Friday 20 December 2013

Hồ Tai

 hồ tai đéo phải là hồ Tây ở Vn, mà là hồ gần nơi tôi sống, nó là cái hồ ở bên Tai, tên nó là hồ đéo gì, ở Milton keynes, gần nhà tôi.

 Tôi đi bộ quanh hồ 1 vòng, mà kể chiện, kiểu vửa đi đường vửa kể chiện như anh nào đó quên con mẹ nó tên rồi.



 Cô con gái nhỏ của tôi tên Ruby đang chay quanh hồ bàng cái scooter, nó mới biết dùng cái này, rất là khoái chí. Cái cột màu vàng nghĩa là phải dừng nhường đường, đéo có ai mới đc qua.
  Hôm nay là thứ 6, ở đây, thứ 6 là ngày đổ rác, cái thùng đỏ chứa chai thủy tinh ( dân cẩn thận thường súc sạch trước khi bỏ vào thùng, tôi đéo súc, hơi đéo đâu) bao đỏ chứa giấy và vỏ bia và đồ nhựa hay kim loại. Bao đen đựng rác các kiểu (đéo còn bao đen vì đã đc bê đi hết), những thùng màu xanh cao cao ở sa sa là đựng đồ ăn, lá cây, vỏ chuối vv, tóm lại đồ dùng đó họ sẽ trộn với nhao để 2 năm làm đồ bón cho cây, địt mẹ cây đc bón đồ đó lớn nhanh như thổi đéo lantan.


 Đây là thùng đựng cứt chó only, dân đi dạo quanh hồ thường dắt theo ông chó, ông ỉa thì họ nhặt cứt ( ai cũng thủ sẵn cái gang tai hay túi ni lông, nhặt cứt và bỏ vào thùng này, họ mang cứt này đi đâu tôi đéo biết, nhẽ chế làm thuốc trường sinh gì đó. ở Vn cứt chó khắp nơi, đéo ai nhạt, thằng chủ chó thấy chó ỉa trước cổng nhà người ta cứ lờ mẹ nó đi, cứ như nó đéo liên quan đến cục cứt đó dcm đen hehe. Bên tai đéo nhặt nó phạt 15 triệu vnd. nhưng buổi tối ko ai thấy và 1 vài anh tai khôn vặt cũng lờ mẹ đi, vì thi thoảng tôi vẫn thấy cứt chó trên bãi cỏ.


 Tôi mang 1 túi bánh mì quá hạn cho chim ăn, bên Tai bánh mì có hạn độ 1 tuần, quá hạn đó thì mang cho chim vịt ngỗng thiên nga sâm cầm mòng két, bên này có đủ và còn vài loại nữa tôi đéo biết tên hehe, con Rubi sợ mấy ông ngỗng này.





 tôi biết ông thiên nga này, năm ngoái mẹ ông làm tổ đẻ 6 trứng, tôi có chụp ảnh lại, nở ra 3 ông, 3 ông trứng nhẽ ung mẹ, 1 ông chết mẹ do kẹt chân tôi nhìn thấy nhưng đéo cứu, kệ mẹ ông kẹt, ông sẽ làm bữa đêm cho cáo hay giun dế, còn 2 ông, giờ còn 1 ông, 1 ông đéo biết chết đâu.




Ảnh chụp năm ngoái 6 ông trứng, tôi có ảnh các ông con nữa mà để ở mái tính bàn hỏng con mẹ nó hết, ở Hồ Tai này, họ để rừng kệ mẹ mọc và những cây lao sậy rất um tùm, đó là thiên đường cho những loài chim, gà, cáo sóc thỏ vv, tất nhiên, tiền cả đó dcm các quí anh chị mặt lồn ạ.





 Trong này có 2 ông sâm cầm, địt mẹ lừa đồn ràng ăn thịt ông này sẽ địt nhao rất là khỏe, vì ông ăn sâm ở lúi trường bạch, quán 1 anh bạn tôi bán 1 triệu rưởi 1 ông hehe, dcm thế mới tài.
 Nhưng theo tôi là nói bố láo, sâm sâm cái lồn, các ông này phần lớn ăn bánh mì cũ, và sâu bọ vớ vẩn, tôi đập phát nào chết phát ý, vì các ông rất gần, nhưng tôi tha các ông hehe.


 Phía trên là đường liên xã, các xe phi với tốc độ 60miles/h ( gần 100km ) chả ảnh hưởng đéo gì đến chim thú phía dưới. và Ruby vẫn phóng tít trên chiếc scooter 1 sức lừa.



