Monday 16 September 2019

mạc tố loạn ly nhân

Dân chủ liệu có giàu?
Vì mình vừa xem anh Phương bbc phỏng vấn a luật sư Đài, anh đài phán hết sức cưỡng tình đoạt lí, mình xin ngỏ đôi lời.
Đầu tiên, anh Đài cho rằng dân chủ sẽ giàu và Việt Nam cần dân chủ.
Hỏi anh luôn: dân chủ đa đảng Ấn độ có giàu bằng 1 góc độc tài độc đảng trung hoa? Anh sẽ cứng họng luôn, tôi nói, dân chủ chưa chắc là con đường duy nhất để một quốc gia hùng cường.
Nhưng tôi nói, Việt Nam luôn quá thừa dân chủ, nếu anh Đài sống đủ lâu ở tây phương, anh sẽ thấm điều tôi nói.
Ở tây, tự do luôn trong khuôn khổ, đừng nghĩ dân tây tự do biểu tình, lập hội, hay thậm chí thả diều, có luật hết đó.
Đôi khi những giá trị phương tây dân chủ, khi áp vào cho vài nước, tình hình lập tức hỗn loạn ko thể kiểm soát, lũ dân chủ mạnh ai lấy phi, chia phe nhóm, mỗi đứa hùng cứ 1 phương nện lẫn nhau, và lúc này, chúng cần viện trợ ngoại bang và bán mẹ đi các tài nguyên đang sở hĩu, nghe quen ko?
Dân chủ là thứ xaolon nhất mà mình từng nghe, nhất là ẳng từ mõm quân ngu học, Libya và ae trung đông, khi lật đc độc tài, thì lập tức tan rã như lego bị dẫm, đéo ra cái hình thù gì, dân dắt díu nhau đi lánh nạn.
Người Trung hoa có câu: Ninh vi thái bình khuyển, mạc tố loạn ly nhân.
Tức làm chó thời bình hơn làm người người loạn, khi loạn lạc dắt díu nhau chạy, thân mình thua con chó, chân lí đó là vĩnh hằng.
Hoà khí luôn sinh tài lộc, ở thể chế nào, cũng phải lao động nghiêm túc mới có ăn, dân chủ không mài ra mà ăn đc.
Và lũ dân chủ nửa mùa annam hãy cân nhắc, adua với lũ rác kiểu như thằng vô học chí phong, sẽ đẩy đất nước tới hỗn loạn, và ae sẽ chạy nhồng lên ngơ ngác như con chó nhà có tang, đéo hay ho gì đâu.
DÂn chủ Việt Nam đang quá thừa, đó là chân lí.
Ninh vi thái bình khuyển, mạc tố loạn ly nhân. Hãy nhớ đừng quên.

4 comments:

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]