Sunday 26 May 2019

thần công annam

 Giúp đỡ anh em viện sử học hoàng gia Đông Lào 
 Về Khẩu thần công mới moi đc ở phường Liên Chiểu Đà nẵng.

 Bài này tương đối hàn lâm, vậy lũ chó đẻ ngu học não chó trẻ trâu đi nơi khác chơi cái dcm chúng mày, quân mồm thối thích nói thầm,  vận xi líp Ninh Hiệp mà đòi cắn tôm hùm, quân chui city hall để hít hơi điều hòa, quân ỉa ké shoping center lại còn ăn cắp luôn bọc giấy.

 Trời ơi
 trời ơi
 trời ơi.  
( dcm lũ vô lại Pín bảnh kêu trời thì biết rồi đó ) 

Anh em khảo cổ thám ra là khẩu này triều Nguyễn, có nhẽ chuẩn vì nom khá ngon.


Nguyên anh em đông lào đúc thần công, chỉ chơi gang, vì rẻ tiền, đồ đồng thì hiếm vì đéo có đồng, anh em nào xưa có cái nồi đồng mâm đồng là đại hào phú, cải cách bị quy địa chủ bắn luôn dcm đéo nói nhiều.
 Anh em cũng đúc dăm thứ bàng đồng như quai điếu bát, lõ thuốc lào, nhưng ăn cắp đồng rồi trộn nhiều kẽm hay gang vv, hóa ra 1 thứ đồng nhưng màu đen như nước sông Tô Lịch, anh em xạo lồn với khách : trời thương bác rồi nhé, đúc ra được đồng đen trời ơi quý quá mẹ của vàng, chi thêm tiền đi ....

Thần công đông lào đéo dùng để bắn, mà xài như 1 biểu tượng sức mạnh dùng để khè bá tính, chúng kêu bằng cái đéo gì : " thần Oai vô địch thượng tướng quân"
Nó  phần đông đúc bằng gang, ae để ngoài thành khè anh em, cơ mà mưa gió súng gỉ cmn hết, anh em lôi vào trong, làm mái che, dân gọi đơn giản là ông Ầm.  bắn đc 1 phát thì phải cúng nguyên nửa ngày trước đó. 

Quý anh nghẹo phiện mất nết giết vua Tôn thất Thuyết, đc cho là rình Pháp đang cắn BBQ ở lãnh sự quán aka tòa khâm sứ, thì rình nửa đêm, xài ông ầm này, chơi nguyên cả kho thuốc súng câu vào đầu giặc, bắn giỏi đến nỗi hết cả kho thuốc mà đéo chết thằng pháp nào, đến sáng pháp thò cổ lên cùng pháo xịn, bắn cảnh cáo vài nhát, anh Thuyết và nội các đạp mù u mà chạy ( trái mù u bác thuyết sai lính rắc ra để Pháp chạy thì ngã què, cơ mà pháp đéo chạy), dân cần lao Huế vào hôi của trời ơi gường tủ tràng kỉ anh em bê hết của nhà ae quan lại phát tài quá.
 Giờ mình đá sang Hán tự tý để thể hiện trình đã, Người Huế thủa đó có câu : 
 Nhất giang lưỡng quốc, nan phân thuyết. 
 Tứ nguyệt tam vương, triệu bất tường. 
 Nguyên dạo đó 188x Huế có con 01 sông hương ( nhất giang ) , bên này sông là kinh đô của Vua, bên kia sông là Tòa Khâm sứ Pháp ( tòa khâm sứ đc xây theo hòa ước Giáp Tuất  kí với vua đông lào, bù lại vua đông lào cũng đc xây sứ quán ở Saigon và Paris để tiện giao dịch) ae Huế gọi là nhất giang lưỡng quốc ( 2 quốc gia ) là vậy. từ Nan phân Thuyết là lối chơi chữ, vừa có nghĩa là khó lí giải, thuyết trình, vừa có nghĩa là tên thượng thư bộ binh tôn thất thuyết, ý là thuyết đéo làm gì đc. 

  Tức nguyệt tam vương là 4 tháng ( tứ nguyệt ) chết toi 3 ông vua ( tam vương ) triệu bất tường là điềm gở quá đéo thể tỏ tường, Tường cũng là tên phụ chính đại thần Nguyễn Văn Tường, 1 đồng đảng của Thuyết. 
 Ok chưa, hết phần hán tự, đề nghị vỗ tay hỡi anh em hàn lâm, bọn não chó cút, bố đéo cần chúng mày đọc, quân vô lại. 