 Đây là đập tràn, khi mưa nhiều, lước tràn qua đây, vào mùa sinh sản, các tổ chức bảo vệ chim đến đính những tờ rơi ép platic khiến cáo nhân dân đéo cho chim ăn chỗ này, vì chim con có thể bị sa xuống đây, và số đcm khẩn cấp để call nếu thấy chim nhỏ ( chim, nghĩa là vịt con, sâm cầm con, thiên nga con vv) . Tôi cũng đa thấy nhân viên đến với cái vợt dài vớt mấy ông sâm cầm con sa xuống đây 1 lần.






 Những cây chết sẽ bị cưa và bỏ lại cho mục nát hoàn toàn như thế này, làm quà cho sâu bọ, vì chúng có công giết cây, ở điểm khác, nó sẽ bị bỏ mặc để gãy đâu thì gãy, nhưng ở đây, có thể rơi vào thóp nhân dân đi bộ, lên nó bị cưa đổ, và bỏ lại. Người đéo cướp miếng ăn của sâu bọ, và ở lước giàu, con sâu cũng có quà, quý anh chị ạ.





 Cây này chưa mục, nhưng nó sẽ bị bỏ đó, 3 năm nữa tôi sẽ chụp lại xem độ mục đến đâu aha, trước khi bị cát, nó đã chết mẹ, do cái gì biết đéo, nhưng nó sẽ để lại cho tự nhiên giải quyết.



 Ông cò tôi chụp đc đc, cả hồ chỉ có 1 ông này thì phải, ông rất dạn người, tôi đến cách ông 2 mét đc lếu ông đỗ ở cái đập tràn, ở hồ thì 5 mét là ông bai mẹ.


 Rubi vưỡn lướt trên scooter, cái gỗ sơn màu là cầu thăng bằng, thích thì tập đi trên đó cho vui, có nhiều đồ tập leo trèo quanh hồ này.



Giống cái cầu này, trẻ con trèo qua lại vui vui là, sát đó có tổ ông chim gáy, mùa hè tôi thò cỏ vào vạt quả đéo gì ăn đc ngot ngọt là thì ông bai vù ra giật cả mình dcm ông. 



Đây là đất của anh nông dân cạnh hồ, anh đéo trồng cấy cái lồn gì, bên Anh, nông dân nếu giữ đất đéo trồng cây gì mà kệ mẹ tự nhiên thành rừng, anh sẽ đc trả tiền, anh đéo cầy thảm cỏ lên, cũng sẽ đc trả tiền, đéo thuốc sâu, lại tiền, đéo phân hóa học. lại tiền, đéo nhiều, nhưng đủ sống hơi phong liu, tùy từng nơi nhưng cỡ vài chục triệu vnd/ha/năm, mà đất ở đây thằng nào cũng cỡ vài chục ha là nhỏ. và các khoản đó cộng lại với nhao. 
 ở Anh, nông nghiệp chiếm rất nhỏ, 2% thì phải, say đéo buồn gúc nữa... và ngành công nghiệp và dịch vụ nuôi ngược nông dân. ngược hoàn toàn với Giao chỉ ta. tôi đã biên trong bài NÀY


 VN có câu : ai ơi chớ bỏ ruộng hoang....
 Tai thì ngược mẹ nó lại: 
Xin anh hãy bỏ ruộng hoang. 
Tấc vàng tất đất đầm buồi cho nhanh.



  tôi chụp đất của anh nông dân đéo-trồng-cái-lồn-gì hầu các anh chị. tình cờ lòi ra ông cáo, tinh mắt anh chị sẽ nhìn thấy ..


 Ông cáo ở khá xa, địt mẹ ông cáo.


Phát cuối trước khi hết chiện, nhà này sắp làm sân, nó mua cát vàng và đéo gì ở 2 túi rất to, bên nài đéo có chuyện đổ 1 đống tướng dcm ra đường, 1 lần tôi ( hồi ở vn ) dcm phóng xe mái đêm về, tất nhiên có diệu rồi, tôi phóng nhanh, đèn tối, địt mẹ phi thút phát vào đống cát dcm mồm ngoạm toàn cát, nhổ 5 phút mới hết cát, tôi đứng chửi 5 phút mới hết tức, lôi đc ông win 100 ra hết mẹ hơi, dcm bọn thất đức, lếu là đống đá thì tôi chết mẹ rồi. mai thai, tôi vẫn sống để hầu các anh các chị.



