Tuesday, 1 October 2013

tại sao có nhà mái bằng



 Năm ngoái tôi về Việt Nam, chú họ tôi đang xây 1 ngôi nhà ngoại thành hà nội, 1 tầng, và đổ mái bằng, cầu thang lên mái, tôi hỏi sao không lợp ngói cho đẹp và mát, chú tôi bảo, mốt ở đây nó thế.
Nhà mái bằng thực ra rất tốn kém, nhưng lại không thiết thực, vì mái bằng nóng hầm hập vào hè, giữ lại nước mưa, và vài năm là nước ngấm vào nhà, mọc rêu xanh vàng loang lổ.
 Và nhà mái bằng rất xấu, trông giống như 1 cái hộp, khi xếp cạch nhau, những nhà mái bằng trông giống đống gạch vỡ. Chả nơi đâu có nhiều nhà mái bằng như ở ta.



nhà hanoi cũ ( ảnh ăn cắp ) 


 Trở lại quá khứ thời xưa, Việt nam không có nhà mái bằng, nhà nhà đều lợp mái  ngói, hợp với khí hậu nhiệt đới. Tôi đố anh chị bói đâu ra cái nhà mái bàng đó ? Những câu thơ văn ca ngợi đất nước giàu đẹp hồi đó không thể thiếu ngôi nhà có mái ngói đỏ tươi.
 




 Nhà mái bằng xuất hiện, vào những năm 80 thế kỷ trước.
 Và cố tìm hiểu nguyên nhân, tôi thấy có loạt bài đã được đăng trên báo :
  Câu chuyện “Z30”. Báo Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh đăng các ngày 4,5,6 tháng 3 năm 2008.

 Hồi đó, tức 30 năm trước, vào đầu năm 1983, theo chỉ thị mật danh Z30, cho phép tịch thu tất cả những nhà xây 2 tầng và tài sản, Lí do là tài sản có được do phạm tội mà có, và tất nhiên, không cần chứng minh.
 Tòa án luật sư càng không cần. hahaha.

 Hà nội đã thu 105 nhà, thành phố Hồ chí Minh từ chối thu, Hải Phòng và Hà nam Ninh ( tên gọi cũ của 3 tỉnh Hà Nam -Nam Định - Ninh Bình) cũng từ chối thực hiện lệnh. Chỉ Hà nội thực hiện. ( mời gúc z30 )

 “Tình hình nhân dân bị tịch thu tài sản rất xấu. Có một gia đình bị tịch thu, cả nhà đội khăn tang, bị đẩy lên xe, khóc sướt mướt” (trích báo).
 Tất nhiên nhân dân thủ đô vô cùng hoang mang, nhà đủ tiền xây cũng không dám xây. Nhà định xây 2 tầng lập tức từ bỏ ý định, họ chỉ xây 1 tầng.
 Sau đợt tịch thu đó, Hà nội tất nhiên không có thêm nhà mới xây tư nhân 2 tầng.
 Nhưng 3 năm sau Nhà nước quyết định đổi mới, xóa bỏ bao cấp, đời sống nhân dân khá hơn, dân giàu lên dần.
 Nhưng họ vẫn không dám xây nhà hai tầng, họ chỉ xây 1 tầng, và giải pháp tối ưu là đổ mái bằng chờ thời, rồi rụt rè xây lên tầng nữa.
 Mọi người đều xây như vậy, đổ mái bằng, lâu lâu đâm hóa thành mốt, nhà nào cũng mái bằng cả, ngay cả khi không ai cấm xây 2 tầng, họ vẫn quen đổ mái bằng. Với nỗi sợ mơ hồ và tâm lý luôn sẵn sàng để lên tầng nữa. Biết đâu đó, nhỡ lại bị thu thì sao? 




 Và những ngôi nhà mái bằng xấu xí vẫn tiếp tục đua nhau mọc lên, chủ nhà không hề biết, đó không phải là mốt mà chỉ là cách đối phó của nhân dân trước 1 chỉ thị vi hiến.

  Và mỗi khi nhìn 1 nhà mới xây đang hân hoan đổ mái bằng, tôi lại nhớ về 1 kỉ niệm buồn.

 ( đéo chửi bậy câu nào tmt )


215 comments:

  1. like fát mở hàng đã rồi thẩm sau, hehe

    ReplyDelete
  2. đcm nhà e cũng xây và đổ mái bằng năm 82 nhưng đằng trước nhà vẫn để 1 gian nhà ngói, vì nhà mặt đường. đcm lúc đó bé quá biết đéo.

    ReplyDelete
    Replies
    1. nhà anh mà xây 2 tầng dcm 1 năm sau là bị thu đéo nói nhiều, mà 2 tầng thời đó bé như cái ghe lồn chứ đéo to hehe.

      Delete
    2. nhà anh Toét xây 2 tầng bé tý xíu mà nó vào hành cho vãi cứt cả nhà, nhưng bố nó trình đc giấy tờ từng cân xi măng sắt thép 1 hehe may thoát

      Delete
    3. đcm chỉ nhớ thời đó, nhà có cái ô đài gọi là quan tài bay, đcm dài 1,2m, chạy đĩa than. đcm mỗi lần nghe nhạc vàng thì tuyền fải bật to rồi ra cửa đứng để canh công an, đcm.

      Delete
    4. Giờ anh còn chơi cái địt gọi là quan tài bay đó không anh,mà địt thời đó em đéo biết lồn gì tmt chỉ biết cái thời hoàng kim của khu tập thể,mà dcm nó mấy lần địt hụt ở cầu thang khu tập thể,khu tập thể với em mãi mãi là mùa thu giao phối,dcmhết bọn khu tập thể

      Delete
    5. đcm sau 90 bán đồng nát ngay rồi. hồi í biết giề, có xèng đi đánh điện tử là ngay va luôn, đcm. hình như cho e nó đi cùng con National chân tủ cửa lùa cháy tụ bóng hình hehe, đcm.

      Delete
    6. đúng đúng khu tập thể chuyên địt gầm cầu thang hehehe

      Delete
  3. Đcm nhạy cảm bbc sao nó đăng anh???? Đcm đăng thẳng. A 10. Hê hê

    ReplyDelete
    Replies
    1. nhạy lồn gì đá đểu Bê phát cơ mà đéo đăng thì thôi hehehehe

      Delete
  4. ĐM. Nhà em cũng xây máy bằng.

    ReplyDelete
  5. 10 năm sau cái vụ nhà mái bằng lày em chính thức được địt cú đầu tiên trong đời ôi dcm nhà mái bắng ơi sao mà nhớ thế nơi tôi sinh hà lội mộc mạc thôi mà sao tôi nhớ mãi cháy hết mình đâu bởi tại hành quynh

    ReplyDelete
  6. Mấy hôm nay anh Pín ăn đéo gì mà ỉa khoẻ thế. Khen anh mãi cũng nhàm, nhẽ hôm nay tôi chửi anh phát. Nhể?
    Đèo mẹ

    ReplyDelete
    Replies
    1. từ khi tôi để cái nút DONATE địt mẹ mọi lời khen tôi thiết nghĩ đéo cần nói ra hehehehe

      Delete
  7. Hehe nhà mái bằng là kết cầu an toàn nhất cho một vị trí nhiều bảo lụt và có cơ hội nới diện tích, có gì sai. Tuy nhiên nhà mái bằng muốn mát hơn, hoặc biến thành nhà mái ngói vẫn có thể nếu thích.
    Tóm lại Bài này như lồn. Mà tác giả dùng từ lồn cặt vào thì lại thấy có í nghĩa. Viết không có lồn thì nôi dung đúng như lồn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhà mái bằng là ước mơ của dân miền trung!

      Delete
    2. địt mẹ vấn đề là câu cơi nới diện tích đó anh chandoi em yêu

      Delete
    3. thudinh nàng hỡi dcm nàng là liền ông hay liền bà tôi còn chửi?
      Miền trung thì sao nàng lói rõ hơn đi dcm lại nghe có mùi báo đảng rồi đơi aha

      Delete
    4. Lịt mịa có đảng tịt anh đã không vào đây cho chú chửi. Kiến trúc Vịt thì éo có gì đáng nói, nhưng tính chất vùng miền thì thể hiện rất rõ, miền trung hứng bão mà không có ngôi nhà kiên cố thì cứ dái chạy lên cổ mỗi khi bão về! Tên vợ anh đứng trước (cái dòng sợ vợ nó thế), bác cứ chửi tự nhiên!

      Delete
  8. Em cũng đéo biết rõ lắm về chuyện z30,40 cái gì, cơ mà hồi năm 8x nhà em xây thì mái bằng nó rẻ hơn mái ngói, hồi đó cũng có cứt ngói xịn ý mà mua, mái bằng đơn giản hơn, rẻ hơn, bền hơn lại tận dụng được làm sân phơi, nông thôn thời phơi sắn phơi ngô, thành phố phơi lạc xuất khẩu, dcm thời buổi chó chết đến chỗ phơi nông sản cũng hiếm. Nhưng đến giờ mà người ta vẫn xây mái bằng thì em đéo hiểu ra làm sao, nhà ống rồi, lại mái bằng, địt cụ cả Hà Nội trông như bãi công te nơ !

