Friday 27 July 2018

Nhạc của người giao chỉ.

Ngược Dòng lịch sử: Nhạc Việt Nam.
Xứ sở đang có tên là VN, là nơi tụ tập các cặn bã của Trung hoa, phạm lưu đày, anh em trốn nã, Quan biến chất ăn cắp, đều bị đày đi Giao chỉ, mạn thanh hóa nghệ an vv.
  
 Xưa, bắc kì là 1 tỉnh của trunghoa,  sử việt gọi là thời Bắc - thuộc.  xưa đé0 có miền trung lẫn cao nguyên lẫn saigòn. 
 Nhớ nhé, những miền xa xôi để lưu đày phạm nhân chưa bao giờ là những miễn dễ - thở, anh em quan lại tầu mà bị đày sang giao chỉ thì trước ngày đi ae vẫn khăn tang, lạy tổ tông, họ hàng khóc như ve trên xà cừ mùa hạ và sự thật là ít anh em về đc. 
 Xứ giao chỉ,  dĩ nhiên tuyền cặn bã,  văn minh chi le lói với anh em,  và quan trọng là anh em giao chỉ cũng đé0 cần văn minh luôn. 

 Vì toàn cặn bã, thì nhạc nhẽo đéo gì, anh em chỉ hú lên như loài vượn núi, mà thôi, và vì cặn bã, anh em chỉ tóm lại vào 03 nghề : ăn cướp, ăn xin và làm phò.

Nghề nào thì nhạc đó, có 03 kiểu nhạc của anh em đặc trưng:
Ngề cướp : Hò sông mã Dô tá dô tà, nghe nói đc unesco công nhận..
điệu hò đéo có vị gì, chỉ là thúc lũ chó chết chèo thuyền cho đều tay và nhanh và nhanh nữa, nhẽ mới ăn cướp đc cái cối đá vứt lên thuyền rồi chạy, mà thôi :

" dố ta dồ tà dô tá dô tà ...thanh dã nhanh nào .."
" dố ta dồ tà dô tá dô tà ... dcm chúng mày"
" dố ta dồ tà dô tá dô tà ... nó đang đuổi kìa".
 hết mẹ hò. 
.
Nghề Phò : Ả đào hay ca Trù tom tom chát.
Bọn này đc gọi là hát cô đầu, Bắc kì đông lắm, xưa ae đéo địk ngay, thế mới tài, mà có tiền chúng vào quán phò ( phò thời đeó bất hợp pháp nhé) chúng gọi 1 hỡi ôi nồi cháo hehe, thường là cháo gà, để húp.
  chị em ả đào nghèo thì khách đến mới mua gà, và chọn con gà rẻ đến nỗi đang nằm chờ chết già, để nấu cháo đé0 cần gà xịn.

 khi cháo chưa chín, chúng ngồi khoanh chân, buồl dựng đứng, cầm 1 cái như cái mõ, cô phò hát : hồng hồng .. ự .. ự .. tuyết tuyết .. hự hự hự , thì thằng buồl cửng kia gõ :

tom tom chát ....
tom tom chát ....
tom tom chát ....
đại để khi cô đào xuống xề hự hự  thì con cẩu khách làng chơi kia sẽ gõ đúng phát : tom tom ... 
Chán chê mới húp cháo rồi địk, giang mai tung tóe..
 Đôi khi cô đầu làm bùa yêu bằng máu lồl thời đó gọi là  máu thấm giấy bản cho khách bú để chài, các cô tin rằng khách bú máu lol sẽ mê cô và cô sẽ thành phòng nhì của quý ngài tiền nhiều như nước.

 cô 4` khác xì đểu, khách biết, đấm cô thấy mẹ thét lên be be.

Nghề ăn mày : Xẩm mù.
Có thể nghiên cứu chị Hà thị Cầu, chị thánh xẩm mù kiêm bợm hehe diệu.
Thời phong kiến, cấm hát rong xin tiền, nhưng luật trừ bọn mù, riêng mù đc đặc cách ( chờ tìm nghị định này của vua ) thế là anh em mù và giả mù tung tăng ngồi chợ phiên, ngân lên 1 thứ nhạc ư ư với cây đàn nhị hay đàn bầu, vì trình ăn mày lên nhạc khí cũng đơn sơ, chơi độc 1 dây thôi, nhiều dây là đéo gì cho rối hehe, kêu bằng : Độc huyền cầm. có con giả mù đang gù lưng hát, bị đứt dây đàn chọc vào trán, giật mình kêu : "địkconmẹ nó tý mù" bị ae dân cáo quan đánh 10 hèo đuổi khỏi chợ.

Ca từ bọn ăn mày này cũng đé0 độc đáo toàn là :
Ối các ông các bà ơi ...
Ối các ông các bà ơi
Ối các ông các bà ơi ....

Khóc đám ma là biến tấu của bọn này.
Hết mẹ nhạc Annam đéo lăn tăn

No comments:

Post a Comment

-chèn hình:

[IMG] ..........URL.......... [/IMG]

-Chèn clip:

[youtube] link video cần chèn [/youtube]