Thursday 14 May 2020

tây tạng 2

 Lại tây tạng nhỉ.
 Nhắc anhem naocho rồi đấy nhé, ae đi nơi khác chơi để tránh xô xát cái dcmae mình thì lắng thật cơ mà ae đừng làm lão phật gia phải nổi cuồng phong. 

  Như tôi đã trình bày với anhchị, Tây tạng thuộc Trunghoa từ thời ô kìa, 19xx, do mải phang nhau ở bình nguyên, Tây tạng bị quên lãng, và như mọi tiểu quốc thời đó, anh em đều tuyên bố độc lập tuy nhiên đé0 ai đoái hoài, ae Tây tạng và mông cổ bèn tự công nhận độc lập của nhau, hỡi ôi người Mông cổ thần thánh 1 thời tung hoành chinh phạt 1 nửa thế giới giờ liệt danh cùng ae trọc mạt vận thật làm lòng người đau xót cho 1 đế chế huy hoàng. 


 195x, Mao bình định xong tuyền bộ đại lục, lúc này thì phải để mắt ae sư trọc có chiêu Lạt ma độ giang. 

  Tây tạng thời đó chỉ có sư trọc, ae có tóc là nô lệ cho sư, chấm hết. 
 Cải cách ruộng đất ở đâu oan sai thì đé0 biết, nhưung ở tây tạng thì ae có tóc ưng quá, Mao trả đất lại cho ae bần nông, đuổi lũ trọc chạy tung tóe,  ngài Dailailatma bùng sang Ấn độ, ở lại phần đất vẫn của người Tây tạng mà bọn Anh xưa đã khéo léo cắt sang cho Ấn. ae đông lào đi Ấn thì thường cố mò qua đây,  trả thêm vài ngàn đô để sì sụp lạy ngài. 


 Sư, là lũ rất mất nết, hơn ai hết, ae VNCH cay bọn này, chế độ sụp 1 phầnnhờ ae trọc này, ae bê bàn thờ xuống đường, và lũ vô lại adua với anh em, ko cho ai làm ăn gì,  chỉ vài tuần là loạn.
 Những người anhem cộng sản rất khôn nhé,  as soon as bình định đc Nam kì, mấy ae trọc đầu não bị cấm túc hết, chúng mày chỉ đc ê a trong chùa cấm bén mảng ra đường, điểu cạn cung tàng là đây chứ đâu. 

 Tây tạng đc mệnh danh là nóc nhà thế giới, vì nó cao tới 49xx mét, ae đã ném nhau với 1 thằng mà nó đứng trên nóc nhà, ae ở dưới đất chưa ??  nếu ae ném trúng  thì nó đé0 đau, do lực ném của ae đã bị trọng lực làm yếu,  nhưng nó mà ném lại anh em, thì viên gạch của nó nguy hiểm hơn đạn bắn,  vì rất nhanh và mạnh, mà chỉ có trúng đầu, gọi là chiếm thượng phong,  phần thua thiệt dĩ nhiên ae phía dưới chịu,  kêu bằng cam bái hạ phong. 

  Ae Hoa hạ hiểu lợi thế này, ngay khi kinh tế phục hồi, ae xây luôn 1 đường tàu lên tây tạng. 
 Người trunghoa có câu: muốn giàu, hãy xây đường trước. 

 Người phương tây ko tin trungquoc xây nổi,  vì độ dốc quá lớn, nhiều nơi công nhân phải làm việc với mặt nạ dưỡng khí do độ cao, trong 500km ae phải xây trên nền đất đóng băng vĩnh cửu,  nhưng trunghoa đã làm thế giới thán phục về trình xây cầu đục núi, con tàu đi lên tây tạng toa chở khách đc bọc như máy bay để cấp dưỡng khí cho ae khách. 


 Kinh tế, du lịch trên đất Tây Tạng phát triển như bão tố, dù đường sắt 100 năm kế cũng ko thể thu hồi vốn hehe.  phi ae độc tài, thì không 1 chính phủ dân chủ nào dám bỏ tiền xây con đường này. 

 Nhưng cái chính là anh em dễ dàng chuyển lên đây các tên lửa chứa đầu đạn hạt nhân xuyên lục địa, nếu nó đc bắn từ nóc nhà thế giới, nó sẽ bay xa hơn, mạnh hơn, rất ít anh em dám cà đánh nhau với trunghoa vì 1 phần ae đang ngồi chồm hỗm trên cái nóc nhà này với đủ hàng nóng khè thiên hạ.

  Tây tạng có 1 món nữa, đó là đông trùng hạ thảo.
 Người Hán cũng lên đây,  nhưng do thiếu ô xi,  ae bùng về bớt, phổi người tây tạng có mao mạch to hơn và hít thở nhiều lần hơn để cướp ô xi, ae hoa hạ chịu đé0 nổi hehe. 
  Con này là 1 loại sâu,  ăn ma ăn mãnh ai mà biết,  khi chết đi nó vùi trong đất, và mùa đông -30 độ tây tạng khiến nó đơ mẹ ra kêu là đông trùng, mùa hè, 1 mầm cỏ mọc lên từ thân nó, hóa ra hạ thảo. con này bán khá đắt, nghe nói ăn vào sẽ cường dương, kẻ già này ăn thử 1 vốc nhưng hỡi ôi vẫn đé0 cường,  thật là tức chết đi được.
 Ae chính quyền trunghoa lập tức cấm mọi sắc dân được đào con này, ngoại trừ người Tây tạng, đó là 1 đặc quyền để ae bần nông tạng kiếm thêm thu nhập,  mỗi con ae bán đc 10 hay 20$ tùy lúc sốt hay ko, ngày chăm đào kiếm trăm đô là thường, tuy nhiên chỉ ae tạng tay chuyên mới nhìn đc cái mầm cỏ nhú đặc biệt từ thân ông sâu,  quả là thần nhãn. 
Ae Tây tạng ngày nay văn minh quá lắm, cao ốc mọc đầy, camera giăng khắp phố, người dân tay cầm khôn khôn, tay ăn gà rán thật đáng khâm phục.
  ae trọc về lại cái máng lợn,  lại đọc kinh ê a cấm tham gia triều chính....
Nếu ae chịu khó xem ảnh tây tạng biểu tình,  thì 100% ae là sư trọc, ae mất quyền lực đồng nghĩa với tiền bạc và đặc quyền, cay chứ, ae biểu tình suốt, nhưng quả nhiên đã hết thời của những người anhem trọc. 

 Nếu rảnh thì biên tiếp mời ae like dẻo tay.

 Taochuicaiditconmeduanaodeolike.
















1 comment:

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]