    ReplyDelete
    Replies
    1. anh chả biết cái máu lồn gì hết dcm to còi.
      thành phố cần lồn gì phơi, bọn bóc lạc thuê thành phố còn để chổ ẩm cho thêm nặng kí ý chứ dcm, chính tôi bóc chứ ai.
      còn quê nhà lồn nào chả có cái sân rộng để phơi linh tinh dcm, có mái bằng thi tất nhiên nó phơi tiện hơn nói thì nói đéo có gà hehe

      Delete
    2. Địt mẹ anh Pín thẩm dư lồn, em nói là nói ví dụ thế, ở quê thời ý có lồn sân gạch ý mà phơi linh tinh, xây được cái nhà đến cả chục năm còn đéo làm nổi cửa nữa là, còn thành phố nhẽ các anh không biết phơi quần phơi áo hay ít ra trèo lên mà làm cột ăng ten vô tuyến cho nó tiện.
      Thời đấy đéo hiểu sao bọn con bò còn nghĩ ra làm ngói bằng xi măng, địt cụ cứ phải gọi là thâm xì, đã thế lại lại đắt, mua ngói đỏ á? có cứt nhé! Thế nên dân thì thấy tiện là làm, chứ 30 hay 40 cũng kệ cụ, quan tâm đéo? anh hỏi dân thời ý mà xem, làm nhà mái bằng có thằng đéo nào biết cái z cù cặc ấy không? đơn giản là vì nó tiện, rẻ. còn có đéo ai bảo nó đẹp nó tốt đâu.Phỏng?

      Delete
    3. quê không có sân ghạch dcm? anh cần nhớ, nhà quê dù nhà nghèo, nhưng cái họ cố làm đầu tiên là cái sân gạch để con phơi thóc.
      dcm cãi đúng tôi nhà quê đây dcmm

      Delete
    4. Tổ sư bố anh chứ ở Vịt ai là thành phố? Có cặc! Thời ý sân cũng hay làm sân xi măng nốt, mà cũng có xi măng mấy đéo đâu tuyền vôi với cát. xi măng chỉ quét tý lên trên cho nó nhẵn thôi.
      Nói tóm lại là anh định gán cái tội toàn dân làm nhà mái bằng cho một cái nghị quyết đã tối mật lại còn bằng miệng và bị ngay cả nội bộ phản đối, thậm chí từ chối thực hiện, tồn tại cũng đéo mấy thời gian(Vì thực hiện một thời gian thì thấy nhà hai tầng của quân mình cả chứ đéo ai), trong khi nhà mái bằng thì đến giờ vẫn có thằng làm. Như thế là đéo ổn. nói văn vẻ là nó khiên cưỡng.
      Tôi cãi đúng đéo phải vì quê hơn anh! Tiên sư anh phát nữa!

      Delete
  9. Nghĩ cho cùng thì đất chật, người đông. Ko xây mái bằng để chồng tầng thì chả biết rúc vào lồn đâu đc. Đất thì đắt, lương thì đủ nuôi mồm.. Dcm cũng khó.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi xin chỉnh "lương đéo đủ nuôi mồm"...được không?

      Delete
  10. Dcm thế hà nội phải dư thế lồn lào,dcm chui ra chui vào bỗng nhiên chật chội nhạt mẹ khí lồn phỏng dcm hôi 8x lấy lồn ra mái bằng rẻ hơn mái ngói,ngói lúc lồn nào chả sẵn làm quả tường cốt tre đắp đất trộn vôi là dứt điểm xong,dm mái bằng hồi đó cũng toàn cốt tre đéo dám cho ai ngồi lên về sau đập ra mới biết

    ReplyDelete
  11. địt mẹ . bữa trước đọc vụ chôn thuốc sâu của con Pín mặt lồn , anh cứ tưởng mày ãn lương DLV dm sợ sợ là. thế mà baì này mày lại như dm mấy thằng BBC chuyên bới thối ,
    đm . thân lừa ưa nặng , là thuộc tính của lừa , khai sáng là chuyện nghìn năm. đm như Tây lông bỏ cả trăm năm vất vả , nào tiền , nào lính , nào xe , đm hàng nghìn nhà thờ mọc lên tỏa cái văn minh , hàng triệu con người chôn xuống giấu cái xưa cũ , máu chảy đầu rơi , hờn oán chất chồng , đố kị khinh khi đầy sọ não ,lấy đéo chỗ trống mà tư duy đổi mới...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lắc lắc cái sọ dừa nhớ ra câu dư lày:dân vn mang thuộc tính nô lệ,trước họ làm nô lệ chúng tôi bao năm,sau họ tiếp tục nô lệ cho người Pháp,dân tộc đó không có tương lai,đúng phỏng,dcmn ló lói chuẩn cmn chỉnh dư anh lói chứng tỏ anh cũng chuẩn cmn đúng rồi

      Delete
  12. Hồ nghi, hồ nghi cơ mà bận đong xèng quá ko có time tìm hỉu.

    ReplyDelete
  13. địt mẹ các anh cứ hồ nghi là tốt chịu khó tiềm hỉu z30 dcm bọn mặt lồn trâu

    ReplyDelete
  14. ờ thì mái bằng phố bi giờ để phơi phóng quần áo chăn màn, rùi canh tác cải thiện rau sạch he he, xây bể chứa nước, rùi đặt ăng ten parabon... hông thì ở đâu? ờ thì man di hổng giống ai dưng ở cái đất nước hông giống ai nài bít làm sâu sống cho văn hóa văn minh đây?

    ReplyDelete
  15. Chít chít, đcm bài này thím đéo đở nỗi cho anh Pín rùi!

    Quy hoạch kiến trúc ở Lừa như dắm, đéo bàn đến ! Dưng nhà mái bằng đéo chỉ mình Lừa có anh Pín ơi!

    Làn gió mới lùa vào Lừa thì đcm, nhà mái bằng, tận dụng không gian là xu thế chung của kiến trúc thế kỷ 20 toàn thế giới mà!

    Thím đéo biết cái Z30 củ lồn Già Làng Toét nói, hay ai đó nói, dưng những thành phố hiện đại, nỗi tiếng thế giới ,nó nhởi nhà mái bằng anh Pín ơi, mái ngói mí là đặc sản Lừa đới!

    Mời xem Eixample Barcelona , nó ko mái bằng thì là giề đây!

    [IMG] https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/954897_171273489731335_1376493325_n.jpg[/IMG]

    ReplyDelete
    Replies
    1. anh đó em tìm đc nhà nào nhỏ mái bằng đó? tuyền những bingding 20 tầng thì ngói đéo gì lợp nổi hehehe

      Delete
  16. Mái bằng nữa này!

    [IMG] http://www.oktoberfest-zeitung.de/wp-content/uploads/2011/09/M%C3%BCnchen-BMW-und-Allianz-Arena-in-der-Nacht.jpg[/IMG]

    Thím cho nhà mái bằng ở Lừa ngoài yếu tố lịch sử để lại ( Z30, Z40 củ lồn giề đó ) còn có yếu tố hòa theo xu hướng chung của thế giới đới chứ!

    ReplyDelete
    Replies
    1. tả em, những tòa nhà tới 1k m2 thì tất nhiên phải mái bằng chứ, ngói nào cho lại đc, em thử tìm nhà tư nhỏ 100m2 xem có cái mái bằng nào ko? ko nói nhà mô đen hiện đại bây giờ nhé

      Delete
    2. Thím Tả đéo biết cái đéo gì về nhà mái bằng (aka nhà 1 tầng xưng không lợp ngói mà đổ mái bằng) vui lòng vặn nhỏ loa dcm.

      Delete
    3. " Mọi người đều xây như vậy, đổ mái bằng, lâu lâu đâm hóa thành mốt, nhà nào cũng mái bằng cả, ngay cả khi không ai cấm xây 2 tầng, họ vẫn quen đổ mái bằng "Anh Pín

      Thấy chử " mốt" anh Pín dùng ko? Lừa nghĩ ra dược cái lồn ế mà "mốt" mới ko " mốt" !

      [IMG]http://dantri4.vcmedia.vn/JFXAEMU9SiL8ARjHxzNM/Image/2013/04/ah1-3d1d8-26d4d.jpg [/IMG]

      Đếm thử mấy tầng?

      " Và những ngôi nhà mái bằng xấu xí vẫn tiếp tục đua nhau mọc lên, chủ nhà không hề biết, đó không phải là mốt mà chỉ là cách đối phó của nhân dân trước 1 chỉ thị vi hiến."

      Hoàn toàn đéo nói đến tiện ích của mái bàng nhế!

      Delete
  17. Nhà mái bằng miền Trung lụt tới nóc nè

    [IMG] http://www.apave.com.vn/Modules/CMS/Upload/56/Nam_2010/Thang_10/Ngay_28/20757535_images1458574_lu-lut.jpg [/IMG]

    ĐCM mái ngói, lụt đéo dở ngói, chết chắc thui!

