Monday 7 May 2018

tản mạn .. tiếp

Nguyễn Ánh chết, Minh Mạng lên, úi chà, úi chà chà..
Hỏa châu đốt bằng rơm con cúi
Cũng đốt tan nhà dạy đạo kia ... ( chiểu mù )
Nho giáo và công giáo chọi nhau như nước với lửa, mọi giá trị tam cương ngũ thường trung quân vv đéo xi nhê gì với người công giáo.
Lương dân thì siêu ghét giáo dân, giáo dân cũng đéo coi vua là cái lồn gì, họ có chúa Trời của họ.
Các cuộc biểu tình của anh em văn thân phản đối giáo dân lên cao, lương giáo xô xát là thường, anh em mất nết thường adua và cướp các làng công giáo.
Minh Mạng, Thiệu trị và Tự đức quyết định coi công giáo là tà đạo, kết tội là, tà đạo, nội ứng và không tôn trọng Tổ tiên hehe, nghe quen không.
Vua, để mị dân, chém dần các cha đạo. Các nhà truyền đạo tây dương bị coi là ma quỷ, Họ phải thanh dã gấp, 30 nén bạc thưởng cho anh túm đc họ, và hình phạt là buộc đá ném xuống biển. anh em cha đạo người annam thì nhẹ hơn, phải đi đày, nhưng sau cũng bị chém ngang lưng. Các làng công giáo đứt hẳn tiếng chuông.
Dĩ nhiên, việc giết cha đạo đi ngược với thỏa thuận Gia Long đã hứa, Tây phương nổi xung.
Báo Pháp và Tây ban nha thời đó kêu như cháy đồi, công dân của họ bị giết quá nhiều và họ đòi chính phủ phải có hành động đáp trả.
Và vì xưa, Bá đa Lộc, 1 cha đạo người Pháp đã giúp Nguyễn Ánh phục quốc, nhưng giờ con cháu ổng lại giết đạo, đó là 1 sự bội bạc và Pháp quyết định trừng phạt.
Tự Đức số siêu đen, trong 1 lần chém Cha đạo, tổ sư chém đúng 1 anh bồ cũ của hoàng hậu Pháp người Tây ban nha, bạn thủa hàn vi ở miền quê gì đó tôi quên, Liền bà thì nó lắm mồm, bả chửi nhức đầu Naponeon đệ tam, báo chí rú lên, thế là liên quân Pháp - Tây ban Nha lên đường, đập bỏ mẹ thằng Tự đức mất nết.
Công nghệ, ấy là vô cùng quan trọng.
Nếu người Mông cổ xưng hùng thiên hạ là nhờ họ phát minh ra bàn đạp trên lưng ngựa, từ đó họ đứng thẳng trên mình ngựa đc, bắn cung hay chém bằng đại đao đều tạo thêm uy lực, thì với người Pháp, đó là nòng pháo có rãnh xoáy và nạp đạn ở khóa nòng, viên đạn xoáy đi xa, mạnh và chính xác hơn, và nạp đạn ở khóa nòng khiến bắn nhanh hơn rất nhiều.
Thần công của tự đức gọi là ông ầm, đổ thuốc vào nòng súng, nhồi nhồi, rồi bỏ đạn vào rồi châm lửa, và đến 30 % nổ chết mẹ luôn thằng đang nhồi thuốc, Tự Đức bắn đc 1 phát thì khó hơn cả ăn lô xiên.
.
Một cuộc chiến giữa 1 bên văn minh và 1 bên mọi rợ, phần thắng hầu như đã được định đoạt.

2 comments:

  1. Anh biên truyện hay quá! Tôi phục anh sát đất! :))

    ReplyDelete
  2. Anh biên hay quá tôi đọc cứ phê phê là

    ReplyDelete

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]