Wednesday 1 July 2020

đá sang tý điện

 Tạm dừng giảng sử mà đá sang tý về điện,  vì vài anh em đang kêu như bị hoạn, có anh nhà 8 tầng,  điện trả 5 củ / tháng,  khi tháng nóng lên 8 củ trong ki vẫn tưng đó điều hòa,  mình xin giải thích cho anhem não ch.Ó để anh em hiểu hơn 1 chút. 

 Rẽ tiếp là ae EVN ko hề độc quyền nhé, họ chỉ bán rẻ nhất mà thôi, mọi thứ điện ko thể cạch tranh đc với họ, anhem mua máy phát, xây thủy điện mini, lắp mái mặt trời thoải mái và EVN còn khuyến khích anh chị. ( thủy điện mini ae tộc hay xài, họ đặt dưới suối nhờ nước suối quay tuốc bin, cũng đủ cho cái đèn cái tv, nhưng đêm luôn có khả năng bị khiêng trộm)

 Giờ sang vụ tốn điện.

   Mọi thứ, luôn có giới hạn của nó,  như xe ô tô của anh chị,  nó sẽ rất ít nhiên liệu nếu chạy số cao nhất và giữ đều cỡ 70 - 80 km/h.
 Nếu các anh kéo lên 120 km/h, nhiêu liệu sẽ gấp đôi ngay, vì ở 120kmh xe phải chọi với lực cản không khí, và nếu nhanh hơn nữa thì nhiên liệu sẽ tốn khủng khiếp, xe đời mới luôn có số thể hiện tốn nhiêu lít / km, hay Gallon trên Miles vv. ae  liếc sẽ thấy. 

  Điều hòa, hay tủ lạnh,  hoàn toàn như vậy, chúng có 1 cái máy bơm chạy điện, máy bơm này sẽ bơm 1 vòng ga tuần hoàn, chỉ cần biết vậy thôi.

   Trong nhà, ae thường để 18 độ, trong khi ngoài thời 28 độ, điều hòa sẽ chạy sình sịnh, đủ mát nó tự ngắt, rồi lại chạy sình sịch. lúc này, nó sẽ ăn ít điện vì hỡi ôi ngoài trời vẫn mát.

  Rồi trời làm hỏa diệm sơn,  nhiệt độ ngoài trời nâng lên 40 độ, và hanoi toàn bê tông với thép, khi dí nhiệt kế đo nó lên tới 55 độ. 

 Lúc này, cái điều hòa của anh em sẽ gồng mình chạy hết mẹ công suất luôn,  nó chạy nhẹ nhàng khi hạ nhiệt trong nhà xuống 18 từ nhiệt độ ngoài trời 28 độ.
   Chứ 48 độ  thì nó cần vất vả gấp 3 lần để làm việc, người trong nhà sẽ ko cảm thấy gì, vẫn điều hòa đó, vẫn nhiệt độ đó, nhưng giàn điều hòa đang chạy hết công suất đó. 

 Và dĩ nhiên 1 ngồi nhiều tầng với đủ điều hòa tủ lạnh, thì tháng mát 5 củ, tháng nóng 8 củ là chuyện rất bình thường, ở đây ko có gì khó giải thích cả.

 Anh em naocho hiểu hơn tý nào chưa?? hiểu thì like đi.







1 comment:

  1. dùng nhiều điện thì phải trả tiền nhiều là đúng rồi

    ReplyDelete

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]