    [IMG] http://newsimg.bbc.co.uk/media/images/44224000/jpg/_44224634_phu_yen_afp.jpg[/IMG]

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mịa nó, hồi xưa miền trung chỉ có bão thôi, bây giờ mấy ông điên nặng xả lũ đó chớ!

      Delete
    2. đéo xả lũ thì nó vỡ còn vỡ mồm hơn, xả mẹ ra là đúng rồi, có thông báo thì dân cũng kệ mẹ đó dcm báo khóc mướn đó hehe.
      đcm nhân dân anh hùng sợ lồn gì sả lũ hehe anh xa lông bỏ mẹ

      Delete
  18. Hi hi .. Không biết ở ngoài Bắc người ta xây mái bằng vì lý do gì chứ ở miền Nam, đặc biệt là ở SG, người ta xây nhà mái bằng là để .. dùng làm sân thượng, nơi hóng gió mát vào lúc chiều tối , nơi tập thể dục buổi sáng, nơi để thùng chứa nước tắm vòi sen cho các phòng tắm tầng dưới và có chổ để các loại cây kiểng, hồ cá .. ngắm chơi thư giãn !!!! Tóm lại, ở SG, sân thượng của các nhà mái bằng là cái sân trước hoặc sân sau vì ở nơi đất chật người đông, người ta tận dụng diện tích nhà để ở chứ làm đếch gì có đất mà chừa làm sân !!!

    Nhà Dunno tui cũng có cái sân thương và đó là nơi tui thích nhất vì nơi đó, tui có thể ở ... truồng tắm mưa mà không sợ ai nhìn muốn ...ói và đó cũng là nơi, thời trai trẻ (chứ bi giờ hổng dám nữa), kéo bà xã ra đó mà ... ịt giữa trăng thanh gió mát cho thêm phần .. hưng phấn !!!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. phần mái bằng là do đất chật người đông thì anh đúng, sau khi làm mái bằng, mà thực ra chờ để xây thêm tầng, họ thấy mái bằng tiện đủ đường hehe, thế là đua nhau xây.
      chứ mái bằng nóng bỏ mẹ ra, nó đéo tản nhiệt và đổ hơi nóng vào đỉnh sọ thằng trong nhà

      Delete
    2. hehe, nói đến SG nới đất chật người đông, mọi khoản không gian đều được tận dụng triệt cmn để. Thời tôi đi thi đại học trỏng, tôi ở ké phòng trọ đứa bạn.
      Địt mẹ nhà đéo gì cấp 4 không thấy trụ đâu mà chúng xây 2 vách tường cao cao là. chúng thọc xà từ tường này sang tường kia rồi cứ thế chúng mần 2 miếng gác lững gỗ lệch nhau. Ở trên chúng còn mần 1 bồn nước 500L nữa mới tài. Thế là chủ nhà ở dưới còn bọn thuê trọ ở các phòng phía trên.
      ĐCM tôi cay nhất là lúc ở quê gọi vào con chủ nhà gọi tôi nghe đt thì nó thu của tôi 1000đ, địt lồn mẹ con chủ nhà mất nết.
      riêng bài này của con Pín tôi chê, sẽ viết ở dưới...

      Delete
    3. tôi lại pam phát nữa anh Dunno ạ, vện anh vậy tôi ưng. Ai như con vợ tôi nó chỉ thích hàn lâm cổ điển duy nhất 1 kiểu và chỉ ở phòng ngủ. có hôm dụ dỗ mãi thì mới địt được 1 phát trong phòng tắm sướng sướng là.
      cái gì mà cứ hoang hoang dại dại lén lút thì cảm giác càng hưng phấn phỏng anh.

      Delete
    4. Cái nhà chú Pín này cứ nói cho bằng được .. Mịa.. Nhà mái bằng nào mà "...chứ mái bằng nóng bỏ mẹ ra, nó đéo tản nhiệt và đổ hơi nóng vào đỉnh sọ thằng trong nhà.." Thứ nhà mái bằng đó là nhà ,lợp tôle .. Nhà lợp tôn mà không có plafond thì đúng là như dzậy nhưng nhà mái đúc beton thì làm gì mà nóng ..bỏ mẹ ra !!!

      Khi xây nhà mái bằng là thầy thợ đã tính toán phần móng chịu lực rồi .. Bao nhiêu tầng thì móng phải cở bấy nhiêu ...Mịa xây nhà đúc mà cứ để chờ xây thêm tầng thì Dunno tui chịu các ông cái nước .. liều mạng .. Thực ra, cứ nhìn cái nhà đúc chờ xây thêm tầng là biết liền .. Ở 4 góc của cái sân thượng có 4 cây cột có các cọng thép chìa ra cứ như lông .. lìn đâm ra quần sịp dzậy !!!!

      Delete
    5. He he ... Cám ơn anh Một Bên Cong .. Phàm làm việc gì cũng có .. huấn luyện và chỉ bảo hết, anh ạ .. Con dzợ tui hồi còn hẹn hò nhau, rờ c.. còn đéo dám rờ nữa là .. Mịa .. Động phòng thì đéo dám nhìn c.. chồng, cứ nhắm tịt mắt lại .. Sướng cũng đéo dám rên chỉ nghiến răng chịu vì sợ .. quê !!!! Nhưng dần dần thì cũng biết ..làm hết anh ạ !! Ta phải như ông thầy chịu khó chỉ dẩn từng chút một .. Chỉ chừng vài tháng sau là nàng thành .. dâm nữ trên giường liền .. Cái cốt lỏi là phải làm cho đối tượng lên đến 9 tầng mây xanh hỏi tên cha mẹ đều quên tuốt với những thứ ta làm cho thì những gì ta dạy bảo mới phát huy tác dụng ... hi hi

      Delete
  19. Mái ngói đỏ tươi, cái địt mẹ đỏ tươi của nhà Pín mùa lũ đơi

    [IMG] http://gdb.voanews.com/E1E2FBAC-FE88-4D24-9F43-D9AB720ED36F_mw1024_n_s.jpg[/IMG]

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ồ địt mẹ , anh Tà chém kinh nhờ . mạnh hơn cả bão số 10 đới, nhưng mà chuẩn như lê duẩn ,

      Delete
    2. chuẩn cái lồn, nếu đây là nhà mái bằng, thì ngập hết mẹ nóc rồi, mụ này vẫn còn cái chóp để trú, vậy ngói vẫn tiện hơn trường hợp này.

      Delete
  20. ".. Trở lại quá khứ thời xưa, Việt nam không có nhà mái bằng, nhà nhà đều lợp mái ngói, hợp với khí hậu nhiệt đới. Tôi đố anh chị bói đâu ra cái nhà mái bàng đó ? Những câu thơ văn ca ngợi đất nước giàu đẹp hồi đó không thể thiếu ngôi nhà có mái ngói đỏ tươi."

    Anh Pín tương câu này lên, tôi đếch ngửi được .. Ông bà già ta ngày xưa làm đếch gì biết đến công nghệ đổ beton cốt thép mà xây nhà mái bằng .. Hi hi .. Bi giờ ở SG, muốn có nhà mái ngói hả ??? Dể ợt .. Cũng có rất nhiều nhà xây mái ngói đó .. Nhưng mà là ngói đúc dán cứng vào mái bê tông ..hì hi, vững muôn đời vì không sợ ngói bị .. tuột và không sợ bảo làm tốc mái ...

    ReplyDelete
    Replies
    1. tôi mời anh sang Thái, ma lai, thậm chí căm pu chia, nó làm đéo gì có mái bằng? công nghệ chả liên quan đéo gì, đó là sau Z30 bà con làm mái bằng chờ thời, và thấy tiện hơn ngói về khoản diện tích, chứ nóng bỏ mẹ ra.

      Delete
    2. Anh Pin nói cái nài thì đéo chuẩn. Tôi đã ở cpc 1 năm, 2010. Phố xá đều xây nhà mái bằng, cửa sắt hoặc cửa xếp để tiện kinh doanh. Y như hni, đéo nói phét. Tôi có bức ảnh chụp quân giải phóng phnompenh 1979, cũng nhà mái bằng.
      Thế nên mái bằng đéo phải sp của dân Việt. Thế thôi.

      Delete
  21. Ha ha cụ chân dòi em iu nổ mạnh nữa đi chớ đcm ở đai cụ cứ chém khỏe vầu đéo sợ khóa mõm đcm cuôn pín nghé dốt ai ti bỏ mẹ chỉ gỏi bóp ti thoai đéo sợ khà khà..

    ReplyDelete
  22. Thiếm Tả nói chẩn quá tôi ưng đcm đầu 9x mà Lừa có cái mái bằng là ngon con cụ nó rồi đcm anh nầu ở trên nói mái bằng rẻ hơn ngói đỏ đúng là chả biết cái lồn gì cả đcm thời thởi mất điện liên xoành xoạch có cái mái bằng mà tối hè trải chiếu cắn cơm xong đá chén chà đặc thì đúng là bố đời đcm..

