Thursday 19 April 2018

Chuyện bãi sông

Chuyện bãi sông.
Từ bé, tôi đã gắn bó với dòng sông Hồng, nhà tôi sát đê, khi nước lên bà con xóm bãi chạy tỏa lên mặt đê, khiêng đủ các đồ lẩm cẩm. Thanh niên thích thú bơi thuyền, tóm bắt rắn hay những con lẩm cẩm ngột nước ngoi lên.
Nước cạn, bà con lại xóm bãi lại về, nước lũ tuy cướp của họ dăm ông gà ông lợn, nhưng lại đền cho họ 1 lớp phù sa dày, cắm cái gì lên cũng mọc tốt ngút ngàn..
Đầu đông, mà mùa tôi ưng nhất, trời hơi se se lạnh, tôi hay rủ cô người yêu ra bãi sông, đón cô thì dặn cô đi giày thể thao, chúng tôi dắt nhau đi bộ dẫm vỡ những miếng bùn cong như mái đình.
Chiếc win 100 của tôi khá khỏe, nếu hôm trước có mưa làm cát ướt, thì tôi chạy vô tư ở bãi sông, nếu nắng thì cát khô thì tôi vứt xe ở đâu đó và đi bộ.
Sông hồng của tôi, lúc này gầy guộc lạ, nước ít, bãi sông mênh mông, la liệt ven bờ là bàn thờ bát hương, những cây hoa nhỏ đã kịp mọc xanh xanh trên bãi.
Tôi với cô đi bên nhau, chuyện trò tỷ tê, đôi khi cô nhảy lên lưng bắt tôi cõng, cứ đi mãi, dẫm lộp bộp trên những miếng bùn cong, mắt ngắm những xà - lan chở đầy than hay cát..
Ở ven sông, có những rừng lau sậy ngút ngàn, cao hơn đầu người, tôi hay dắt cô vào đó..
Chúng tôi len người vào khóm lau, cố không làm đổ cây nào, khi vào giữa bụi, tôi dẫm sậy thành 1 cái gường nhỏ, trải cái áo khoác ra, tôi đặt cô ý nằm lên đó, chúng tôi chịch nhau giữa ngút ngàn lau sậy như thế...
Thi thoảng tôi rút ông trọc ra, nhảy vọt lên xem có thàng con bỏ mẹ nào đi đến ko, rồi lại cắm vào phi nhúc nhắc, sắp ra lại rút ra nhảy vọt lên quan sát, cứ thế nhẽ cả tiếng, cô phê lòi mắt.
Xong, chui ra, chúng tôi lại nắm tay nhau đi dọc bãi sông, như 1 đôi tình nhân ngoan hiền tinh khiết, lại thủ thà thủ thỉ, dẫm lộp bộp trên những mảnh bùn cong...
Đời đéo tiền thuê phòng nó khổ vậy đó dcm đen.
Người yêu nhỏ, mong em tha thứ
anh yêu em, cơ mà ví ít tiền
50k thuê phòng anh đéo nhả
Để dành cho đậu phụ bia hơi....
.
Dẫn em ra bãi sông đầy gió
Ta dẫm lên những miếng bùn cong
Ta ngắm những xà - lan xuôi ngược...
Ta mượn thân lau-sậy làm gường.
(ảnh : lão phật gia thời đéo có xu con cặc, đang gí lưng vào cái họng gió của tòa nhà cho nó mát hehe )



No comments:

Post a Comment

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]