Wednesday 14 October 2015

1 chút về luật vụ thập thấp công tử mạng vong

(bài biên có tham khảo ý tưởng của hình bộ thượng thư trại súc vật Phong minh nguyen lão nhân gia )
thông não tiêp vụ anh Dư, người thiếu niên 17 tuổi hi sinh do tình nghi bị đồng đội trong tù đánh.
Nhiều anh luật sư và non - luật, viện dẫn rằng, tại Điều 303 Bộ luật tố tụng hình sự quy định về thủ tục xử lý người chưa thành niên, thì trẻ vị thành niên như em Dư chỉ bị bắt tạm giam nếu phạm vào tội nghiêm trọng do cố ý..
Họ nói anh Dư ăn cắp là ít nghiêm trọng, vậy hết hạn tạm giữ cần phải đc thả về.
Tôi chỉ bàn thế nào là nghiêm trọng và ít nghiêm trong cho tội trộm cắp ở phạm vi hạn hẹp.
Gây hậu quả nghiêm trọng hay ko, rất tiếc, phải ra tòa mới biết.
Ví dụ tôi thấy 1 cặp da có 2 tỷ, tôi rút trộm 2 triệu đồng, ra tòa, tội tôi sẽ là ÍT nghiêm trọng, thậm chí tôi còn đc ban khen là rút lõi quá khiêm tốn.
Ý tôi là , phải ra toàn mới biết.
Ví dụ khác, khi tôi ăn trộm 1 cái ổ cắm, tôi rút phích cắm ra, cuốn cái ổ cắm vào bụng, ra bán đc có hỡi ôi 50k đi bú diệu, rõ ràng, tôi ăn cắp vặt, ...
Thế nhưng, ra tòa, tòa nói tôi phạm tội hết sức nghiêm trọng, vì khi tôi rút phích cắm, cái phích đó nối với 18 cái máy thở ô xi, chỉ 2 phút tôi giết 18 cô mầm non nghĩa địa đang thở máy do rút phích, vậy hành vi ăn cắp của tôi là nghiêm trọng,.
Hoạc tôi rủ bạn đi tháo trộm ốc bán đc 100k, nhưng con ốc tôi tháo đang giữ cái cột đường dây 500 kv, cột đổ mẹ xuống , vậy hành vi tôi là nghiêm trọng.
Hoạc tôi ăn cắp toàn bộ lương hưu của 1 xã, khiến các bô lão đói quá phải ăn cứt trừ cơm, tòa sẽ phán tội tôi là nghiêm trọng.
Vậy anh Dư 17 tuổi ( là tuổi : Theo quy định tại Điều 12 Bộ luật Hình sự:
1. Người từ đủ 16 tuổi trở lên phải chịu trách nhiệm hình sự về mọi tội phạm...." )
thì rất khó để nói, hành vi cho 05 vụ trộm của anh là ít nghiêm trọng, vì như đã nói, phải ra tòa mới thấu.
Vậy CA hoàn toàn không sai khi giam anh khi hết hạn tạm giữ.
Over.

8 comments:

  1. Tôi nói thật ông Pín ngu bỏ mẹ ra, đọc hiểu Luật sơ sài nhưng mồm loa mép giải cứ tưởng mình đi ngược đám đông là hay ho lắm. Đm ông từ cái vụ bênh lũ cc trồng cây bọc rễ bằng túi nilon tự hủy sau bọn nó tự nhận là túi nilon thường thì tôi biết ông cũng chỉ là thằng google học, dân trí học xong thấy bọn cư dân mạng nói như thế nào thì nói ngược con mẹ lại để cho oai.

    Một hành vi phạm tội được đánh giá là ít nghiêm trọng, nghiêm trọng hay rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng phải phục thuộc vào "hậu quả trực tiếp" của hành vi đấy. Đm ông rút cái phích điện để ăn cắp thì tội của ông là tội ăn cắp, mấy cái mầm non củ cặc kia chết đéo liên quan đến ông. Trừ khi ông biết rằng cái phích này là phích cắm máy thở, mà máy thở nối vào mồm mấy con củ cặc, ông biết là rút ra mấy con củ cặc chết mà ông vẫn làm thì ông có thể phạm tội "giết người".