    ReplyDelete
  23. Anh Bín biên bài này, tôi đéo ưng. Anh mà phải chứng kiến cái cảnh bão thổi tốc mái nhà như mấy tỉnh miền Trung vừa rồi thì anh khỏi thắc mắc luôn! Tôi chê anh!

    ReplyDelete
    Replies
    1. hehehe câm cái mồm lồn đi, anh có cần tôi cho xem ảnh những nước bão ác hơn mà đéo có cái nhà mái bằng nào ko?
      Tốc là do các anh làm như cái máu lồn, chứ ko phải vấn đề của mái dcm.

      Delete
    2. đâu, anh đưa ảnh tôi xem nào? coi bọn bỏn làm dư lào để tôi còn học theo? dcm

      Delete
    3. anh nói cho tôi chỗ nào nhiều bão nhất, tôi lôi ảnh cho anh xem dcm. địt mẹ theo lí của anh thì toàn bộ miền trung phải là mái bằng hết chứ vì hay có bão hehe, trong khi mái ngói đắt hơn cơ mà? chả lẽ dân nó ngu để mái ngói cho dễ tốc?

      Delete
  24. Chào anh chandoi lâu qua không gặp anh, anh rảnh rỗi thì nổ thêm cho nó vui.

    em tả là tôi ưng rất, đau ra đó nói hay hay là, hehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. địt mẹ mài tả em lôi tuyền những tòa nhà vài ghin m2 thì lợp ngói cái mả cụ anh à hehe

      Delete
  25. Anh so cũng bớt trách anh pín, hehe nhưng tôi công nhận đa số thành viên quán bựa chửi lừa rất kinh, tôi đéo hiểu vì sao lại có thành kiến sâu sắc như thế. Nhưng tôi kệ mẹ, hehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vầng, tôi nghe lời anh. Nói chung là trước giờ hầu như bài nào anh Bín biên, tôi đều ưng. Cơ dzưng mà đợt vừa roài quê tôi bị siêu bão Con bướm càn qua một trận, nhà nào lợp ngói hoặc tôn thì đều rơi vào cảnh màn trời chiếu đất hết, nên tôi rất không ưng với bài này của anh Bín! Kính anh!

      Delete
    2. Nói chung nội dung bài này miêu tả lịch sử của z30 là chính kèm theo chửi lừa xây nhà mái bằng là không bằng nhà mái ngói chỉ là phụ.

      Tôi xây nhà ơ lừa thì tôi cũng xây mái bằng. Tôi rất ghét mái ngói, vì hay bị bọn dơi nó bay vào ngủ ké, rất là kinh. nóng thì mua máy lạnh. Đẹp xấu cũng tuỳ người và tuỳ tài năng của kiến trúc sư. Thấm nước thì ở đâu tôi không biết , nhà vợ tôi thì không thấm, ba vợ tôi lát gạch tầu trên sân thượng, ở hơn chục năm nay chả thấy cụ kêu nóng hay thấm gì

      Delete
    3. địt mẹ nhà lợp kiểu tạm bợ thì có đéo bị toocsmais, thì phóng viên đến nó cũng dỡ ra để chụp hình địt mẹ các anh hehe

      Delete
    4. [img]https://encrypted-tbn3.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRz-RNgS8xSDeubPiSyMtLMiANAZfuYsg6nuU8q97u0TLXU-N7I1w[/img]

      Delete
    5. This comment has been removed by the author.

      Delete
    6. [img]https://encrypted-tbn2.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcT3UIxoLl_yOKEoQtVUb_28YCD4fCwQWNmYnEmsSLPtSQbplc9M[/img]

      Delete
    7. [img]https://encrypted-tbn1.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcTE-qyTNCDOtk7hlcx2gFI7slF7PqUNG7ugRb6QzmhqyNZ6mdSi[/img]

      Delete
    8. This comment has been removed by the author.

      Delete
    9. [img]https://encrypted-tbn2.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQrOksTa4K5kbI9vJ0iX7Pbm5JyeXa6_VR19YiSE7rSdWufncjd[/img]

      Delete
    10. [img]https://encrypted-tbn1.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQb-CYTI8omd8ijmhDOrdzuypU29EeFG5GYgzL45JVcmBW8wHkQ7w[/img]

      Delete
    11. Thật ra tìm những căn nhà mái bằng đẹp ngoài ở xứ lừa chẳng khó khăn gì với một người bình thường, anh pín không tìm được không phải tại anh không bình thường aka bị bệnh não, mà do anh tin rằng mái bằng là quá tệ qua lời người khác rồi tin luôn hehe

      Delete
    12. địt mẹ anh nhà mô đen hiện đại có bể bơi thì nói làm đéo gì, đó là 1 mốt thời thượng, đéo phải kiểu nhà của xứ lừa địt bà anh

      Delete
    13. Thế à, tôi có biết đéo đâu anh, tôi có đi làm có tiền tôi thấy đẹp hơn nhà ngói tôi xây, anh không ưng thì tôi chịu vậy anh pín nhẽ, hehe.

      Thôi tôi kết thúc nói về chuyện này, nói nữa cũng chẳng đi đến đâu, tôi tranh luận để có thêm kiến thức, chứ không tranh luận thắng thua. Thế đéo nào làm nhà mái bẰng thêm cái hồ bơi thì thời thượng, Còn mái ngói thì ok, nói chung tôi trả lời pốt ảnh cho anh chim bé hay hơn, anh không đồng ý thì cứ địt mẹ tiếp nhé, tôi kết thúc rồi

      Delete
  26. ........thu được khoảng hơn 4.000 kg vàng, gần 1.200.000 đô la, và một khối lượng hàng hóa không thống kê hết. Từ chiếc xe hơi, TiVi, tủ lạnh, đến bịch bột giặt, quả trứng gà đều khê khai và tịch thu chất trong các kho, để rồi không cánh mà bay, hoặc biến thảnh phế thải…
    Nguồn ở đâu đéo dzẫn. Nhưng mà công nhận dân phồng lúc đó giàu kinh nhể. He he.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Địt mẹ toàn buôn lậu đồ điện tử 2hand từ nhựt bổn về lại chả dầu..
      Nủi tiếng nhất ngài đó phải kể đến chợ sắt.. đéo đâu nhiều đồ đổ bằng..

      Delete
  27. Replies
    1. This comment has been removed by the author.

      Delete
  28. Cụ Gà định nói gì nói mẹ luôn đê khà khà toàn...

    ReplyDelete
  29. Cụ nầu trình IT gỏi chỉ tôi cách bốt ảnh dư cụ Gà ở trên cái..
    Mã để nhúng vầu lốc pót thì tôi bít dưng làm thế đéo nàu để đưa 1 ảnh lên nét để có cái iêm thùy link nhể???

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sao anh không hỏi thằng Google ấy. Thằng ấy đéo gì nó chả biết

      Delete
    2. This comment has been removed by the author.

      Delete
    3. Ảnh trên internet thì đã có link(image URL). Còn muốn đưa ảnh lên internet để có Thùy Linh thì up lên Photobucket. Up thế nào anh hỏi thằng Google

      Delete
    4. Địt mẹ hỏi thằng gúc thì hỏi các anh làm lồn gì..
      Coi dư anh đéo giải nhời đcm..

      Delete
  30. [img]https://encrypted-tbn1.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcS1hynB89plFHFq7hhSNIzdEr7K3YeAak4jkR0yboYPK5zqyC59[/img]

    [img]https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcSPXZhw45VESKkn5X_7HGIWD6i8AuE-XUpnOmV2MqrWDc2ij4tFjQ[/img]

    ReplyDelete
  31. Đây là hình 2 căn nhà kích thước không chênh lệch nhau nhiều , đều ở mỹ, một là mái bằng và 1 là mái ngói, nói chung bản thân tôi thấy căn nào cũng có thiết kế riêng và có nét đẹp riêng , thế thôi, còn anh chị nào thích kiểu nào cũng được tôi không ý kiến, có tiền làm nhà là ok rồi hehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh Gà chỉ tôi cái quét sần trên cái đcm..

      Delete
    2. Ở dưới anh pín có chỉ chèn hình đó anh, dưới add comment một chút, link hình anh nhớ bám vào hinh bằng chuột phải rồi bấm mở hình ảnh trong tab mới là ok

      Delete
    3. Cái địt muốn post ảnh như Tam hoang hả
      Click phải vào cái ảnh trên internet để copy cái image URL của nó
      [IMG]rồi dán (paste) vào đây[/IMG]

      Địt mẹ
      Còn ảnh của anh chụp thì phải up lên photobucket để lấy cái image URL

      Delete
    4. Anh tomle nói đúng rồi dùng các trình bốt ảnh như của google hoăc yahoo cho uy tín và bảo mật, chúc anh khá ai ty lên chút

      Delete
  32. Sau khi có image URL rồi thì dán vào chỗ .....URL.... Pín có hướng dẫn chèn hình cuối blog kìa

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dán có nghĩa là click phải rồi paste vào

      Delete
    2. Trước khi dán thì xóa hết cái .....URL.... đi. xóa luôn cái khoảng trắng rồi dán image URL vào

      Delete
  33. [IMG]http://www.celebs101.com/wallpapers/Maria_Ozawa/163521/Maria_Ozawa_05_1600x1200.jpg[/IMG]
    Test cái

    ReplyDelete
    Replies
    1. [IMG] http://www.celebs101.com/wallpapers/Maria_Ozawa/163521/Maria_Ozawa_05_1600x1200.jpg [/IMG]

      Delete
    2. Sao lốc anh Bín thì post ảnh kèm comment được mà lốc tôi thì không post ảnh được nhỉ? Anh Bín dạy tôi phát?

