Monday 16 April 2018

cọc bạch đằng

Bàn về bãi cọc của anhem Trần tộc bẫy anh em Mông cổ thần thánh.
Sử VN, trăm sách như 1, đều nói anh em Trần tộc, để bẫy anh em Mông cổ, mới lừa anh em mông cổ vào sông, cắm cọc, khi anh em ra, bị mắc bẫy, đắm cả ngàn thuyền ahihi ..
Hỡi ôi, lời người, sao quá điêu ngoa.
Thường thì, các bạn xạo thì xạo trong nước thôi, hỡi ôi, sao lại đi khoe với thủy sư đô đốc Mỹ >??? người Mĩ, họ đâu có ngu ?.
.
.
Ngược Sử, anhem Trần tộc là gốc Trung hoa, người Phúc Kiến, nghề của anh em là chuyên chài lưới đánh cá ở sông, chưa từng ra biển, anh em chỉ xài thuyền nhẹ bé xíu, mà thôi.
Vì gốc trung hoa, lên khi hoàng đế Trung hoa bị người Mông cổ oánh sml, thì anh em Trần tộc đứng bên hoàng đế, bật lại Mông, anh em đéo biết rằng, bắc kinh đã bị anh em Mông cổ chiếm từ lâu, chứ hồi đó mà có phôn khôn, thì anh em Trần thanh dã sạch.
Tiếp , ae Trần tộc là chài lưới, chơi cái khố hoạc trần truồng, xăm mình như cá, gầy bé tẹo, cao trung bình 1m40, và ae thanh dã rất nhanh, giặc đến là anh em phóng lên cây, phi xuống mương, chớp mắt là ko còn ai, quả là đáng nể.
Thủa đó, ae chưa biết đếm quá 10, để biết quân, anh em đào cái hố, lùa quân vào, đầy thì tính là 1 đấu quân, lùa ra rồi lùa hội khác vào, đó là cách họ đếm lính hehe.
tướng bắt anh em lên rừng, chặt lim, đẽo cành, vót nhọn, bê xuống cắm dưới sông, thì 100 anh em hò dô rõ đều, cũng mất 1 tuần mới cắm đc 01 cọc đúng chuẩn, thúc nhiều thì anh em bảo thàng tướng là mày đi mà chặt dcm mày nặng chết mẹ ra.
Và anh em Trần tộc ko hề đánh ai, anh em thanh dã thôi cho nhanh.
Trở về bãi cọc, dù mù, chúng ta cũng thấy, cọc cắm ở ven bờ, thuyền luôn đi giữa sông, ko 1 thàng ngu nào cắm cọc bờ sông để bẫy thuyền cả, tướng thuyền mông cổ chở cả ngàn quân dĩ nhiên to nặng, nó sẽ đi giữa sông, nơi sâu nhất.
Rẽ ngang, vì vn đang khoe với thủy sư đô đốc, thì cần nhớ rằng khi 1 thuyền chiến đi vào bất kì sông nào, họ đều thám thính trước thủy triều, luồng lạch trước nửa năm, ko có chuyện bẫy đc họ đâu.
Người mông cổ to khỏe, lực tay rất mạnh bắn cung hay chém đều rất mạnh, họ đã chiếm 1 nửa châu âu và toàn bộ trung hoa, ae Trần tộc còi yếu họ hét 1 câu là chạy mất, đừng mơ bẫy đc họ hehe.
Sự thực, những cuộc kháng chiến quân Mông cổ thần thánh của ae Trần tộc, chỉ là chạy và chạy, Mông cổ đến, đói quá đéo có gì cướp thì về, khi rút về thì anh em trần tộc tuyên bố thắng, xạo thêm vài thứ để hí lộng quỷ thần, mà thôi.
Và dù VN cố sống cố chết tìm, thì đéo có gì ngoài bãi cọc mà ae trần tộc khoe là đánh đắm cả trăm tàu chiến, giết cả vạn tinh binh, nhưng cố mãi cũng đéo mò đc mảnh ván, 1 miếng giáp, 1 mũi tên của người Mông cổ.... trong khi thuyền Mông cổ đắm ở biển nhật bản vẫn còn đó hê hê.
Đại việt nhà tranh, vách đất, kèo tre, mà đòi chặt đc vạn cây lim cắm xuống sông, quả là hài ước.
Khi đã xác định thanh - dã, tức là chạy ( sử việt ghi nhé đéo phải tôi phịa) , thì cắm cọc làm đéo gì ơ kìa ??
Anh thủy sư đô đốc Mĩ, tôi chắc khi nghe dịch, đã cố lắm mới đéo nhịn được cười hê hê.

