Friday 22 September 2023

Y tế Tây lông

 Chào anh em.

vì đang nói về Y tế, mình lại gõ tiếp thông não cho anh em về Y tế Tây lông. Anh em sống ở tây có thể tiếp sức cùng mình về vấn đề này.
Chắc hẳn nhiều anh em mới vào trang này, đéo biết mình đang sống ở United Kingdom, nơi mà ae tự hào về chăm sóc y tế đứng đầu thiên hạ.
Hỡi ôi, lời người ... sao quá điêu ngoa.
Mình ở Ấn về UK cách đây 4 năm, nhưng sau 3 năm tức 2022 mới có giấy gửi tới nhà mời cả nhà mình đi check, ae sợ mình đã mang mầm bệnh nào đó từ Ấn về, hỡi ôi thời gian.
Giờ mà mình ốm, thì phải đặt hẹn với bác sỹ, thì cái hẹn gần nhất mình nhận đc sẽ vào năm 2025, ae ở Anh hay châu âu vào xác nhận giúp mình.
Tức là, với cái thứ chúng gọi là miễn phí, thì toàn bận.
Bên Mĩ còn tệ hơn, ae mua bảo hiểm nếu có bệnh thì chờ viện call ae bảo hiểm xem có trả tiền ko ?? khi chúng thỏa thuận đc thì ae sẽ đc mổ, nếu ko thì ae cứ nằm đó.
Còn ko bảo hiểm thì rip trước anh em, vì ae có sống thì cũng chết lâm sàng khi nó đưa hóa đơn tới.
Cơ mà, như mình đã nói với anh em nhiều lần, làm đéo có gì miễn phí ??
ae Tây nói : không có bữa trưa miễn phí ...
Anh em nếu ở vài khách sạn cao cấp thì sẽ có bữa sáng buffe miễn phí, ngủ dậy ae phang 1 nhát rồi cùng tình nhân lên phòng ăn cầm đĩa chọn đồ ăn nhẹ nhàng thanh thoát trời ơi văn minh quá, giá phòng đâu đó 100 đô / đêm.
Cơ mà cái bữa sáng đó đâu có miễn phí ?? nó nằm trong 100$ tiền phòng của anh em.
Mình đi làm thì 1 tuần, ( nhớ là 1 tuần nhé ) phải đóng thuế thu nhập và bảo hiểm quốc gia, tính ra tiền việt là 2,5 củ. tức là 1 tháng, mình đóng đúng 10 củ nếu tháng đó có 4 tuần.
tiền này sẽ chảy vào 1 cái hồ chung, từ đó, ae sẽ rẽ nhánh thành sông suối chia cho y tế, giáo dục vv, nhờ đó sẽ có cái gọi là miễn phí.
Anh em tây lông làm theo nguyên tắc, con bệnh nằm thở hắt ra ae kệ, vì ae bận với con bệnh khác. đang bận ơ kìa ??
Sự thật, đừng có bệnh ở trời tây, anh em gặp bác sỹ khó hơn là gặp thằng mặt đen sì sì, hỏi nó mày là bác sỹ NHS hả ?? thì nó bảo bố mày là quỷ trấn giữ diêm vương ải đây, mày xong cmmr. qua kia lấy bát canh mạnh bà bú tạm đi..
Thành ra anh em đông lào nghĩ bên Anh y tế miễn phí nghĩa là có bệnh thì thản nhiên vào viện, nó chữa cho anh em ngay và luôn rồi ae về lòng phơi phới dậy tương lai ???
Sai, dcmanhem, đừng bệnh ở tây, chết đó. ae ốm nhẹ thì tự khỏi, chứ nặng dần thì chờ đc bs ae chết rồi.
Nhưng thứ lũ cẩu taylong khoe khoang miễn phí, nó chỉ có trong sách vở mà thôi.
Đời thực đéo có đâu.
Anh em Đông lào thần thánh tuy đéo có Y tế miễn phí, nhưng giá tiền rẻ như bèo, ae phi vào viện là có bs chẩn đoán cho anh em luôn, đưa cái phong bì nằng nặng bồi dưỡng ae thì ok rồi, bệnh nào cũng khỏi.
Anh em kiều mĩ về vn việc đầu tiên là đi khám bệnh, nhổ răng, đo mắt, đốt mỡ, vv,, vv, vì ở vn tốt và rẻ, bên mĩ nhổ cái răng tốn 100 củ là thường quá thường.
mình về VN việc đầu tiên là đi lấy cao răng, giá tiền hỡi ôi 3£ = 100k. bên này chúng nó lấy 100£ = 3 củ. mình thì bao giờ cũng trả anh em răng gấp đôi tức 200k, ae nhìn mình trìu mến lắm, nếu trả đúng giá 100k lương tâm mình cắn rứt đéo ngủ đc.
Tóm lại, ae hãy tin mình, Y tế tây lông luôn khoe miễn phí, nhưng chúng nó như ccc, ae sẽ chết nếu phó thác số phận cho chúng, vì ae đéo chờ cho tới khi gặp đc bs tây đâu.
Anh em đừng chê Y tế đông lào, mình đánh giá đông lào mới là đỉnh của chăm sóc y tế.

No comments:

Post a Comment

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]