 Bắn đạn ra đc khỏi nòng ông Ầm cũng vất lắm, súng này có trục ngang như cái bập bênh, ae lính phải ngược nòng súng, đổ thuốc súng, lèn chặt dcm ( ae hay bị nổ luôn khi lèn này) rồi đệm cục gỗ khít nòng ( công nghệ chấn động địa cầu này của con đồng chí Hồ quý li là Hồ công Trừng khiên viên đạn đi xa hơn và giảm đc giật ) rồi vần viên đạn gang hay đá vào, rồi đốt ngòi như pháo, thuốc nổ sẽ đẩy đạn đi, rơi vào đâu thì chịu mẹ hehe, bắn trúng khó hơn ăn lô xiên 3.
 Rồi bắn xong, anh em để gục nòng xuống để làm sạch nòng cho cứt đái rơi xuống, lôi cục gỗ ra, rồi cho ngỏng cmn lên như bần nông xem sex, lúc này lại bắt đầu lại công đoạn đổ thuốc súng rồi vần đạn ....
Ae báo nói khẩu này để phòng thủ đà nẵng khi liên quân Pháp - Tây ban nha đến hỏi tội tự Đức, nhưng chúng ta đã biết Nguyễn tri Phương lão anh hùng là anh già gân vô dụng dcm tướng lẫn quân chạy vãi lồn ra đéo bắn đc phát nào hehe, anh đánh Pháp ở 03 trận lẫy lừng : đà nẵng, saigon và hanoi, thua cả ba đéo bật đc cơ nào, trận cuối hanoi anh ăn 1 viên đạn vào bụng, đéo ăn đc, chết trên đường về lại saigon, hình như sử nói anh tuyệt thực, ừ thì tuyệt thực dcm vãi sử đông Lào ông lồn nào cũng tuyệt thực vãi cc.

  Thế nhưng thần công, thì Đông Lào đéo có trình đúc, phải nhờ anh em bạch quỷ Bồ đào nha.
 Nguyên đầu 186x, anh em bạch quỷ vào nam kì để truyền đạo, để nịnh chúa Nguyễn, anh em chuyển giao 1 vài công nghệ, trong đó có công nghệ đúc thần công của 1 giáo sỹ dòng Tên, ngài tên là Joao de Cruz.
  Lại rẽ phát, ae biết mình kể chuyện hàn lâm, phải rẽ đi các nhánh phụ, rồi lại về mạch chuyện thế mới gọi là thần hành bách biến. 
 Nguyên dải đất đang có tên là đông lào này chưa khi nào là 1 như bây giờ, dù ghét Lê Duẩn nướng nhiều thanh niên cho cuộc chiến, mình phải khen ảnh đã thành lập đc đông lào 1 dải, chứ thời xưa luôn chia 2, tính từ trịnh - nguyễn phân tranh, rồi anh cướp dạo quang trung đánh lanh tanh bành và tự ba anh em lập thành 3 cõi, rồi cũng huệ-nhạc nện nhau, nhạc phải lên mặt thành kêu cha gọi mẹ thì thằng em mất dạy nguyễn Huệ mới tha, rồi mới đến Nguyễn Ánh nhờ anh em bạch quỷ đánh bại quân tây sơn, lập ra nhà nguyễn. rồi Pháp chiếm nam kì rồi thành lập liên bang đông dương rồi tan rã rồi việt minh rồi điện biên rồi chia đôi phát nữa hỡi ôi ... 

 Ngài giáo sỹ dòng Tên này có trình đúc súng, đã giúp vua Đông lào đúc ra loại thần công này, thứ mới moi đc ở Liên chiểu, cỡ 1 ngàn khẩu đc đúc bằng đồng ở Huế theo công nghệ của bồ đào nha, có thể nói là đẹp nhất đông dương thời đó, 2 trong số những khẩu này đang đc trưng bày ở trước cổng bộ quốc phòng thailand ở Bangkok. 


 Như vậy, chúng ta khẳng định đc khi xem ảnh khẩu thần công, nó là kĩ thuật của bọn bạch quỷ Bồ đào nha, hoa văn tây phương, có hình con chim  Basilisk  tương truyền chim này chỉ kêu thôi địch nhân đủ chết mẹ rồi. 

 ok chưa, hỡi anh em nanh vàng mõm vẩu. 













No comments:

Post a Comment

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]