( ảnh : bãi cọc mới đóng để xạo lồn, cọc tiện bằng máy, ép bằng cẩu Hitachi thần thánh )

Vì làm chài lưới, bãi cọc của anh em trần ven bờ chính xác là những bè kéo cá, mà thôi, cọc hỏng thì đóng cọc khác, lâu dần thành cái bãi cọc, chứ đéo có chuyện bãi đó bãy thuyền.

( đéo cần like luôn, vì mình biết, mình nói những điều anh em đéo muốn nghe )
BÀI BIÊN SỬ DỤNG CỒNG CỦA ANHOANGTRUNGTUONG VÀ ANH EM QUÁN BỰA LỪNG DANH.



Vẫn cọc bạch đằng, 1 góc nhìn khoa học :
Mình vui, mình gõ thôi, tặng các bạn tuổi tin tin đang được các thày cô dạy sử nhồi sọ, các bạn hãy lôi các luận điểm trong bài này mà bật.
Các loại thuyền chiến Tàu- Mông cổ có thể phân loại như sau:
1. 将船 Tướng Thuyền
2. 正船 Chính Thuyền
3. 奇船 Kỳ thuyền
4. 井樓船 Tỉnh Lầu Thuyền
5. 馬船 Mã Thuyền
6. 亀甲船 Quy Giáp thuyền
7. 打械船 Đả giới thuyền
8. 斥候船 Xích hậu thuyền
- Các thuyền chiến trên ( trừ Đả Giới thuyền và Xích hậu thuyền có kích thước nhỏ) còn lại đều rất lớn, có bọc sắt ở những chỗ yếu (Quy Giáp). Trước khi di chuyển hay thủy chiến, Đả giới thuyền và Xích hậu thuyền đi trước thám thích mớn nước, luồng lạch, thủy triều…rồi mới báo lên Tướng Thuyền quyết định.
.
Như vậy, luồng lạch, bản đồ, đều đã đc điều nghiên và vẽ trước, người Mông cổ thảo phạt gần hết châu âu nói lên họ không phải đồ ngu.
Sử viết anh em Mông Nguyên ngu, chỉ Trần tộc là khôn, thế là sai, lấy thuyền nhẹ ra lừa đc họ đuổi theo, hỡi ôi quá cưỡng tính đoạt lí, 1 đoàn thuyền ko bao giờ vào nơi ko biết nông sâu luồng lạch.
để đâm đc vỡ thuyền, anh em Trần tộc phải tính đc :
01 - thủy triều lên xuống là mấy mét ??
02 - mực nước từ đỉnh đến đáy là mấy mét khi triều cường và cạn ?
03 - phần cọc đâm xuống bùn là mấy mét để đủ vững, phía dưới là bùn hay cát hay đá ?
03 - mớm nước của tướng thuyền cần đâm ??
04 - góc nghiêng là bao nhiêu để ko bị trượt
Sau khi lấy đủ số liệu, thì mới tính đến độ dài của cọc lim, không thể sai số 20 phân. có khi phải call hỏi xem tải trọng của thuyền để tính đúng mớm nước.
và sau cùng, phải dụ đc thuyền Mông vào đúng lúc nước sâu, ra đúng lúc nước cạn ?? đó là việc bất khả thi.
Tiếp, thể lực anh em Trần cao 1m40, nặng 40 cân cả phôn khôn, trong khi 1 mét khối lim nặng 1 tấn, 1 cây lim 2m khối cần 40 anh Trần tộc chặt, đẽo cành, khiêng từ rừng ra, đó là ko thể cho hàng vạn cọc lim.
Các bạn Trần tộc thế kỉ 13, chưa có đồ sắt, chỉ xài rìu đồng, lại chưa biết đếm, không thể giải được bài toán quá khó đó.
Nhiều bạn nói : cứ yêu nước căm thù giặc là làm đc hết, hỡi ôi, lời người sao quá điêu ngoa.
Sự thực, người Mông ko đánh các bạn Trần, vì các bạn quá nhỏ bé và nghèo, họ chỉ mượn đường qua cướp Chăm pa và tìm cách cướp các vương quốc toàn chùa vàng ở mạn đó, chứ anh em Trần đến quần áo cũng đéo có, cướp cái gì ??
Làm người, phải biết mình là ai và mình còi cọc cỡ nào, nói xạo, đâu làm các bạn lớn lên ??
Đéo cần like, ờ.
( bài biên sử dụng tham luận của quan đốc và anh em quán Bựa lừng danh )
( ảnh : thời nay đang đóng đáy làm bẫy cá
)




