Saturday 29 August 2020

Tại sao giá điện Lũy tiến ??

 Tại sao giá điện Lũy tiến ?? 

 Vì có mấy con cẩu xe 1 bài nói về anh boss ngành điện ăn phở và bị tính gấp đôi cho bát phở thứ 2 giống như cách EVN tính giá điện, lũ chó đói ngu xuẩn rất là hỉ hả quá, mình lại gõ đôi dòng. 
 Hỡi anh em ngu như vượn núi
 Hãy quỳ xuống mà vểnh đôi tai
 Vì Pín bảnh sẽ kiếm  vạn like
 Bằng thông não cho ae linh cẩu. 


 Lũy tiến là từ Hán, tiến dĩ nhiên là tiến lên, còn lũy là cái hàng rào cản bước tiến,  tức mày càng tiến, thì sẽ có cái rào cản bước mày, hỡi lũ chó chết. 

  Lũy tiến dĩ nhiên đéo phải anh em Đông lào nghĩ ra, đó là của ae Tây lông, những người phát minh ra điện, thời họ có bóng đèn sáng trưng cả phố, thì anh em đông lào vẫn bắt đom đóm cho vào cái đéo gì để hỡi ôi .. Học.. 
 dcm cái lũ mất nết rất là chăm học nhé, tối om om thì đập chân vào nhau lên chõng tre ngủ con mẹ mày đi bày đặt bắt đom đóm học rồi rút cục thì sao ?? càng học càng ngu đi chả có phát minh sáng chế đéo tuyền ăn hại cái dcm bọn đông lào này ham học cỡ đó thì giờ này đã đéo đói méo mồm dcm hạc hạc ccc. 

 Trời ơi 
 trời ơi 
 trời ơi x 09 lần.  ( Pín xo đã kêu trời, anh em liu ý).

 Khi anh em Pháp đô hộ, thì Hải phòng là thành phố đầu tiên có nhà máy điện, anh em Hải Phòng thật là văn minh quá trong khi hanoi lẫn saigon vẫn đốt đèn dầu lêu lêu bọn nhà quê.  sau hanoi cũng có điện,  ae hanoi đặt vè ngay:

 Thằng tây ngồi nghĩ cũng tài
 Chế ra đèn điện sáng hoài năm canh...



  Ae Tây lông nhận ra, điện đéo giữ đc, làm ra nhiêu phải tiêu hết bấy nhiêu, đéo ai xài cũng dở, nhưng xài quá lại đéo đc vì đéo đủ, vì vậy anh em đặt ra các rào cản ( lũy ) để ngăn dân đen vượt qua.
  
  Người Mĩ xài lũy tiến đầu tiên, rồi nhật, rồi hàng loạt quốc gia châu âu vv, nay thời thế thay đổi, thì có nhiều gói hơn cho ae để chọn, ví dụ như Pháp hay Mĩ,  anh em vào ngó nhà, xem bao nhiêu thiết bị điện máy gặt máy sấy vi sóng, nhà bao người lớn trẻ con vv ( trẻ con xài nhiều điện hơn do nấu nướng giặt giũ vv)  và đưa cho ae 1 gói điện nhiêu số đó, anh em xài chuẩn luôn, trong gói ok, nhiều hơn thì ăn cái lũy tiến vào mồm. 
 Dĩ nhiên anh em thích chọn gói kiểu lũy tiến mời mời, kiểu gì cũng chiều hết. 
 Vn, cũng như tây, là giá điện về đêm sẽ rẻ hơn ban ngày, để khuyến khích ae xài điện buổi đêm.
 Vậy chứ tại sao điện đêm lại rẻ ?? 
 Là do ae xài nhiệt điện hay điện nguyên tử, nó như cái bếp than của nhà nấu phở mà thôi,  ae nhận ra nếu tắt thì lúc khởi động lại sẽ tốn rất nhiều time, thành ra cứ để cháy 365 ngày, đêm nhu cầu dùng điện giảm mạnh không như ban ngày, trong khi lò vẫn hồng và tuốc bin vẫn quay và vẫn phát điện, thành ra ae bán rẻ để chống móm.

 Anh em rồ lên thông tin chính phủ Hàn quốc thương dân nóng giảm giá điện, có cái con cặc ý mà giảm, anh em tăng thêm số vào gói hạng bét cho dân nghèo thôi,  tức gói đang 100 số đầu giá bèo, thì anh em cho thêm 20 số nữa là 120 số giá bèo, thế thôi. 

 Anh em EVN sẽ tính, cả nước 1 ngày sẽ xài tưng đây XX điện, ko hơn ko kém, vậy các nhà máy điện giá rẻ như thủy điện và nhiệt điện sẽ phát để cấp đủ số. 
 Khi anh em xài nhiều hơn XX+1, họ phải khởi động thêm tuốc bin và như vậy sẽ tốn than và tốn nước, đồng thời họ phải huy động các loại điện khắc đắt hơn là điện khí, điện chạy dầu Diezel, điện mặt trời điện gió vv.  lúc này giá đắt hơn do đã chạm đến điện đắt. 

 1 vấn đề nữa là ae nghèo, bậc rẻ nhất dành cho anh em nghèo là giá dưới giá chuẩn, họ chỉ thắp sáng và xem TV, tháng trả vài đô vui quá. ae quốc tế đang lên án VN bán dưới giá làm méo mó ngành điện. 

  Nhưng theo mình 10 năm nữa sẽ thay đổi, điện sẽ lưu trữ đc như món hàng, vì hiện này anh em đã chế ra loại Pin bền đến nỗi 1 lần sạc điện full thì ô tô có thể chạy 1 hơi 600km. khi điện lưu trữ đc, anh em có thể xài nhiều hơn mà giá vẫn rẻ. 

  Điện, dĩ nhiên là an ninh quốc gia, bắc kì xưa ăn bom mĩ thì trái đầu tiên phang vào nhà máy điện Yên phụ, ae phi công mĩ đến hanoi lần nào là yên phụ lại cắn vài trái,  hanoi tối như âm hộ chị dậu cơ mà dân cũng đéo phiền lắm, theo anh trần đĩnh thì bác Duẩn nhốt mẹ phi công mĩ vào điện yên phụ để ae đéo dám bom. Hanoi thời đó an toàn nhất là hỏa lò và các phố quanh đó, Máy bay mĩ vào anh em sống quanh hỏa lò vẫn ngồi đánh cờ, kệ mẹ chúng mày muốn đánh đâu thì đánh bắc kì còn cái đéo gì đâu hehe.

  Vậy hi vọng anh em hiểu hơn điện ko phải món hàng thông thường mà nó hơi đặt biệt ko ai khuyến khích ae xài nhiều. hãy tích kiệm để ko rơi vào lũy tiến. 

 Và hỡi anh em, hãy like cho Pín XO thần thánh cái lồl gì cũng biết.

3 comments:

  1. He nhô a pín.
    Sao tìm fb của a ko thấy, bọn mạt hạng lại rì phọt a rồi ah. Tìm voong ngau pín, nguyen quang... một loạt mà ko thấy.
    Dò mãi mới thấy a ở đây. Vui vui là.

    ReplyDelete

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]