    Nói chung ông lấy ví dụ như lồn, thể hiện ông đéo biết cái gì về pháp luật hình sự. Tôi kính đề nghị ông trước khi phát biểu một cái gì đấy thì nghiên cứu cho kỹ vào.

    Phụ thuộc vào mức nguy hiểm của hành vi, hậu quả "trực tiếp" của hành vi (hành vi và hậu quả có mối quan hệ nhân quả với nhau), yếu tố "lỗi" của người vi phạm, đối tượng của tội phạm (sức khỏe, tài sản, an toàn trật tự...).............. người ta chia ra tội phạm ra các khung hình phạt, và quy định mức khung hình phạt tương ứng như nào là ít nghiêm trọng, như nào là nghiêm trọng.

    Tôi trích: Tội phạm ít nghiêm trọng là tội phạm gây nguy hại không lớn cho xã hội mà mức cao nhất của khung hình phạt đối với tội ấy là đến ba năm tù; tội phạm nghiêm trọng là tội phạm gây nguy hại lớn cho xã hội mà mức cao nhất của khung hình phạt đối với tội ấy là đến bảy năm tù; tội phạm rất nghiêm trọng là tội phạm gây nguy hại rất lớn cho xã hội mà mức cao nhất của khung hình phạt đối với tội ấy là đến mười lăm năm tù; tội phạm đặc biệt nghiêm trọng là tội phạm gây nguy hại đặc biệt lớn cho xã hội mà mức cao nhất của khung hình phạt đối với tội ấy là trên mười lăm năm tù, tù chung thân hoặc tử hình
    - Luật hình sự điều 8 - Khái niệm tội phạm con mồm lồn nhé

    Tại thời điểm điều tra, cơ quan điều tra có quyền, hay nghĩa vụ, phải xác định được tội phạm của mình đang tiến hành thuộc loại tội nào, và có khả năng thuộc khung hình phạt nào, để áp dụng các biện pháp tư pháp. Nói như ông đợi đến khi có phán quyết của Tòa mới khẳng định được loại hình phạt là đúng, tuy nhiên ông có muốn một thằng ăn cắp con gà bị đối xử như một thằng giết người hiếp dâm trẻ em không? Đợi đến lúc Tòa nó phán thì sinh ra công an làm con củ cặc gì, sinh ra tạm giam, tạm giữ, phong tỏa tài khoản làm gì?

    Mà tôi đéo ưng cái cách ông bảo vệ công an. Công an đánh dân thằng đéo nào chẳng biết, ông lại đổ lỗi cho dân ngu ăn cắp sợ đòn. Ông cút con mẹ về nước mẹ yêu dấu mà ôm lồn vợ. Thân!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hê hê nếu thằng công an điều tra nó xác định được thàng đó chắc chắn phạm tội mức nào thì cần đéo gì tòa xử nữa . Nó chỉ tạm xác định thuộc phạm vi nào thôi, chứ kết luận cuối cùng mức độ phạm tội vẫn là của tòa án nhé mài . Vậy nên tạm giam đúng thời gian chờ tới khi tòa xử là đúng , đéo có gì phải cãi

      Delete
    2. ấy đâý, cứ phải thả anh trộm ra chúng nó mới ưng, và khi xã hội nhiều trộm quá, chúng nó lại chửi ủ ôi công an ở đâu sao đéo nhốt trộm..

      dcm chúng mài lắm mồm lắm

      Delete
    3. Ông Pín tranh luận như cc. Đem áp trường hợp cá biệt thành cái chung xong nói ngược lại như đúng rồi. Tôi đéo phản đối việc công an tạm giam tạm giữ. Nhưng làm là phải đúng pháp luật. Ông lúc đéo nào cũng ủng hộ pháp chế XHCN, đòi nâng cao ý thức pháp luật của người dân mà tôi thấy ông chỉ đề cao quyền lực của công an, đéo coi pháp luật ra cc gì cả.

      Đéo tranh luận với ông nữa.

      Delete
    4. anh cũng cút con mẹ anh đi cho nhanh, biết cái lồn gì luật mà bebe

      Delete
  2. há há chết mẹ mày đi thằng pín quang

    ReplyDelete
  3. tao rất buồn vì log tao còm toàn mấy con cạc chúng mài
    hãy cút, đây chỉ là nơi tao lưu bài thôi , đéo tranh luận với ngu

    ReplyDelete

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]