Wednesday 13 May 2020

lan man tây tạng

  Lan man Tây tạng.
 Bài này tương đối hàn lâm,  ko dành cho anh em nãochó, vậy mời anhem kút để tránh xô xát ko cần thiết. 


Vì ae đông lào coi Tây tạng như trời,  hễ có tý tiền là lon ton sang lậy quý anh lạt ma như bổ củi,  mình thôngnão tý ty, hỡi lũ răngvẩumắtlácrăngđen cười như ngựa thiến. 

  Tây tạng, là 1 tộc kẹt trên 1 khu vực rất rất cao, ít ai đến đc vì phổi ae phải tương đối khỏe để chịu đc áp suất thấp và ô xi ít. ae dưới thấp muốn đánh lên cũng khó vì lên đất tây tạng ae thiếu ô xi ngay, ở vài ngày là phải bùng về. 

 Đại để ae đun nước sôi ở phố thì nó sẽ sôi ở nhiệt độ 100 độ C, nhưng ở tây tạng, 80 độ nó đã sôi cmnr, ae nấu đc nồi cơm chín trên đó khó hơn tìm đường lên trời hehe. 
 Vì vậy,  rất ít người lai vãng, họ sống như thời hồng hoang, chính quyền nằm trong tay ae sư trọc đầu.
 Như vn quyền hành nằm trong tay tổng bí thư đúng ko ?? ở Tây tạng thì nó nằm trong tay anh sư đầu lĩnh, đc gọi là Đại Lai Lạt Ma. 
 Đạo Phật,  xuất phát từ Ấn nhưng ko cạnh tranh nổi với ae Hindu, hồi, ae Phật giáo bạt đi và lay lắt ở các tiểu quốc đói méo mồm xa xôi.
 Anh chị phải hiểu,  chính quyền của sư là xác định chết, bọn trọc này chuyên xaolon, gõ mõ ê a, mắt trước mắt sau là mổ chó uống rượu, tuyệt đối ko làm ăn gì, chính quyền sư với thần dân toàn trọc thì ai tạo ra của cải vật chất hả hả ?? 

  Phật giáo đã vào tây tạng,  và lũ trọc tây tạng lập tức vồ lấy, trộn với vô số thứ ma giáo vốn đầy rẫy ở đó, thành 1 thứ ko giống ai để hí lộng quỷ thần.

 Thế kỉ trước dân tây tạng chỉ có 02 tầng lớp: sư trọc và nô lệ.
 ae Nô lệ rất ngu,  sư nó bảo kiếp trước mày ác lắm,  giờ đi lao động khổ sai đi để đc lúc chết đé0 bị rút lưỡi móc mắt vv, (mớ lập luận na ná kiểu này mình đã nghe con Yếnvẩu xaolon ở bavang) 

 ae nô lệ tin sái cổ nhé,   đi làm khổ sai ko lương cho sư trọc, bọn trọc ăn trên ngồi trốc thiên hạ thật đáng hoan hỉ, 1 năm trên đất tạng có đến nửa năm là lễ hội hehe và hết lễ hội ae phải nghỉ thêm số ngày còn lại để phục hồi, ae nô lệ ngày càng cực và sư thì cứ là béo đỏ ra. 
 Người trunghoa dĩ nhiên xưa ko có vùng đất này, ae Hoa Hạ hài lòng với vùng đất màu mỡ phía dưới, xây mẹ nó cái tường khổng lồ để làm ranh giới, ngăn ae du mục đánh cướp, cái tường khổng lồ này dài tới hơn 21 nghìn km và chỉ cần ngăn đc ngựa của ae du mục,  người Mông Cổ tuyệt đối uy lực trên lưng ngựa,  khi ko có ngựa, họ như mất chân, ae Hoa hạ đé0 sợ.
Thế kỉ 12xx, bức tường vô dụng vì ae Mông cổ đánh xuyên vào tận kinh đô, ae võ quan rơi rớt của triều đình Đại Tống chạy dần sát một tiểu quốc phiên bang nghèo nàn lạc hậu mắt trố răng vẩu và vòng kiềng, có tên là Đại Việt,  và ae vua quan đaiviet sống trên thuyền,  họp cũng trên thuyền, xoạc trên thuyền luôn, nòi chài lưới này tới từ Phúc Kiến, xưng là dòng dõi Đông A, tức ae Trần tộc. 

 Ở đây, ae chạy loạn người Tống đã liên thủ với ae trần tộc bật lại ae Mông cổ,  vì địa hình bùn lầy rừng nhiệt đới khí hậu nóng ẩm gió mùa, ae Mông cổ phải rời lưng ngựa và hoàn toàn bất lực trong việc ngăn cản trần tộc thanh dã, do bị cúm chết nhiều, ae Mông chuồn về,  trần tộc hân hoan báo tin thắng trận. 
 Đại để trong 100 năm. người Mông cổ chiếm cứ toàn bộ trung hoa,  lập triều đại nhà Nguyên, và đánh bung bét thế giới chỉ trên vó ngựa. Tây tạng và Tân cương nhập vào trung quốc trong thời gian này. ( tân cương nghĩa là cương thổ mới )  
 Khi ae Hoahạ đánh đuổi đc người Mông cổ đi, thì phà ơi, họ soi lại bản đồ, hóa ra trunghoa đã phình to tới 5 lần. 