Và chúng tôi đi xong 1 vòng hồ về nhà, quý anh chị ạ, hết mẹ chiện Hồ tai.

24 comments:

  1. Like phát, đéo nói nhiều!!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thiên nga với cả sâm cầm ...mà đậu ở bên xứ lừa XHCN tươi đẹp thì vào xoong hết mẹ nó rồi nhẩy . thảo nào CNTB nó cứ giẫy đành đạch mà đéo chết nhẩy ...?

      Delete
  2. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
    Replies
    1. câu của nhà cô L T H ANH đây :

      con Rubi xinh và dễ thương nhể, trông không nhảm và láo như bố nó



      dcm lần sao cấm xóa cồng dcm

      Delete
  3. Địt mẹ con bé trông thấy ghét quá !

    ReplyDelete
  4. Anh ạ, em đọc xong chuyện này của anh cười phọt nước bọt vào điện thoại, anh kể chuyện có duyên thế, em thích lắm

    ReplyDelete
  5. Dcm, thay đống cát bằng đóng phân bần nông hay đổ trên đường trước khi bón ruộng thì vui nhẻ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. mới đầu tôi tưởng tôi chết rồi, vì quá đột ngột, thút phát tối đen dcm chúng nó thất đức chuyên đổ cát đêm, sáng là chúng nó xúc về nhà hết ...

      Delete
  6. Đúng là thiên được, dcm anh sướng như vua rồi. Anh biên thêm về Tai đê để chúng tôi mở mang.

    ReplyDelete
  7. con bé dễ thương thật, địt con mẹ của nó phát khà khà.

    ReplyDelete
  8. Đấy, cứ thế phát huy nhé chú Pín lồn bò. Kệ mẹ chuyện nang nạc nợn cho bọn đầu buồi lo.

    ReplyDelete
    Replies
    1. dcm nhà anh nang nạc lợn là tiền của tôi, chứ tôi quan tâm lồn gì?

      Delete
  9. Anh Pín biên bài này làm tôi nhớ thời gian bên đó quá. Hồi ấy cũng định vã mấy con thỏ, thiên nga về nhà cải thiện, ai biết đéo đâu. Nhưng sau này đc thằng tây bản xứ nó doạ thiên nga là của con mụ già nằm trong buckingham, còn thỏ thì được tiêm thuốc ức chế sinh trưởng.

    Ăn vào có mà tai déo. Nên tôi thôi

    ReplyDelete
    Replies
    1. ăn kiến kiến thì nó biết đéo, nhưng ăn làm đéo gì, tôi ăn ông gà lôi pheasant đéo ngon gì, tôi thấy gà chạy bộ là ngon nhất. thiên nga tôi chưa ăn nhưng dcm chắc chắn vịt nuôi ăn ngon hơn

      Delete
  10. Anh Bín biên như buồi, nhưng mà hai. Tôi khen anh phát! :))

    ReplyDelete
  11. Dcm chiện tai hay đéo tả, cười gụng mẹ hết cả găng khà khà. Riêng bài này tôi đéo thèm khen. Tôi chưởi anh phát cho khí thế đcm

    ReplyDelete
    Replies
    1. dcm hôm nào hứng tôi ra cái hồ xa hơn biên hồ tây 2 dcm đùa với tôi đéo đc đâu

      Delete
  12. Con gái xinh làm ông bô Pín tự hào vãi, nhưng phải ngưỡng mộ cô Tai vì đã guấn liện thàng công một anh bần lông trốc mép thành anh Tai chính hiệu - đi chợ -thay tã - đút cho con ăn - trông con thành thạo rất.....(nếu ở lừa thì ngồi vểnh tất cả các lông râu lên và hò hét vợ con phục vụ í chứ !).

    ReplyDelete
  13. Địt mẹ, đi 1 vòng hồ tai mà đéo làm nháy nào đúng là phí, ahaha
    Mà cũng đéo có chiến hữu nào ra chiến đấu thì cũng dư buồi, đcm
    Kết luận Hồ Tây hơn hẳn hồ tai, hahaha

    ReplyDelete
  14. dkm anh chộp ảnh đẹp và kể chiện hay hay là.
    Tôi thích cs gần gũi thiên nhiên thế này, đkm nhẽ tôi về quê mua vài chục ha rồi cho chim chóc côn trùng sống bầy đàn.
    Nhưng dkm tôi lo là chúng bắn trộm hết.

    ReplyDelete
  15. chiện hai chiện hai, lai a Pín phát.

    ReplyDelete

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]