      Delete
    3. tôi cũng đéo biết hehe trình it dcm đừng hỏi dcm

      Delete
  34. Làm thế nồn nào để up lên photobucket thưa các anh đcm???
    Tôi có sẵn cái ảnh trong mái tính vậy làm sao up lên photobucket hai cái đéo gì cũng được để có cái đéo gì URL đcm ..???

    ReplyDelete
  35. A Bẹt aka Litte Bird có fuckbook aka facebook đúng hông? Up hình lên fuckbook nhà A, rùi kéo lìn aka link qua !

    Vào fuckbook , bấm vào stutas, bấm vào upload photo , rùi nó hiện ra khung để dán hình, hình trong máy để ở đâu thì kéo vào khung đó!

    Mần thử đê!

    ReplyDelete
    Replies
    1. [im]https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1380196588884034&set=a.1380196585550701.1073741828.100006811172767&type=1&theater[/im]

      Delete
  36. Các bước để pốt ảnh cá nhân lên một trang mạng bằng tài khoản google

    1. Có một tài khoản google
    2. Tải miễn phí phần mềm picasa của google
    3. Làm theo hướng dẫn của phần mềm
    4.kiểm tra lại xem ảnh đã lên chưa
    5. Pốt ảnh lên trang mình muốn

    Mọi thắc măc khác liên hệ google.com.

    ReplyDelete
  37. tả em, những tòa nhà tới 1k m2 thì tất nhiên phải mái bằng chứ, ngói nào cho lại đc,

    [img]https://encrypted-tbn2.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRHgUFomyyn1zLzJZ6olV6BMrxDmpJeVwJifd13Ei3cndciyFZkSA
    [/img]


    ReplyDelete
    Replies
    1. [img]https://encrypted-tbn2.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRHgUFomyyn1zLzJZ6olV6BMrxDmpJeVwJifd13Ei3cndciyFZkSA[/img]

      Delete
  38. "Đời sống đô thị luôn đi trước. Nó tồn tại chứng tỏ nó cần thiết, vấn đề là giải quyết sao "@ A Tao la Tao

    Nhà mái bằng tồn tại, chứng tỏ nó cần thiết! A Tao là dân kiến đó, đcm A Pín bật đê!

    A Pín biết thừa Lừa học lóm, mí biết chước thành thần rùi, đéo lý giề nhà mái bằng 1 xu hướng , Lừa lại làm ngơ!

    Yếu tố lịch sử để lại 1 phần, và nó cũng là mode nữa, hhehe...

    Anh bảo tìm nhà ống 100m ở phố Ao khác lồn nào tìm ốc đảo ở sa mạc! Dưng ko phải ko có!

    [IMG] http://farm10.gox.vn/tinmoi/store/images/thumb/06032013/171/1198968/15_y_tuong_thiet_ke_san_thuong_tuyet_dep_1.jpg [/IMG]

    Hehe...chém thế thui, chứ anh Pín cứ chủi tuốt xác đê!
    ...............................


    Mùa bảo lũ về, nhìn mấy nhà lợp ngói đỏ tươi ở miền Trung, thím sợ lắm! ĐCM nước ngập quá chóp là chết!

    Nếu mái bằng, đứng vảy tay thuyền cano đến cứu được, hoặc nước ngập quá mái bằng, làm sân cho cano típ cận dể hơn mái ngói đỏ tươi, đcm đỏ tươi!

    Sợ đéo chịu cho nhà mí cửa mí chất lượng công trình Lừa!

    ReplyDelete
  39. Chỉ thi Z30 đây các anh, các chị ạ. http://trannhuong.com/tin-tuc-15345/ba-muoi-nam-chi-thi-z30--khong-co-dia-chi-chiu-trach-nhiem.vhtm
    Dân mình đúng là đéo biết bao h mới hết khổ hay dc sang Anh, sang Mỹ hết.
    Hồi học ĐH, thầydạy triết em cũng kể lại vụ này, cả HN ém quân từ hôm trước, sáng hôm sau ập đến đồng thời tất cả các nhà 2 tầng. Hôm đó đúng1 nhà thoát do chủ nhà là phi công, xuất trình dc giấy phép xây nhà và mua sắt thép.
    Đm chuyện là như thế chứ đéo phải nhờ có Z30 mà dân ta có trường phái kiến trúc đẹp như hiện nai a Pin ạ. Anh nói thế mai nó lại có thêm Z40 cho tất cả nghèo bằng nhau bây h.

    ReplyDelete
  40. Ha ha. Anh Chiêm bé đần nhờ, ảnh cũng đéo biết bốt. Tôi biết mà tôi đéo xì anh cho anh cay làm đéo gì tôi. hê hê

    ReplyDelete
  41. tôi cũng có thắc mắc như Pín từ lâu nhưng địt có đứa nào đồng quan điểm.
    bọn lắm tiền còn đổ mái bằng rồi mới dán ngói.
    tôi chưa đọc hết các cồng măng nên ko biết ở tai lông nó xây nhà dư lào.
    nếu chưa đề cập đến thì Pín quán triệt luôn để tôi còn về giáo chã cho bọn dưới cơ sở.
    pín viết như hai bài gần đây tôi ưng.
    chứ cái loạt bài gửi Bbc tôi thấy góc nhìn rộng và tiến bộ nhưng chưa phù hợp với xã hội lừa này.
    hồi đó tôi cũng muốn phản biện và văng tục nhưng bận quá thành ra dí buồi.

    ReplyDelete
  42. Chít cười, anh Pín gúc đê !

    Thím nhát lại là nhà mái bàng là xu hướng của kiến thế kỷ 20 đới!

    Nhìn Gồng 1960 nài , mái bàng nhế!

    [IMG] http://farm2.staticflickr.com/1001/1322603045_2a28bd8f26_o.jpg [/IMG]

    Nhà Gồng ống mái bằng 19xx nhế

    [IMG] http://neaat.files.wordpress.com/2012/07/544395_10151005659283771_905320274_n.jpg[/IMG]

    hố hố , mái ngoái đỏ tươi của anh Pín ở Gồng những thập niên 50 thế kỷ trước đơi

    [IMG] http://static.panoramio.com/photos/original/12619242.jpg[/IMG]

    Già hói cứ hay hoài niệm thiên đường, rùi đánh đồng, rùi úp sọt! hahaha ...Yếu tố lịch sử để lại chỉ 1 góc nhỏ thui anh Pín ơi!

    Chú ý: chớ xem thường mảnh đất hình thèn nghẹo này nhế! Đéo tài cán giề, nhưng học lóm nhoanh lắm đới!

    ReplyDelete
    Replies
    1. hèn nào BBC đéo đăng hehe, thàng nào nó bật phát như thím Tả có phải vỡ mõm không hehe, thím tìm giúp anh mái bằng ở BẮc kì chó thời trước 1983 xem có cái nào không hehe?
      có đc không?

      Delete
    2. Mái bằng Nụi đơi

      Hàng Đào 1960 , chú ý cái nhà đầu ngã 5 , mái bàng!

      [IMG]http://files.myopera.com/labatluong11026668/blog/ngo%205%20Hang%20Dao.2010.jpg[/IMG]

      Metropole Nụi 190x hehe đcm Tai lông nó xây vãi cứt dư thế này, chúng ló phá trụi, cứ thik mái ngói liu xiu, cái địt mẹ liu xiu , mí hàng phố cũ nao nao , .cái địt mẹ nao nao
      [IMG] http://giupviectheogio.vn/wp-content/uploads/2013/03/ve-sinh-cong-nghiep-khach-san-metropole-Hanoi.jpg[/IMG]

      Phố Tràng Tiền 1915.

      [IMG]http://www.tamdiem.net/wp-content/uploads/2012/12/viet_nam_1930_1.jpg[/IMG]

      Này thì Nụi của mái bàng nửa nè!

      [IMG] http://direct1.anhso.net/540/10/106961/298201012272117.jpg [/IMG]

      ơn Zảng , ơn Chính Phủ, chúng ta có 1 Nụi qua ngọn đèn dầu leo lắc...với những "mái ngói xô nghiêng nào nào kỷ niệm"

      [IMG]http://quabieucaocap.vn/image/tranh-da-quy/tranh-da-quy-pho-co-ha-noi3(1).jpg[/IMG]

      Delete
    3. Úi, yêu cô Tả quá, cô lói hai hai nà...

      Delete
  43. đọc kỹ lại và khai quật, khảo cứu các cồng măng thì công nhựn Pín gán ghép chiện z30 vào su hướng mái bằng là khiên cưỡng.
    nhưng dàu sao thì cũng địt mẹ cái Z30 phát.

