Thursday 24 May 2018

Sử tiếp

Ùm thì lại sử tiếp ( bài biên dĩ nhiên sử dụng tham luận của thượng thư bộ hình trại Súc Phong lão nhân gia )
Mình đã kể, Pháp lấy được 6 tỉnh nam kì, kêu bằng Cochinchine, và người nam kỳ lập tức giàu đéo đỡ nổi. anh em công giáo không bị ngược đãi thêm, chuông nhà thờ lại ngân xa xa quá.
Lúa gạo xuất khẩu ngập tràn đông nam Á, các đồn điền cũng bắt đầu trồng cà phê, cao su, những giống cây lấy từ Brazin và phà ơi hợp thổ nhưỡng quá, Nam kì bắt đầu tự đứng vững ko cần tiền từ mẫu quốc.
Mục đích chính của Pháp, là giao thương với Trung Hoa, mua hay bán bất kì cái gì với trung hoa, đều thu lời nhiều quá.
Pháp hi vọng con sông Mekong sẽ là thủy lộ chính để với tới trung hoa, họ đã đi khảo sát và thất vọng, con sông vòng vèo lên tận Tây tạng và quá nhiều ghềnh thác, đéo đi nổi.
Vì vậy, phải soi đến Bắc Kỳ và con sông Koi ( sông cái hay sông Hồng )
Vòng về giao thương với trung hoa, mình kể rồi nhỉ, người Anh được phái đến đưa quốc thư của nữ hoàng Anh, xin buôn bán với trung hoa, hoàng đế Trung Hoa đuổi mẹ nó về, nói : buôn bán con cặc, cái các người có, trẫm có... cái trẫm có, các người đéo có ...
Và đúng thật, trung hoa chả thiếu cái đéo gì.
Người Anh, tầng lớp quý tộc, nghiện chè trung hoa hehe thế mới đen, bú tách trà TH đc coi là đẳng cấp và ngay cả hiện giờ (2018) trong các công sở của Anh, nhân viên vẫn có 15 phút nghỉ để bú trà ( tea time) .
Người Anh mua trà, lụa, đồ sứ ..vv của Trung hoa chở về mẫu quốc bán, và nhận ra, cán cân thương mại nghiêng về trung hoa, thâm hụt mậu dịch nghiêm trọng.
Cho tới tận bây giờ, chưa 1 quốc gia nào buôn bán với trung hoa mà ko thâm hụt, mĩ cũng đéo ngoại lệ hehe.
Phải có cái gì đó để cán cân thăng bằng, người Anh không khi nào chịu bó tay, họ nhận ra trung hoa thích bú thuốc phiện.
Nữ hoàng có 1 công ty tên là Đông Ấn, đây là 1 công ty đặc biệt, dưới quyền Nữ hoàng nhưng lại như 1 quốc gia độc lập ngoài UK, họ có chính quyền và quân đội riêng, công ty này chiếm cả Ấn độ, và trồng thuốc phiện ở Nepal, đem bán cho anh em trung hoa, thế là cán cân thương mại ổn định.
Đại Thanh thì nhận ra, nghẹo phiện là đéo tốt, vì quá mất thời gian với cái bàn đèn ( phải mở ngoạc là Annam là 1 trung hoa thu nhỏ, anh em quan lại thời đó cũng nghiện bẹp tai, phái đoàn Phan thanh giản đi sứ toàn ghẻ với rận, và do họ nghiện hết, rất sợ nước và dĩ nhiên đéo tắm ) .
Nhẽ ra, Đại thanh đánh mẹ thêm thuế vào thuốc phiện thì hợp lí, nhưng 1 anh quan húng chó tên là Lâm tắc từ đã thu trắng phiện và đốt bỏ, oai hùng quá, anh em thương nhân người Anh mất 1 đồng tiền, họ kêu lên Nữ hoàng và quân đội của công ty Đông Ấn lên đường nói chuyện phải - quấy.
Họ sẽ hỏi tội Đại Thanh với thứ mà nhà thanh đéo có : Tàu có gắn động cơ hơi nước và pháo nòng xẻ rãnh nạp đạn khóa nòng.
Giờ, lại vòng về động cơ hơi nước, người Anh với Pháp đánh nhau nguyên cả 100 năm, Bên nào cũng cố chứng minh bố mày hùng cường hơn, và khi người Anh Jame watt phát minh ra động cơ hơi nước 1779, họ là vua của đại dương. Pháp chịu nhì 1 chút vì đéo có công nghệ, người Anh giữ bí mật công nghệ tụ hơi kiểu đéo gì ý khiến động cơ của họ chạy tít hơn.
Nguyên xưa cướp biển Trung hoa làm chủ biển đông, Quang trung dung nạp lũ chó đẻ này và thậm chí phong chúng làm đô đốc, chúng thu thuế thủy lộ ở biển Đông, giá khá bèo và người Anh cũng nộp cho nhanh chuyến.
sau khó khăn dần vì chị nữ hải tặc lừng danh trung hoa Nhị tẩu đéo gì quên tên mẹ, tăng thuế và ăn hơi dày, người Anh lại có động cơ hơi nước vượt trội, đéo cần gió cũng phóng ào ào, quyết đính đập chết cụ lũ cướp biển này, và dĩ nhiên bọn trịnh tẩu chạy trối chết, ko thể đua tốc độ với tàu hơi nước và đang chạy mà tắt gió thì chỉ có chết với bị thương, Thị phải hoàn lương, cướp biển Đông tan rã, Quang trung mất mẹ hoàn toàn thủy quân, dẫn đến thua sml ở Thị Nại và thua toàn cục...

Người Pháp tin rằng, Sông Hồng có thể thông thương được với trung hoa, và họ hướng đến Bắc Kì ....
Thôi dài rồi địt mẹ đứa nào đéo like...




( 1 trong những sắc dân chính của saigon thời đó : người Mọi ) 




 anh em quan lại đang đợi Vua Khải Định ở cầu cảng mác Xây, trong chuyến công du của ngài tới Pháp dự hội chợ thuộc địa )

1 comment:

  1. Bài này biên hơi ngắn anh Pín ơi, đọc mà cứ thòm thèm

    ReplyDelete

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]