Monday 21 May 2018

bàn về số phận tượng nữ thần tự do ở nóc hồ gươm.

Đéo có trò gì, bàn về số phận tượng nữ thần tự do ở nóc hồ gươm.
Sách VN, trăm sách như 1 nói : tượng sau khi bị kéo đổ thì bị ném vào kho lục lộ, 1952 pháp cho bọn chó đúc cái chuông..
Hỡi ôi, lòng người sao quá điêu ngoa.
Đầu tiên, Hội Tam điểm (ở vn nó có tên hội thân hữu Bắc Kỳ) mua tượng này chuyển về nhà đấu xảo dự hội chợ triển lãm công nghệ, rồi tặng lại Hanoi, lúc này là nhượng địa của Pháp.
Pháp đặt ở nơi bây giờ là tượng lý thái tổ, rồi tượng ngài Bôn be đến, họ chuyển nữ thần lên nóc tháp rùa dể nhường chỗ...
Lũ văn thân hanoi ( địt mẹ lũ chó đẻ sĩ phu bắc hà, văn thân là lũ chó đẻ tín đồ của khổng giáo, nơi nào có chữ văn là lũ chúng : văn miếu, văn chỉ, văn chương, văn thân, văn lồn ) kêu như cháy đồi, chúng đéo muốn liền bà ngự trển, bọn chó đẻ mất dạy, liền bà thời đó quả nhiên khổ hơn cả chó.
Rồi tượng chuyểnvề vườn hoa cửa Nam, chuyện đéo nói nữa cho tới khi Nhật đến hanoi, chính quyền thân nhật lên, giật mẹ hết tượng Pháp, lúc này câu chuyện bắt đầu.
Sách VN, 100 sách như 1, chép rằng tượng đã bị kéo và vứt vào kho lục lộ, đéo phải.
Nguyên Pháp là 1 cường quốc thời đó, Mĩ tuổi tôm hehe, bối lặc đã đưa ảnh pháp cầm cái khiên ngăn con sư tử Anh đớp Mĩ.
Thửa đó, Pháp muốn chúc mừng mĩ bằng bức tượng này, tượng nữ thần rất nhẹ, nó là tượng rỗng, lắp ghép từ mấy chục mảnh đồng dập ép, công nghệ mới nhất thời đó, rồi chuyển về Mĩ trong vài chục cái hòm, lắp lên phà ơi đẹp quá.
2 bức tượng khác làm i hệt, 1 cái ở bờ sông Sen, 1 cái ở đỉnh tháp rùa Hanoicho.
Để đứng trên đỉnh cái tháp lồn đó, thì tượng phải nhẹ là dĩ nhiên, và khi bị kéo đổ, những miếng đồng ghép đó sẽ bị phá ngay, tổ sư đồng thời đó siêu đắt, lũ chó đẻ hàng Đồng với lò sũ không bao giờ bỏ qua cơ hội trời cho này.
Vậy chứ cái gọi là bà đầm bị nấu đúc chuông, là bà lồn nào ??
Là bà này, đó là bà đầm đúc đặc, to vãi linh hồn, trong tổ hợp tượng : vì nước Pháp . sách xưa tả lại, tổ hợp tượng này bị cưa, phá hết những thứ lấy đc, chỉ còn lại bà bị vặt, vì bo quá đéo cưa nổi, nằm phía tây thành, đúng nơi bà bị kéo đổ, khi pháp đến, cẩu bà vào kho, và sau này cho lũ chó đẻ Ngũ Xá đúc chuông.
( ảnh tượng đài : Vì nước Pháp, bà này đã bị nhầm với nữ thần tự do, vì bọn annam cứ liền bà tây thì gọi là Đầm, xòe tay là đầm xòe. )





(tượng nữ thần tự do trên đỉnh tháp rùa) 


( sách xưa nói về tượng đài khi đã đổ nát: Vì nước Pháp ) 



1 comment:

  1. Anh có thể biên một bài về khu gia lâm và vĩnh tuy đoài nhà anh được không ạ

    ReplyDelete

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]