Saturday 2 June 2018

Nam kỳ sát nhập

nhân dịp cho thuê phú quốc 99 năm..
Tiếp dòng lịch sử .... Nam kỳ
(bài biên, dĩ nhiên vẫn xài tham luận của thượng thư bộ Hình trại Súc Phong Minh Nguyen lão nhân gia )
Lục tỉnh nam kì cũng như miền trung, dĩ nhiên đéo phải đất của Annam.
Khi mới lập quốc, quốc gia có cái tên CHXHCN VN bây giờ bé xíu, chỉ là 1 rẻo đất nhỏ ở Thanh hóa nghệ An, mà thôi.
anh Hoàn chột lập quốc thì chui tít đâu đó qua mấy cái hang nước mới vào đc nơi của anh, 1 vùng nước Ninh Bình.
Anh em Đản cá họ trần lên bờ, lập quốc thì xưng hùng ở 1 gò nổi nhỏ ở Nam định, mà họ đặt tên là thiên trường.
Rồi anh em lấn dần ra, Bắc kì xưa là thuộc Trung hoa, cấm cãi, anh em tách ra xưng vương, nhận là chư hầu cống nạp.
Rồi anh em cắn dần thằng Chăm Pa, vậy chứ sao chăm pa mất, vì anh em Annam thủa đó là Tầu, tầu và tầu.
Mình đã kể, Dải đất có tên là VN bây giờ, chứa 2 nền văn minh độc lập, văn minh trung hoa và văn minh Ấn độ.
Không phải vô tính, mà người Pháp đặt tên liên bang của họ là Indo - chine ( tức Ấn - Hoa )
Dãy Himalaya hùng vĩ, chia Ấn - Hoa là đôi, và chia luôn 2 nền văn minh, dãy núi này chạy cao vút từ Tây tạng, xuôi ra biển, cắt VN làm đôi ở dãy Hoành sơn, khi anh chị chui qua hầm đèo ngang, thì hiểu là đã sang 1 nền văn minh mới.
Người chăm pa thích ăn cá thối ( mắm ) thịt thối ( nhẽ nem ) bú diệu cần và ngủ đến trưa mới dậy. Họ đi biển đc, anh em tàu cá hiện giờ phần đông là hậu duệ của người Chăm.

Anh em gốc Tầu bắc kì, có trung hoa chống lưng, đánh và cắn dần đất Chăm, khi trung hoa yếu đi, thì anh em Chăm lại giong buồm, đánh sấp mặt lồn lũ tầu chó chết. Ngài Chế bồng Nga oai phong đứng mũi tàu, chỉ huy anh em Chăm thần thánh đánh lũ chó đẻ vọt lên rừng thanh dã, thật hào hùng quá.
Giờ, chúng ta vòng về Nam kì, mảnh đất của anh em Chân lạp.
mùa 16xx, quốc gia chân lạp có nền văn minh Ấn, họ cưa quốc gia làm đôi, Thổ chân lạp ( chanlap - land ) và thủy chân lạp ( chanlap - water).
Nam kì, chính là thủy chân lạp.
Nam Kì thời đó đầy thú hoang, trăn rắn, gò Công là vùng đất có rất nhiều chim công, khi mùa địt nhau, chúng chọn 1 gò cao và múa, gọi luôn là gò công.
Đồng Nai thì đơn giản hơn, là 1 cánh đồng nước ngập độ 20 phân, toàn hươu nai.
Bến nghé là bến trâu và Nghé ( trâu con) đến bú nước.




(săn voi ở cần thơ )

Người Minh chạy giặc Mãn châu ( thanh) đến vùng thủy chân lạp, lập ấp và thủ lĩnh là Mạc Cửu xin anh vua chân lạp, tên là Óc óc đéo gì cho tá túc, và nộp thuế xưng thần, vua Óc Óc quá vui, vì vùng đó đéo có ai sống hết, trừ người Mọi, 1 giống người trần truồng săn đầu người man rợ rất giỏi xài lao và dao ngắn
Thế rồi, vua Chân lạp bị 1 nhóm người Tàu dạt khác, đánh sml, bọn này bây giờ là Thailand, sau khi chiếm đc chân lạp, anh em Thailand, vì cũng là gốc Tầu, cắn đất rất nhanh.
Lúc này, Chăm pa bị vây giữa toàn các nhóm Tàu dạt, trên, dưới và giữa, duy nhất biển đông là đéo có nhóm nào, mất nước, với họ, chỉ là vấn đề thời gian.
Hiện này, người Chiêm thành ( chăm pa hay Chàm ) đc nhớ đến bởi vài cái tháp Chàm ở nha trang, bình thuận và giống lúa vụ ba, lúa Chiêm aka lúa đến từ Chiêm Thành.

Mạc cửu đéo phục bọn Thái, bê mẹ nam kì về cho Vua Nguyễn, vua nguyễn đéo tin vào may mắn của mình, ban cho dòng họ Mạc kim bài bất tử, miễn thuế và đéo phải đi lính.
Nam kì về với VN như vậy đó.
Anh chị nào bảo đảo phú quốc là đất tổ tiên thì nắc não tý cũng hay.
( ảnh : Thủy chân lạp, nay là Nam kì )



5 comments:

  1. Đản vương lại nhọc công thông não.

    ReplyDelete
  2. Uh công lao Đại Pháp với An Nam ta lớn lắm ,khai sáng văn minh, chữ viết, lãnh thổ...để có được chữ S như ngày nay. Việt tộc tuy hèn nhược nhưng có sức sống mãnh liệt của loài cỏ dại khác với bọn Choang , Mãn , Hồi, Hẹ ...nên bọn Tào ko đồng hóa được.Người Việt bây h là kết quả giao chủng của người Bách Việt bên các nước Sở, Ngô, Việt...bên đại lục xưa kia chạy loạn sang rồi hòa huyết với dân bản địa .Việt tộc khác với Hán tộc nhé, anh nói gốc Tàu thì hơi bị khiên cưỡng.Bọn Tàu nó đi ỉa cũng phải bắt dân ta đi theo thế mới khốn nạn. Nó theo CS rồi hướng VN sống chết theo cùng để bây h thì ĐN như cái cục cứt. Thằng Tào bây h cũng vậy chỉ là khủng hơn mà thôi. Theo Tàu tôi đéo ưng nên phản đối cắt đảo cho Tào. Có cơ hội theo Trump được thì anh Quang anh Phúc nên theo , sợ đéo gì thằng Tào.

    ReplyDelete

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]