Wednesday 26 December 2018

bot

BOT tiếp

 Anh chị lái xe trên những con đường kiểu này chưa ?? tôi thì đã hỡi ôi.

   những năm 1990 đến 200x, quốc lộ toàn thế này hết.  quốc lộ khắp cả nước luôn, chở nặng thì xe nào cũng tốn 1 ngày làm nhíp,  tức nhíp sẽ bị gẫy do sập ổ gà, phải kich lên,  tháo nhíp, thay thanh gẫy, khá tốn kém,  nhíp gãy ban cho anh em rèn phóng lợn Đa sỹ trời ơi chém đá như chém bùn.

  Đến Quảng bình thì dính phải  phà Gianh, phà ơi  mất 1 đêm, kịp xoạc 1 nhát phò hăm bẹn quảng bình  giả danh bán trứng,  kịp ngủ 1 giấc,   mới sang đc bờ bên kia.

Từ ngày có BOT, trời ơi bộ mặt giao thông thay đổi dữ  dội, xalộ đc xây khắp nơi, xưa hanoi - sapa đi mất 2 ngày, thì giờ còn 4 tiếng, đéo thể tin nổi.

  Bù lại, anh chị phải trả tiền,  tôi mua cái xe tiền tỷ,  tôi ngán đéo 30k mua vé đường, ơ kìa ??

 Quỹ bảo trì đường bộ  hiện nay,  chỉ đủ để duy tu và bảo dưỡng 45% các con đường và cầu hiện đang có, đừng nói đến xây mới,  có lồn tiền mà xây.

 Vậy các anh em BOT được cơi nới thời gian, để bỏ tiền xây thêm và thêm nữa các cây cầu, bù lại, anh em đc giữ  trạm BOT lâu hơn.

 Tiền, thực ra anh em vay Bank nhà nước,  trên 50% tiền sẽ  là lãi ngân hàng, anh em bank sống đc nhờ các khoản cho vay này,  ngoài ra còn tiền lương nhân công, duy tu, vận hành, mỗi năm anh em ngồi tính toán lại với nhau để xây thêm và thu thêm hay thôi gí cc vào làm nữa.

 Việc đi đường trả tiền,  thì công bằng hơn cho nhân dân cần lao, tôi là người nộp thuế bảo trì ĐB,  cả đời chỉ đi ở bắc kì,  đéo có chuyện tiền tôi đi trải thảm ở long an hay cần guộc, cứ thằng nào đi thì thò tiền mua vé, ko nói nhiều.

 Dĩ nhiên anh em có táy máy thêm bớt thu lợi,  nhưng đó là bình thường, anh cắn cho kín nhẽ, kẻo vào tù như chơi.  ngàn dặm làm quan chỉ vì tiền, cái đó là chân lí,  còn bọn doanh nghiệp đầu tư vì tiền thì rõ ràng rồi.




   Anh em rất hay phản đối anh em BOT,  mình thì cho chúng là lũ mạt hạng,  hãy nhìn ảnh con đường mà lão phu đã từng lái trong 10 năm,  thay cả ngàn lá nhíp hehe và dcm cơm đường cháo chợ khi mất tiền trọ 2 đêm để đi từ hanoi tới điện biên.

 BOT 100% là mô hình của anh em tư bản, 1790 người mỹ đã làm đường thu phí rồi.
 Người cộng sản đã tuyên truyền về miễn phí quá nhiều,  thành ra anh em thần dân nghĩ cái gì cũng miễn phí, đó là ko đúng, đã đến lúc ae thay đổi tư duy.

    Anh em hãy tưởng tượng, 199x mùa hè 40 độ, há mồm trong cái gió Lào quảng trị, lái chiếc hải âu kín bưng đi số 2 đặt bánh vào từng cái ổ gà cho nhẹ nhàng,  tốc độ 20km/h, bò rù rù cả 100km mất nửa ngày, mình vừa lái vừa thò đầu ra ngoài cho đỡ nóng, từ bắc vào nam đi 1 tuần là thường.

 Mình thì sẵn sàng trả phí bot, mình sợ làm nhíp lắm rồi. 

No comments:

Post a Comment

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]