mĩ chiếm bắc Kì và hỡi ôi vào với khẩu hiệu " diệt cộng - cầm Hồ "  - " giết cộng sản - bắt tù HCM"

 Bác của chúng ta sợ vãi ..ơ ,,ơ .. ra, giải tán luôn đảng cộng sản, mời Pháp quay lại bắc kì, dù trước đó vài tháng, bác thề đéo hợp tác với Pháp trong tuyên ngôn độc lập, bà con thông cảm, thề là cái đéo gì khi mạng mình như li minh mạng tỉu trên ban công tầng 24 timecity trong cơn gió đầu đông ??? 

 Thế là, Pháp quay lại Bắc kì với tạm ước kí với Bác của chúng ta ngày 6/3/46.

 Rồi 1 lần nữa, Bác bật Pháp giữ mồm, cho nổ nhà máy điện yên phụ, phát lời toàn quốc kháng chiến,  rồi thanh dã 1 hơi lên phía bắc, đâu đó sát biên giới và chờ thời.
 Và thời đến thật, Tưởng giới Thạch bị 1 đồng chí cộng sản kiên trung đánh tối tăm mặt mũi, ngài thua, bùng ra 1 cái đảo, lập 1 quốc gia có tên là Formosa, mà giờ chúng ta gọi là Đài loan, đứng hiên ngang vì có Mĩ chống lưng. 

 Đồng chí cộng sản kiên trung này tên là Mao Trạch Đông, và thời của Bác chúng ta đã đến,  bác lập tức sang cầu viện, đánh chết con mẹ thằng Pháp.

 Nhẽ ra, Mao có thể từ chối, kệ mẹ VN như nó đang, vì chiến phí rất cao, nhưng ngài nhớ mối thù xưa, Thanh binh bị Pháp đánh tơi tả 70 năm trước,  bác quyết định trả món nợ với lũ bạch quỷ, và VN được tài trợ để đánh thắng Pháp ở điện biên, từ chuyên gia quân sự, đến cái tăm. 
 Key của chiến thắng điện biên là Pháo binh,  loại pháo khá xịn bác thu được của Tưởng,  pháo Mỹ xịn, bắn phà ơi xa xa là trúng trúng là. 

 Thế là Pháp thua, và trả Bắc kì lại cho người trung hoa thần thánh. 
 Và vì chiến thắng có công lớn của Trung hoa, thì người về tiếp quản Hanoi dĩ nhiên phải là người Tầu, đúng vậy,  ngài Vương Thừa Vũ lừng danh, ngài đc cho đẻ ở thanh trì, sang Tầu khi 5 tuổi, nói tiếng tầu, học trường võ bị lừng danh Hoàng phố. 
  Bác Mao chọn ngài về tiếp quản thủ đô là có ý gì, và bác Hồ lẫn đại tướng Võ nguyên Giáp lừng danh bùng đi đâu thời điểm này, thì vẫn là bí mật.

 Như vậy, Bắc kỳ rơi vào vòng cương tỏa của Trung hoa sau 70 năm được Pháp đô hộ, thời gian này anh em vẫn yêu Trung hoa lắm. 


























No comments:

Post a Comment

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]