Anh em Trần tộc, vì tội dám liên thủ với đại tống để bật Mông, bị cấm vận nhiều và suy yếu nhanh. chính quyền của người Mông cổ chỉ thích nói chuyện bằng đại đao, ae Trần tộc sợ nhé, cứ anh nào lên làm vua mà bị bắt sang thì lập tức truyền ngôi cho con để né cú sang gặp Nguyên hoàng đế.
 Vì biết ae Mông cổ thích Phật giáo, ngài tranquoctuan đã giả sư để đc ngài đại sứ mông cổ là saithung tiếp,  trước đó ngài đại sứ đé0 thèm tiếp ai, ngài tưởng sư vùng dậy tiếp đón hỏi vài câu hóa ra sư lởm, ngài sai lính chọc chảy máu đầu ngài Tuấn vì tội xaolon.  
có anh còn giả bộ đi tu hỡi ôi tu đé0 gì với 200 cung nữ và vẫn dẫn quân đi oánh sml các bộ tộc lào anhem thần thánh hehe. à mà thôi tu thì tu ko lại bảo mình lắm mồm. 

  Do Trần tộc bị đại lục đì tới bến, dẫn đến suy yếu và khi bên trunghoa loạn, ae Chiêm thành tranh thủ giong buồm đánh cho vắt chân thanh dã, người ae chiêm thành sau này phải trả giá đắt khi đại việt thành quận giao chỉ của triều đại nhà Minh.

 À tiếp vụ ae Tây tạng. 

 Đất tây tạng thuộc trung hoa từ thời Nguyên,  rồi các triều đại kế trunghoa ko quan tâm nhiều lắm, vì ae lên đc nhưng đé0 thở đc  thì ham hố gì hỡi ôi.
  Rồi 166x, 1 lần nữa,  vạn lí trường thành bỏ hoang,  vì trunghoa rơi tiếp vào tay anhem chăn thả du mục tổng hợp các bộ lạc mông cổ mãn châu vv. mở ra triều đại nhà Thanh. 
 Đại thanh lẫn Mông cổ là ae du mục chăn thả, việc xác định vùng lãnh thổ rất quan trọng với họ, bãi chăn thả là cốt tử của ae du mục, Đại thanh bèn thương nghị với tất cả các lân bang, để cắm cọc xác định biên giới trường tồn và vĩnh viễn.
 Ở giao chỉ lúc này người Pháp cầm chịch, ae phang nhau vài trận ở bắc kì, Đại Thanh thua sml, nhượng bắc kì, cắm cương giới mà chúng ta vẫn thấy trên bản đồ ngày nay.

 Rẽ sang cắm cương giới chút,  khi anh em thấy đường biên khúc khuỷu vòng vèo thò thụt,  thì ae cần hiểu bọn đi chia đất rất vất vả, để tranh nhau từng phân đất. 
 Còn cương thổ là 1 đường thẳng băng, thì anh em họp trên 1 cái bàn với cốc diệu cầm tay, vẽ mẹ nó 1 đường thẳng trên bản đồ xong luôn hehe, đôi khi say mờ mắt anh em vẽ cong queo chút, nếu ae soi bản đồ sẽ thấy.
 Chứng tỏ Pháp và đại thanh làm việc rất nghiêm túc vụ chia cương thổ.
 Phía tây tạng là người Anh đang cầm chịch, người Anh đã khéo léo hí lộng quỷ thần, lừa ae Đại thanh,  tách 1 phần đất Tây tạng sang Ấn, ngài đại lai lạt ma hiện đang độ nhật ở vùng này, ae đại thanh ăn vố này cay nhưng trót kí phải chịu, liu ý time này anh em Anh và Phổ vẫn bơm pháo và vũ khí cho đại thanh để bật ae Pháp, 10 khẩu cruff Pháp thu đc ở thành Bắc Ninh là do ae Phổ aka Đức bơm hehe. 

  Rồi, xong vụ đất đai chưa hỡi anh em mõm vẩu mắt lác chân vòng kiềng ?? ae hiểu tại sao trunghoa lại rộng lớn với tây tạng và tân cương chưa đã ?? 

 chúng  ta đi tiếp về tây tạng nhỉ...

 Cơ mà mình nghỉ bú cốc vang đã,  và mình chửi cái ditconmecảlòđứanàođé0like. 

 hãy chờ phần kế..








1 comment:

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]