    ReplyDelete
    Replies
    1. khiên cưỡng cái máu lồn ý mà khiên cưỡng hehe

      Delete
  44. Xôm tụ nhể ! Anh xin tham lựng ti về nhà mái bằng nào.
    1 - tại sao BKC có cái luật đéo gì là Z30 của Pín nghé. Vì thời bao cấp Dân NKC có câu nài nài
    " Đảo đảo Thiệu Kỳ, mua gì có nấy
    Hoan hô Con cụ Minh, mua đinh cũng phải phiếu"
    cái đéo gì cũng phải phiếu, mua cái đinh cũng phải phiếu thì lấy đâu ra phiếu để mua được Sắt thép và ximăng để xây nhà 2 tầng có phỏng? vậy chỉ có ăn cắp của công (còn gọi là ăn cắp tài sản XHCN) mới có - Tài sản hình thành từ ăn cắp phải bị phá.
    2 - Tại sao lừa thích xây nhà mái bằng - (nên nhớ là chỉ sau thời kỳ đổi mới thì mới xuất hiện nhà mái bằng ở BKC nha ! còn NKC và TKC anh biết đéo đâu đấy)
    - vì nó tiện lợi và rẻ hơn lợp ngói,
    - Dễ cơi nới lên tầng khi có tiền và nhu cầu
    - suy nghĩ rát lừa là đéo ai để ý trên nóc nhà nên đéo cần trang trí trên đó nên có thể vứt đủ thứ đéo bao giờ dùng đến lên đó, biến trên trần thành bãi rác cá nhân rất tiện lợi.
    3 - Tại sao Tai lông và châu á vùng lạnh có tuyết rất it dám thiết kế nhà mái bằng vì chúng sợ sập nhà khi tuyết phủ lên đó - và chúng thiết kế những nhà mái đẹp rất. còn Lừa đéo bao giờ có tuyết nên đéo sợ. hahaha
    Anh cũng chỉ biết có vậy, nếu ai thấy đếo đúng thì cứ đổ cứt nhé !

    ReplyDelete
    Replies
    1. A Già cứ chém, chủi tung sới đi, có giề ngại!

      Sới nhà anh Pín đéo có trò khóa mõm đao ạ! Mí sới nhà anh Pín vui là chính mà!

      Delete
    2. Chào Thím Tả !
      Uh anh cũng chửi tung giời chứ sợ LGB Pín nhở ! nhưng Pín nó toàn nói đúng thì chửi thế lồn nào dc, thế mới đau !

      Delete
    3. Anh mai choi gia, vấn đề ko phải là tuyết đâu, cái mái ngói hay rơm giữ nhiệt hay tản nhiệt đều tốt, chứ ko phải lo tuyết phủ, vì phủ cao thế nào thì phía cạch cũng tự trôi chứ ko bám cao đc

      Delete
    4. Pín chưa phải chèo mái nhà để đục băng nên đéo biết rồi, anh đã từng phải tréo lên mái nhà con vên để đục bớt băng bán trên mái đáy, tuyết nó tan lớp dưới sau đó đóng thành băng nặng đến vài chục tấn chứ đéo đùa đc đâu. sập mái như chơi đáy. Mà nhà Tai lông hay mẽo vung quê làm toàn bằng gỗ chứ có ximăng cốt sắt mí lại gạch đặc như lừa đéo đâu, có bão là bay mẹ cả nhà áy chứ.

      Delete
    5. cái gì mà vài chục tấn hehe, cơ mà tôi đồng ý rằng vùng nào tuyết quanh năm thì học rồ mới mái bằng.

      Delete
  45. Tuy anh gia mai choi nói tôi đéo tin, vì chuyện không liên quan nhiều đến công việc của mình mà cũng chỉ nghe chơi thôi nên tôi cũng đéo gúc làm gì, hehe cứ không có tiền là tôi hay lười thế cacc ạ, tôi thấy mình học kinh tế là đúng mẹ, hehe

    Thế nhưng tôi vẫn ưng anh maichoi vì anh có lập luận đàng hoàng rất hợp lý, hehe. Tôi nhớ không lầm quán bựa cũng có bàn về chuyện này, đại ý nói nhà mái bằng kiểu lừa nhìn rất tởm he he. Nhưoc điểm là thấm nước nhìn về thẩm mỹ xấu... Và vì dân lừa ngu hehe. Tôi nhớ thế thôi chứ biết đéo đâu.

    Cụ bom, tôi ngẩm lại căm lừa kinh thật, tôi đoán lý do chắc cụ là người tàu nên từ nhỏ đến lớn thì bản thân và gia đình bị lừa chèn ép, phân biệt đối xử vì lừa thì vốn ghét tàu. Tôi nhớ lúc còn ở lừa, dân tàu cũng bị một số người việt kì thị kinh lắm, nhưng một số cũng bình thường. Nếu sự thật thế thì kể ra cũng tôi cụ bom thật. Chúa phù hộ linh hồn cụ amen

    ReplyDelete
    Replies
    1. anh còn nhớ trong bài nào không cho tôi cái link

      Delete
    2. Tôi đọc văn bựa chủ yếu giải trí , nên không nhớ chi tiết như con chủn hay anh lee. Anh thử hỏi các nick này coi sao. Tôi nhớ con chủn bảo còm của anh bom nó in thành sách rồi bán , còn anh lee thì in để vào máy tính phân từng mục, có việc cần thì tham khảo . Chúc anh tìm được còm nhé, tôi đi làm đây, hehe

      Delete
  46. [IMG]http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/OhRjDEbMKXY2Mz8BdtgHKTqTQ2Ck/Image/2013/01/130123muadong01-b788d.jpg[/IMG]
    Băng bám trên mái nhà nè Pín !

    ReplyDelete
  47. Đây là nhà mái dốc đới, còn mái bằng nữa thì cắn cứt ngay. hehehe.
    DCM chao ao có khi tuyết rơi cả tháng đéo nhìn thấy mặt giời đâu, lạnh sun hết mẹ cả vòi lại, đi tiểu móc nửa tiếng đéo thấy chim đâu! tưởng rơi mẹ mất, sợ sợ là !

    ReplyDelete
    Replies
    1. tôi lạ lồn gì, nhưng tuyết nhẹ tọp ý mà, ko bám cao đc đâu, vấn đề là mái bằng thì rất lạnh thôi.

      Delete
    2. đcm , chỉ là bộn đứng ngoài trời mới sun thôi, tai còn cháy xám nữa. chứ a ở trong nhà hoặc trong xe lò sưởi bật hết cỡ thì cũng cởi trần thôi, đcm

      Delete
    3. đcm, bên này nhà hiện đại đều mái bằng cả a Pín ạ.

      Delete
    4. anh cho tôi xem vài ảnh nào, có cái lồn nhà hiện đại mái bằng hehe? mái nhọn mới tích kiệm nhiên liệu sưởi ấm hay làm mát

      Delete
  48. Thím bật cao cồng cho sới anh Pín thui, chứ anh Pín viết chuẩn cmnr ..hehehe....

    Thím có bít nhà mái bàng BKC là clg đao ! hehehe....thím bam là chính thui nha các A! Địt mẹ anh Pín viết ok zất, BBC nó đéo đang, nhẽ nó ngại động chạm tí ti thui ! hehehe

    Anh Pín thánh rất!

    ReplyDelete
  49. Cô Bui Minh Hung kiều Czech lợn ah ? Dobry den curaku !
    Đang sống ở vùng nào mà nhà toàn mái bằng thế cô? Nói chung cũng vẫn có nhà mài bằng nhưng không nhiều lắm. Mùa đông DCM lại phải leo mái để suckat - í quên xuc tuyết lạnh lắm. hehehe.

    ReplyDelete
    Replies
    1. tôi ở giũa cmn praha, nhà thời 7x đơi.

      Delete
  50. [IMG] https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1421494421395891&set=a.1413545302190803.1073741829.100006060399268&type=1&theater [/IMG]

    ReplyDelete
  51. Sao đéo được nhỉ???????

    ReplyDelete
  52. Ông gia tôi cũng mần máy bằng...đâu 8x thì phải, dưng ổng bẩu để phơi thóc cho mau khô chứ đéo phảy để dự phòng cơi nới..aha vì nhà tôi là nông dân gộc, vườn to khuỳnh, ưng là xây cái mới cần buồi cơi nới. Nhà tôi cũng có nhà mái ngói tường đất ở mát mát là....tôi ưng zất.

    ReplyDelete
  53. [IMG]https://plus.google.com/photos/100224448092588461567/albums/5758644851897446641[/IMG]

    ReplyDelete
  54. [IMG]https://lh4.googleusercontent.com/QGfgW6_CY1G6UE6jle9to7YhXaiihiJu0fziTdtQ=s207-p-no[/IMG]

    ReplyDelete
  55. Địt mẹ được rồi nhá khà khà khà..