Tội ác chống lại loài người là gì ??
Đôi khi, nó chỉ là cái tranh vẽ, tranh đó đây, có 7 thằng trần truồng, chặt đc 1 đống lim, đẽo cành, lim mọc sát bờ cho máu, rồi kết bè, thả trôi, rồi ra cửa sông, đóng xuống 1 lòng sông đang chảy xiết để bẫy quân thù ?? ngon ko ?? quá ngon, chặt lim dễ như thể, gỗ lim làm bằng sô cô la, và bọn mọi trần truồng khỏe như thánh Gióng....
Mời đọc 1 đoạn trích về Annam chặt cây của 1 anh lính Pháp năm 1900, bản dịch của chị Sauer Kraut quán Bựa.
trích :
.
" Nếu có việc gì khó hơn, ví dụ nhổ cây, chúng dạo đầu bằng những khúc hát và hò dô rất nhịp nhàng, hệt như những lao động tốt của bất cứ xứ nào; nhưng chả có bao giờ cái cây chịu đổ xuống mà không có culi Tàu hay Thổ giúp vào"
.
.
.
" Trong khi làm đường, mà tôi giao tiếp với dân bản xứ cả ngày và tôi đã quen việc quan sát những gì xảy ra xung quanh, tôi đã hoàn toàn đánh mất chút thiện cảm còn giữ lại với tộc AnNam.
Tôi đã sống với 1 tộc khác, tộc Arab, mà hơi giống chúng ở 1 số khuyết tật. Nhưng về khoản vô đạo đức, nói dối và ăn cắp, dân An Nam thắng tuyệt đối.
Khi lao động, dân An Nam và Arab giống nhau; nói gì với An Nam cũng được, trừ việc lao động.
Những cánh đồng kém chăm bón của bỏn, bên trong nhà và những đứa trẻ con bẩn thỉu tố cáo sự lười biếng rõ mồn một. Ngược lại, gã thích chọc phá người khác. Đạo đức giả và khuất phục khi sợ, ngược lại hắn láo không ngờ khi cảm thấy an toàn.
Đòn trừng phạt duy nhất hắn sợ, và duy nhất có tác dụng, là đánh bằng gậy. Tù đày chả tác dụng gì với y, đối với hắn việc tù chả có gì đáng nhục, ngược lại, đối với đồng bào hắn mưu mẹo thắng được Tây là điều đáng lể.
Về mặt này, một ông Tàu già sống ở Hà Nội trước cả khi chúng ta đến, ngày nọ đã nói tôi rằng người Pháp sai lầm to khi mà xóa bỏ hình phạt nọc ra đánh (đập bằng gậy)(*UẦY Ù*).
- Đối với An Nam, lão nói - chỉ có món đó mới hữu hiệu, và bằng chứng, là tội phạm và trộm cắp tăng lên đáng kể sau khi hình phạt trên bị cấm.
.
.
Trên con đường chúng tôi làm, đám culi An Nam giở đủ mánh khóe để đánh bại sự giám sát của bọn tôi. Người Tây buộc phải đi giám sát nhiều đoạn khác nhau trong cùng ngày, thì chúng cử người canh gác để báo động sự hiện diện của họ. Như vậy, họ hầu như chả làm gì, lúc thì gãi gãi mặt đất bằng xẻng, lúc thì cuốc 1 nhát chỗ chả có gì cần làm.
Nếu có việc gì khó hơn, ví dụ nhổ cây, chúng dạo đầu bằng những khúc hát và hò dô rất nhịp nhàng, hệt như những lao động tốt của bất cứ xứ nào; nhưng chả có bao giờ cái cây chịu đổ xuống mà không có culi Tàu hay Thổ giúp vào........
Hết trích vụ Annam chặt cây, và tôi vẫn giữ ý kiến, nhốt tù thàng họa sĩ vẽ bức tranh này, vì tội ác chống loài người hoặc đơn giản là xạo lồn.



(ảnh 1 : thàng họa sĩ làm hỏng não đồng bào) 



(ảnh 2 : sự thực để khiêng 1 cây gỗ 1903)



No comments:

Post a Comment

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]