Saturday 28 March 2020

xk gạo

 Mình, nói ra ngại quá đi,  cailongi cũng thánh,  nhưung thánh nhất là về hỡi ôi, Lúa gạo. 

 Vì ngài thủ tướng đáng kính của chúng ta ra 1 lệnh ngừng xuất khẩu gạo,  khiến anh em mễ thương ngơ ngác nhé. 
 Vì gạo đang xuất, là của anh em đặt mua năm ngoái hoặc đầu năm, vn đã cầm tiền,  giờ phải chuyển hàng, nếu ko, uy tín anh em sẽ mất,  thế giới sẽ nhổ vào mặt anh em tội bất tín và đé0 ai thèm làm ăn với anh em. 
 Hốt hoảng ko ?? hốt chứ >>?? 
 Nhận ra sai lầm chết người, ae chính phủ sửa ngay = cách vẫn thực hiện các hợp đồng cũ, gạo vẫn thông thương,  nhưng đéo ký mới nữa, ae trì cửu chờ hội ý.
 Do đé0 kí mới,  thương lái ngừng mua gạo, ngu đâu mua nhỡ đé0 xuất đc thì ae đớp cứk ngay,   ae nông dân dĩ nhiên lại kêu trời hỡi ôi :
 trời cao có thấu ... cúi xin người ban phước cho đời con ... 1 mái tranh nghèo ... 
 Hỡi ôi ae nông dân, đời anh em muôn đời nhọc nhằn. 
 Ae cần hiểu, lúa đéo giữ đc, để lâu ko bán nó mọc mầm ngay, ae phải xay thành gạo, bảo quản nơi thoáng mát, thì đc 1 năm. 
 Nhắc luôn ae riêng 1 đồng bằng bắc bộ cấy 1 vụ đủ cả nước ăn 1 năm, nhớ thế đi. 
 ae nông dân đã sx ra 1 lượng lúa gấp 4 lần nhu cầu trong nước, 90 triệu dân ăn hết 12 triệu tấn gạo 1 năm, nhưng anh em đang làm ra 50 triệu tấn.  nếu ko bán đc chỗ thừa, ae chỉ chết đến bị thương. 
  Ae cần nhớ, đồng bằng nam bộ có những giống lúa ngắn ngày,  chỉ 86 ngày từ khi xuống giống đến khi thu hoạch, tức là cứ 3 tháng là lúa lại ùn mẹ nó về, ko tìm đâu ra kho chứa luôn.

 Lúc này, ae xk gạo lên tiếng, đó là những dn đc cấp phép, kí kết với ae tây tàu, để chuyển lúa của bà con namky vượt biển. 
 Giờ đé0 cho xuất thì nông dân lại đói, trong khi giá đang cao, an ninh lương thực thì đúng rồi nhưng nó chỉ đúng khi có chiến tranh hay sóng thần,   thứ mà khiến nông dân ko ra đồng đc,  chứ con cúm Covid chưa làm đc việc này. 

 Như vậy bà con vẫn gặt lúa, nhưng giờ đé0 bán đc, thì bà con đé0 có tiền mua phân bón thuốc sâu cho vụ kế, đồng nghĩa với bà con bần nông và doanh nghiệp xk gạo cũng cắn kứk với nhau.

 Anh em chính phủ hãy cân nhắc, vietnam là 1 trong nước xk gạo đứng đầu thế giới,  nửa nước giờ đang thất nghiệp do covid, giờ đến ae trồng lúa cũng móm nốt thì quả nhiên quốc gia suy vi, lòng trời ko thuận, nội lực cạn kiệt, oán thán thấu trời xanh.
 Con Cô Vi 19 kia, tao chửi ditconme mày. 


1 comment:

  1. Thánh quá ! cái địt mẹ con cúm bia kia , tao địt mịa mài

    ReplyDelete

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]