    ReplyDelete
  56. Há há mở mang tầm nhìn khoái con mắt dcm nhìn lồn mãi nhàm,mà cacc dcm em có mảnh đất nho nhỏ ở Lừa định cất nếp nhà xinh xinh để ở dcm đéo có chỗ ở nhờ,mà giờ còn có mấy loét thằng Cụ,đéo xây thì cũng hết mà xây thì lơ lửng cũng định tính làm cái lô cốt 1thớt đã chờ đông tiền quất tiếp 2,3 chứ ở hà lội giờ đá quả mái ngói thế lồn nào được cacc nhể

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dcm người thật việc thật ạ,dcm dân lừa trước sau vẫn hoàn nghèo đói loanh quanh lại về cái máng lợn,địt cả lò cái xứ lừa này nũa,hehe chửi một câu cho khí thế dựng len

      Delete
  57. [IMG]http://vortex.accuweather.com/adc2004/pub/includes/columns/newsstory/2010/400x266_12021714_nida.jpg[/IMG]
    Đây là toàn băng đó Pín, nó nặng như nước đá. cái ghế ở công viên còn có khoảng trồng giữa các thanh tổng DT có khoảng 2m2, mà cái nhà rộng trừng 100m2 thì bao tấn nước đá nhỉ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. đồng ý với anh, xứ lạnh phải mái vát, mái bằng thì phải dọn hàng ngày

      Delete
  58. [IMG]https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/q85/s720x720/1380840_1380196588884034_855176526_n.jpg[/IMG]

    ReplyDelete
  59. anh Pín biên bài này tôi không ưng.
    thực tế là đéo thể vì cái Z30 củ lồn đó mà có thể ảnh hưởng đến cái tư duy bần lông lừa trong việc xây nhà.
    nhà ngói đẹp ư? ok mát cũng ok luôn nhưng mà dột thì thấy mẹ mà xây cất lại đắt.

    Hơn nữa xứ lừa đất chật người đông, nhìn quanh toàn thấy nhà ống, chỗ nào chỉnh trang mở rộng đường thì nó lại lòi ra mấy cái nhà siêu mỏng mất nết.

    Thưa anh nhà ống với nhà siêu mỏng thì chỉ có xây mái bằng hoặc lợp tôn kẽm chứ lợp ngói vào buồi. Nhà ống khu dân cư đất phân lô nhà san sát nhau thì lợp ngói vào buồi cũng đcm.

    nói đâu cho xa, sát bên nhà tôi có cái nhà cấp 4 cũ nát nó lợp ngói kiểu đéo gì mà hễ mưa to vài tiếng liên tục mà nước đọng bên mái nhà nó rúc qua tường vào phòng ngủ của tôi ở tầng 2. địt mẹ nhà ngói.

    Nhà ngói tôi cũng thích, tôi mà có tiền thì tôi xây nhà sàn vườn lợp ngói như nhà ông cụ nhìn cho nho nhã chứ giờ trên răng dưới cặc thì tôi làm mái bằng đcm mái bằng cho phẻ, đếu sợ cái buồi gì hehe.

    ReplyDelete
    Replies
    1. để chứng minh tôi sai ý, có mà cãi nhao đến sang năm hehe.

      Delete
  60. Nói chung là tôi chưa thấy chứng minh được mối liên hệ giữa z30 và tư duy xây nhà ống của lừa bằng lập luận, cho dù anh pín có địt mẹ và có buồi lồn hay không hehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chúc mừng anh chim bé đã pốt được ảnh

      Delete
  61. [IMG]http://img.sreality.cz/middle/dyn/201309/1615/07/523725f1072ddc0856490100.jpg[/IMG]
    Đơi pot hộ con Bòi Minh Hung đơi !

    ReplyDelete
  62. [IMG]http://www.sreality.cz/detail/prodej/dum/rodinny/praha-praha-dablice-/2349540188[/IMG]
    Đây nữa nè ! ĐCM khuân hộ cô, nhọc nhọc là.
    Cô Hùng Bùi Minh chỉ cần copy cái địa chỉ URL của ảnh rồi dán vào cái mẫu ở dưới đít cu Pín là được mà !

    ReplyDelete
  63. [IMG]http://img.sreality.cz/big/dyn/201305/0409/ad/5184dad0adb3670f0d390100.jpg[/IMG]
    ĐCM địa chỉ sai con mẹ rùi !

    ReplyDelete
  64. đcm a cũng đã làm đc, cũng đéo khó lắm, đcm. giỏi ăn cắp vái cả lồn.

    ReplyDelete
  65. Đây, thưa cacc mat lồn trao. thời Cônhj sản tây lông nó xây thế này
    [IMG]http://img.sreality.cz/big/dyn/201306/1413/ea/51bb1b62ea80f0dfbfe50100.jpg[/IMG]

    ReplyDelete
  66. còn đây nhà trần 1 tầng hiện đại nhóe.
    [youtube]http://www.sreality.cz/img/common/play-big.png[/youtube]

    ReplyDelete
  67. con Bín biên bài nài dư buồi, dư buồi. Anh chê, hehehe

    ReplyDelete
  68. [IMG]http://sc.haivl.com/data/photos2/20131003/bc5edd929b0d4dc5a18b11f15b3ea8ee/medium-cc38e5f192ae456498fc2e156b88e60d-400.jpg[/IMG]

    ReplyDelete
    Replies
    1. 2,458,945 triệu like cho thằng em đăng ảnh trên nhé các anh, tài tài là, hehe

      Delete
    2. Tôi rất khoái coi UFC nhưng coi cái Clip này chịu không nổi.

      Delete
    3. Mức độ bạo lực của nó khiến Youtube còn phải gỡ

      Delete
    4. Anh tom le ít ai thích coi cái clip nài anh ạ, cái chính là ở chỗ đó. Nhiều người quan tâm thì cacc làm clip này kiếm được tiền, như bài báo trên thì nó hợp pháp ở tàu. Kiếm tiền hợp pháp thì người ta kiếm thôi anh.

      Youtube vẫn còn đăng một clip dài khi tôi viết còm này, con chó con trong hình bị dẫm chết chứ không như bài báo trên đăng. Tôi cũng đồng quan điểm với anh là clip này quá bạo lực, coi rất khó chịu

      Delete
    5. Mà tôi để ý thấy con chó con cũng kiên cường thật. Mấy con chó khác đánh cái là cụp đuôi rồi mà em chó con này đuôi vẫn ko cụp xuống và cố chạy thoát thân

      Delete
    6. tóm lại anh chị đừng ăn thịt chó nữa, hành hạ là sai mà giết cho càng sai mà ăn thịt chó là tiếp tai cho giết chó dcm.

      Delete
    7. Tôi thấy cảnh treo ngược con chó để thọc tiết làm thịt rồi, cảnh đó cũng đéo thảm bằng 3 con quỷ cái kia hành hạ chó con
      Ở Tai chắc anh đéo được ăn thịt chó nhỉ, Tôi nghe người nhà ở Mỹ nói lâu lâu mấy thằng nghịch cho chó lên xe tải chại ngoài đường vừa chại vừa làm thịt, xong rồi mới mang về nhà nấu nướng. địt mẹ giết thịt ở nhà sơn hàng xóm nó call pô lis

      Delete
    8. Sợ hàng xóm (đéo phải "sơn')
      Sorry sai chính tả

      Delete
    9. Mỗi lần Việt kkiều về VN hỏi thích ăn gì, họ nói ở Mỹ cái đéo gì cũng có chỉ đéo có thịt chó, Chỉ thèm thịt chó thôivậy nên chắc thèm quá làm liều

      Delete
  69. Ở Lừa thói a dua còn mạnh lắm. Chúng bắt chước nhau từ tóc tai, quần áo, xe cộ, nhà. Thực tế đa số những thằng có nhà mái bằng đéo bao giờ sử dụng sân thượng như dự tính ban đầu, vừa bất tiện vừa không có thời gian. Rảnh thì quán xá, coi phim, lên mạng, đàn đúm. Ở tầm nào mà thưởng trà ngắm trăng.
    Đến cả định hướng nghề nghiệp tương lai chúng cũng bầy đàn luôn nữa là. Nhìn thi cử mỗi năm thì biết.
    Xã hội càng kém trưởng thành thì tính a dua càng cao.


    ReplyDelete
    Replies
    1. hehehe anh nói phải rồi, mái bằng nở rộ là a dua, chứ đéo ai dùng mấy, mùa đông lên thì rét, mùa hè thì nóng bỏ mẹ ra bê tông hấp hơi hầm hập đéo ai nằm đc nếu ko phải đêm khuya?
      nhiều anh bật tôi dcm tôi cứ để tội đó đủ bằng cớ tôi hốt hết 1 phát haha

      Delete
    2. Mịa ..Chú Pín nói tức đéo nhịn được .. Hổng muốn chửi thề cũng phải chửi (he he ..Thấy ai cũng chửi thề, mình chửi theo để thêm phần a dua) .. Dunno tui năm nay gần 6 sọi rồi .. Sinh ra và lớn lên ở SG ..Khi biết khôn một chút ,khoảng 5,6 t, tui đã thấy người SG toàn xây nhà mái bằng nếu là dân có tiền hoặc là lợp tôle nếu ít tiền và bi giờ cũng thế .. Chả có ai xây nhà mái ngói cả .. Hay là, thời tiết hai miền Nam Bắc khác nhau ?

