Thursday 19 April 2018

Cáp treo Sapa

 sa pa.
Xưa, người Pháp tìm ra nó, vốn là khu tự trị của người Mông thần thánh.
Người Pháp, khi tới Bắc kì, thì dính vô khối bệnh nhiệt đới, họ là sắc dân da trắng thượng đẳng, đéo chịu đc nhiệt độ nóng ẩm, lính pháp 10 anh nhẽ chết 3 vì dính bệnh.
Thời đó chưa có tiêm vắc xim phòng các bệnh thế mới đen, như kẻ hèn này sang Ấn độ, tiêm 12 mũi các loại vắc xim ngừa bệnh Ấn đéo nói nhiều, khiến ngân quỹ hụt đi 300£ hỡi ôi chua xót.
Người Pháp phải tìm những nơi có nhiệt độ ôn đới để nghỉ cuối tuần, ko thì lè lưỡi ra mà chết nóng, thời đó chưa phát minh ra điều hòa. có viện Paste hanoi ngiên cứu các bệnh nhiệt đới thì bần nông vùng lên đốt mẹ mất hỡi ôi đời quá đen.
Có điểm cao nào mà khí hậu ngon, là người Pháp xây lên những khu nghỉ dưỡng, Sapa, Tam đảo, Ba vì... họ lên đó hưởng cái mát rồi về lại hanoi cầy cuốc, dân mõm vẩu đi du lịch giờ vẫn nói : đi "nghỉ - mát", đó là từ cổ từ xưa người Pháp nói.
VN thời đó có tới 3 vạn chuyên gia Pháp làm việc đủ các lĩnh vực từ y tế tới giao thông thương mại nuôi con gì trồng cây gì, nhận lương từ Paris, annam hòan toàn miễn phí, thích nhỉ ??
Cách mạng vùng lên, đánh Pháp đuổi Nhật, chuyện ko nói nữa.
Vấn đề, khi CM thành công, thì đồng nghĩa với bần nông tràn ngập khắp nơi, họ đéo biết quản lí thành ra lũ ăn hại đó chiếm đất xây nhà ống khắp nơi, nhìn khắp Vn toàn nhà ống loi choi, hanoi thì chả khác đéo gì cái bãi tha ma làng, mạnh ai nấy xây, chả quy hoạc đéo, khiến người Pháp phải thở dài.
Cả Sapa, tam đảo ( ba vì chưa sao ) đều bị cày nát bươm, chúng lấn dần, xây nhà ống, bọn quản lí trình còi cấp phép tùm lum, khiến cảnh quan vỡ vụn, du khách toàn quân móc cống ăn sắt ỉa ra xà beng, cơm nắm muối vừng ngủ vạ ngủ vật, chơi cả tuần đéo tiên nhiều hơn 30$, nhưng ra cái điều nhân nghĩa cho tiền cho quà người Mông, biến họ thành ăn mày, khiến tôi đau lòng.
Cơ mà, Sapa đã thức dậy, với cáp treo và cao tốc, lượng khách đã tăng 120% tới thời điểm này, các tập đoàn đầu tư chuyên nghiệp đã vào, xây lên những khu đắt giá đáng đồng tiền. Đất Sapa đã tăng giá đến 300%, nhà hàng, khách sạn, resorts sân gôn cao cấp mọc như nấm để phục vụ lượng khách đổ về là Những đại gia tay cầm phôn khôn seo phi, miệng cười haha, tay kia xòe tập bạc.
Lũ cơm nắm ngu nghèo ngày tiêu 5$ hãy cút hết, chúng mày ở nhà bật TV mà xem, nghỉ - mát cái địt mẹ chúng mày ý.
Vì tôi mới nghe lũ cẩu bần nông đang ỉ ôi về toàn những thứ như bảo tồn, văn hóa, rừng nguyên sinh vv.
Hãy câm mõm, tôi biết chúng chưa hề tới Sapa, chúng chỉ ỉ ôi rên rỉ để thỏa mãn thú tính.
Thu hút đc khách nghỉ - mát, dân giàu mạnh dần, người Mông chuyển sang làm dịch vụ ko đốt rừng, tôi khen anh quan đầu tỉnh sapa, các anh đang đi đúng hướng, hãy chào mời để các tập đoàn lớn vào đầu tư, chính các tập đoàn lớn mới là người bảo tồn rừng và văn hóa cổ tốt nhất, ko có rừng thì chính họ mất khách, đéo phải xoắn với quân rác rưởi.
Địt mẹ lũ mạt hạng chỉ thích nhà ống, ỉa bậy, nổi lửa và lê la lều chợ cắn toàn những thứ cứt đái nậm pịa dái dê cút mẹ chúng mày khỏi Sapa cho nhanh, quân mạt hạng.



( ảnh ăn cắp: cáp treo đi lên đỉnh phan xi phăng, 1 trong những thứ thu hút du khách đến sa pa mà lũ mạt hạng đang bài - xích )

No comments:

Post a Comment

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]