Monday 21 January 2019

trình lái xe: thoát lầy

Kỹ thuật thoát lầy và bộ vi-sai 

 Nhiều anh chị bị sa lầy, mắm môi mắm lợi ga, bánh bị sa lầy quay tít thò lò, đào lỗ sâu thêm, rút cục phải nhờ xe kéo, thế là tôi chê. 


 Nguyên khi anh em chế tạo ra ô tô,  nhận ra khi truyền lực vào 1 thanh, mà thanh đó nối với bánh, thì chỉ hay khi xe chạy thẳng,  vì trục đó nối cứng 2 bánh với nhau,  bánh phải quay 10 vòng thì bánh trái cũng phải quay10 vòng, chứ ko thể nhỏ hơn.
 Nó ok khi xe đi thẳng,  nhưng khi vào cua với tốc độ cao thì đéo ổn, vì khi vào cua, bánh xe ở ngoài đường cua sẽ quay nhanh hơn phía trong, sẽ trượt xe nếu ở tốc độ cao và vô cùng nguy hiểm. 

 Anh em mới tạo ra bộ Visai, để truyền lực độc lập  vào từng bánh độc lập,  để 2 bánh xe có vòng quay khác nhau đéo vấn đề, khi 1 bánh bị giữ lại, lực sẽ dồn cả cho bánh phía kia. 

 Khi xe sa lầy, bộ visai sẽ đưa lực vào bánh đang bị sa lầy,  anh chị ga cả ngày xe đéo lên đc, bánh lầy sẽ quay tít mù, bánh bên kia vô lực. đừng cố làm xấu thêm tình hình. 

  Biện pháp khá đơn giản, vừa ga, vừa .. Phanh. 

 Đúng thế,  phanh sẽ giữ cái bánh đang quay tít kia lại, bộ visai sẽ đưa lực vào bánh không lầy,  búp 1 phát, xe lên ngay. 

 Kỹ thuật vừa phanh vừa ga ko khó với xe tự động,  vì dell cần côn,  còn xe con thì dùng 1 chân đạp cả chân phanh và côn, mũi chân giữ phanh còn gót chân nhả côn, thế thôi. 
 chúc may mắn  hỡi anh em tài xế. 



No comments:

Post a Comment

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]