      Delete
    3. về sài gòn tôi lại đồng ý với anh, nhẽ nhà mặt đường khó có kiểu xây khác hơn:

      [img]http://www.monroegallery.com/views/images/showcase/Execution_on_the_Street.jpg[/img]


      hà nội thì mái đổ tường xiêu, nhưng mái bằng rầm rộ chỉ sau 86.

      Luận diểm của tôi rất khó để đánh đổ hoàn toàn, mặc dù như thím tả nói, nó đã đổ 1 phần hehehe.

      Delete
    4. Địt mẹ ảnh tướng Loan bắn VC vãi lìn quá

      Delete
  70. [youtube]http://www.youtube.com/watch?v=tmsxmYHKfg0&feature=c4-overview-vl&list=PLJ2IWDd9NecOvrZUw0GLyNL0tW4fxNeac[/youtube]

    ReplyDelete
  71. Nhẽ anh Pín làm bài mới nhể

    ReplyDelete
  72. Chúc mừng tên Thần địt vang bóng một thời đã bán được chữ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. anh thấy tôi thánh không, cái đéo gì tôi cũng giỏi anh ạ

      Delete
    2. Làm thế nào để có cái nút donate ở trên kia vậy anh

      Delete
    3. mời gúc hỏi cái lồn ý tôi dốt IT

      Delete
  73. Dcm . mấy con trên kia , kể cả con Pín ngu bỏ mê. Nhà mái bằng nào đéo có giếng trời,

    một là để thông gió hoặc chổ cho cầu thang nếu là mái chờ. Đéo biết còn tỏ ra nguy hiểm. Trèo lên đó phát là an toàn luôn hay phải dỡ ngói.

    Mà có ngu thì dân bão lục nó cũng làm cái giếng trời chứ. Đó như chân lý mẹ rùi. Bày đạt đem hình ra so sánh nữa.

    ReplyDelete
    Replies
    1. lại diệu rồi địt mẹ lại diệu rồi, đéo hiểu lói cái lồn gì hahaha chandoi em yêu dcm ?

      Delete
  74. Địt mẹ cô Bín lồn chua, nhà mái bằng đéo có tội và cũng đéo xấu, thậm chí nó còn đẹp và hợp với kiến trúc hiện đại. Tội là dân Lừa vô pháp vô thiên, xây dựng chả theo quy hoạch, phép tắc đéo gì cả. Mạnh ai nấy xây. Chả cần thiết kế, chả cần kiến trúc sư, cho nên đéo cứ nhà mái bằng mà nhà đéo nào xây nên cũng như đầu buồi.

    Địt mẹ bo nớt cho cacc nhà mái bằng của Tai, mái bằng đéo hề xấu chỉ có chủ nhân đéo biết cách làm đẹp mà thôi.

    [IMG]http://4-ps.googleusercontent.com/x/www.trendhunter.com/cdn.trendhunterstatic.com/thumbs/xretro-modern-architecture.jpeg.pagespeed.ic.90wbajqN-x.jpg[/IMG]

    [IMG]http://www.besthomy.info/wp-content/uploads/2013/05/modern-architecture-homes-2.jpg[/IMG]

    [IMG]http://www.tapja.com/wp-content/uploads/2012/11/amazing-Mexican-modern-house-wooden-with-cube-shape-and-amazing-facade.jpg[/IMG]

    ReplyDelete
  75. mái bằng này tôi công nhận đẹp đéo nói câu thứ 2

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bác thử bỏ thảm cỏ và dàn hoa leo xung quanh, mái bằng sẽ cứt ngay. Những khối ngay thành sắt cạnh chỉ đẹp khi có thiên nhiên mềm mại xung quanh hỗ trợ!

      Delete
  76. Địt mẹ cái bài mái bằng nài chán như lồn.
    Thôi nghe bác Dunno kể chuyện địt nhao còn hai hơn. Kể tiếp đi bác Dunno ơi. Hóng bác lâu quá rồi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Khi nào có bài nào của chú Pín lien quan đến giao cấu, địt nhau, tui mới có cớ để kể chứ bác Tom Le .. Tự dưng mà kể dzô bài cái nhà mái bằng này, chú Pín chửi tui đó …

      Delete
  77. Đcm cái đề tài hay đéo chịu nằm ở cuối đéo thấy ai bàn. Cứ lo bằng với lệch. Đcm biết kê hoạch z30 là khẩu dzụ của ai hông đcm. Đéo biết đi bốc cứt ăn hết đi

    ReplyDelete
  78. http://www.viet-studies.info/kinhte/CauChuyen_Z30.htm

    Đây, z30 đó

    ReplyDelete
  79. Địt mẹ có nói khẩu dzụ của ai đâu tomle???

    ReplyDelete
  80. Ừ, nó nói cấp trên thôi. Biết đéo ai đâu.

    ReplyDelete
  81. Thế dzi buồi vào mái bằng với mái khám hả ....đèo mẹ. Chủ thớt bảo bàn cái khẩu dzụ ý. Chứ mai bằng mái khám chỉ là định điểm để cướp thôi. Đcm

    ReplyDelete
  82. Đit mẹ cái anh hùng bùi chên cao kia địt mẹ bảo vợ mở cái pal ra chứ đcm để nó lộng hành thế đéo lo??he he he. Đcm anh lo mái nhà anh khám đéo lo lo mái bằng aha.
    Đcm trong trường nó lì quá anh dzừng địt trong vòng tuần lễ Đcm mái nó khám ngay. Đcm

    ReplyDelete
    Replies
    1. đcm cuôn Híp nhá, đéo vào đc pt thì lên fb, lo buồi giề. cơ mà cuối tuần fải hầu mẹ con nó đi chơi với đi mua sắm đồ đông cho cả nhà, đcm nhọc nhọc là.

      Delete
  83. mà chiều nai cũng đéo uống nữa. để bụng tối lên nhà whishky vợ hầu, đcm hôm qua làm e chép hơn 3kg, hehe, tối nai chết với bố, đcm.

    ReplyDelete
  84. [IMG]http://i1316.photobucket.com/albums/t611/lacngochanh/beautiful-cakes-happy-birthday-funny_zpsf1cfe17a.jpg[/IMG]

    ReplyDelete
    Replies
    1. a ha cám ơn quý anh, dcm tôi 25 tuổi rồi các anh chị ơi huhu

      Delete
  85. Tôi đéo biết vụ Z 30,anh Pín phổ biến tôi mới biết dcm,ngày xưa,lúc tôi bé tý,cứ nhà nào cất được cái nhà mái bằng là quần chúng làng tôi bảo :Đéo biết nhà này làm gì giàu thế,dm,xây được hẳn nhà mái bằng!Con gái lấy chồng cũng phải trợn pha lên soi nhà nào có mái bằng chúng iêu tiên cộng điểm.Gần nhà tôi có thằng cha hành nghề lái xe quá kiểng mạn Ai Lao ,dcm,xây cái nhà 1 tầng mái bằng đầu tiên trong làng,trong khi làng tôi tuyền nhà mái ngói dở mí cả mái giấy dầu,gớm dm,xây xong hắn tinh tinh tướng tướng là,chiều đéo nào cũng cởi trần khoe bụng đủng đỉnh đứng trên nóc quả nhà mới xây,vênh vang tự đắc một cách ý nhị khiêm cung,dcm,hắn đứng trên dòm xuống ngõ ,gặp đéo ai đi qua cũng chào,ấy cũng là cách khoe khéo,he he.Dm,dân làng tôi ức lắm,bọn trẻ con chuyên chơi đểu = cách bọc cứt ném trần nhà hắn,bọn người lớn thì dm,âm thầm văn hoá hơn,chúng thi nhau vay mượn ,cầy đủ cách để xây mái bằng,nhà tôi cũng hoà theo không khí sôi nổi phấn khởi của cả làng vay mượn xây 1 gian mái bằng,còn dm,gian ngoài để mái ngói,rồi cho vạn niên thanh leo kín che đi quả mái bằng ở trong,ko quần chúng tưởng giàu nó ném cứt,dcm bần nông!

    Nói chung,dcm bần nông thời ấy ghét thằng giàu có hơn mình và ham hố azua kịch liệt,dcm,nhớ lại ngày xưa tôi sợ quá!dcm!

    ReplyDelete
    Replies
    1. hehehe nhà tôi quê cũng cố đổ cái mái bằng, nhưng chỉ đc mặt ngoài hiên để khoe, còn mái vẫn lợp ngói hehe.

      Delete
  86. bạn Bín liệu mờ biên bài mới đi, ăn vào bài nài lâu quá rồi đới

    ReplyDelete
  87. Chúc mầng sinh nhật thằng Bín mạt lồn trâu.

    ReplyDelete
  88. Đã tặng ảo thì tiếc đéo gì, anh pín sinh nhật ra nhận quà của tôi này

    ReplyDelete
  89. [img]http://www.therealfun.com/download/girl-and-car-black-wide-1440x900.jpg[/img]

    ReplyDelete

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]