Friday 20 March 2020

ngập mặn

 Bàn về ngập mặn, hỡi ae thiện lành, chán mẹ con virut cúm rồi. 
 Nhiều ae ngu hạc đổ cho đập của trung hoa chặn nước khiến đồng bằng sông Cỉu nhiễm mặn,  hỡi ôi lời người sao quá điêu ngoa. 

 ae đông lào là hay chửi vọng mình rất ko khen, người Laos mơ đc nhiễm mặn mà hỡi ôi họ có biển đâu hehe. 

 đầu tiên, ae phải đồng ý với mình là mưa nhà nào mát mặt nhà đó,  mưa rơi trên lãnh thổ VN dĩ nhiên thuộc quyền của VN, bố mày chặn lại xây đập ờ nào.
 Con sông Mê kông này ae Pháp lạ đéo gì,  thủa đắc thụ dải đất có tên NKC bây giờ, họ lập tức đi ngược mekong để tìm lối thông thương với trung hoa, cơ mà lắm thác ghềnh và nó tút mẹ lên tây tạng, đéo có vị tiền,  ae Pháp mới rẽ sang bắc kì với con sông hồng và cảng hải phòng và thế là phát tài. 

  Người tầu  họ xây đập thượng nguồn sông mekong để phát điện dĩ nhiên,  nhưng mưa ko nhiều,  nước họ có đc là hóng băng tan trên dãy hi mã lạp sơn, lượng nước này ko nhiều đâu, đại để nó hao hao  vài con sông như nho quế ở hà giang, tích tiểu thành đại, mà thôi. chựi concac ý mà chựi.
 Dòng mekong phình to jo phải nhờ băng tan từ hi mã lạp sơn, mà từ mưa rừng nhiệt đới ở lào căm thái việt. 
  Mọi dòng sông đều đổ ra biển đúng ko ?? câu này sai ở hehe đông lào. 
 Trên dãy trường sơn, mưa rừng khiến ae có nhiều dòng sông nhưng nó chảy ngược vào 1 cái hồ lớn gọi là biển hồ, từ biển hồ này, nó thành dòng mekong rồi đổ ra biển ở cửu long giang. 
 Ae đông lào dĩ nhiên đéo bỏ lỡ cơ hội, ae ngăn đập xây thủy điện ở tất cả nhưng nơi xây đc, nước bị chặn và dĩ nhiên ae phát điện nhúc nhắc,  gần như toàn bộ cao nguyên xài điện từ đây. tức cũng ngăn nước chảy vào mekong nhưng anh em đổ hết cho tàu hehe dcm chơi gian vailon. 
 Như vậy, ae hiểu xây đập là dĩ nhiên, ae nào cũng xây đừng trách đa đa.
  Nguyên nhân nữa  khiến ĐBSCL khô hạn,  là do hỡi ôi phá rừng, tây nguyên phá thì thôi rồi, rừng giữ nước và thả ra từ từ thì giờ trọc lốc nắng cái bốc hơi mẹ hết, mà thôi phá hết rồi đéo tiếc hehe. 

 1 cái nữa nhiều anh em quên, là xuất khẩu nông sản hỡi ôi đời làm gì có gì mà ko phải trả giá.
  để làm đc 01 kg lúa, ae mất 3500 lít nước, 1 năm ĐBSCL xuất khẩu nhiêu triệu tấn lúa ae tính đc ra lượng nước ko ?? 
  1 kg cà fe ae biết tốn nhiêu nước ko ?? 20 nghìn lít nước, bà con tây nguyên đào giếng sâu vl và thường thì 30m hay nhiêu lâu quên mẹ bà con sẽ gặp 1 tầng đá, và đây là lúc anh em cưa bom lên tiếng hehe. 
 Cưa bom lấy thuốc nổ là nghề của nhiều ae cao nguyên trung phần, thuốc này bán 2 củ / kg, nhồi kíp phá tan tầng đá để ae đào sâu nữa sẽ có nguồn nước để tưới cà fe,  và giờ thì  sâu càng sâu. 
 1 cân thịt lợn cần 4800 lít nước và trời ơi thịt bo thịt gà vv cây điều cây thanh long cây conkac, đều cần nước để vươn lên, và ae có nhiêu nước xài tất. 
 thế thì ngập mặn là dĩ nhiên, trách ai đc hehe,  ae cần biến đau thương thành sức mạnh, đéo trồng lúa thì nuôi tôm,  ruộng nhiễm mặn thì làm muối ơ kìa hehe. 

 Đời người lúc thịnh lúc suy, cần thay đổi tư duy để phù hợp, tự nhiên ko cho ae ăn không ăn hỏng bất kì thứ gì,  cái gì cũng có giá của nó. 

 thôi làm li vang cuối tuần, ae hãy tĩnh tâm chờ qua vận hạn, dcm con cúm này làm ae đông lào sất bất sang bang dù hỡi ôi  nó đéo giết ai cho tới lúc này. 


  






3 comments:

  1. Cụ pín ăn hốc điều độ nhá, đi cách ly thì ko có clg đọc đâu

    ReplyDelete
  2. Mk lúc lol nào cũng vang, cắn vodka đi cho nó đoan trang..

    ReplyDelete
  3. Tommy BÁC SỸ THÚ Y1 April 2020 at 07:19

    BÚ thôi bú thôi

    ReplyDelete

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]